U23 Đài Loan muốn thắng U23 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các cầu thủ U23 Đài Loan (Trung Quốc) đều rất trông chờ được thi đấu cùng U23 Việt Nam và đặt mục tiêu đánh bại thầy trò ông Park Hang-seo, tại vòng loại U23 Châu Á 2022. 

U23 Đài Loan tự tin sẽ giành kết quả tốt trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á sắp tới. Ảnh: CTFA.
U23 Đài Loan tự tin sẽ giành kết quả tốt trước U23 Việt Nam tại vòng loại U23 Châu Á sắp tới. Ảnh: CTFA
Đội tuyển U23 Việt Nam nằm ở bảng I vòng loại U23 Châu Á 2022 cùng U23 Myanmar và U23 Đài Loan (Trung Quốc). Theo kế hoạch ban đầu, bảng I của vòng loại U23 Châu Á 2022 được tổ chức tại Đài Loan. Tuy nhiên, do quy định phòng chống dịch COVID-19 nên AFC đã quyết định đổi địa điểm thi đấu sang Kyrgyzstan. Theo lịch, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp U23 Đài Loan lúc 17h ngày 27.10.
Tại bảng I, U23 Việt Nam là đội được đánh giá cao nhất. Vì thế, đội bóng của ông Park Hang-seo là mục tiêu đánh bại của các đối thủ trong bảng. "Tôi rất mong chờ đợt thi đấu quốc tế lần này. Toàn đội đã tập luyện đầy đủ, tích cực và có những tiến bộ rõ rệt. Tôi đặc biệt háo hức mong chờ trận đấu với U23 Việt Nam. Tôi hy vọng toàn đội sẽ thể hiện tốt đấu pháp do huấn luyện viên đề ra để đạt kết quả tốt nhất ở các trận đấu sắp tới", tiền vệ Feng Shaoqi cho biết trên trang chủ của Liên đoàn bóng đá Đài Loan (CTFA).
Feng Shaoqi đang khoác áo đội Taiwan Steel và đã thi đấu 3 trận vòng bảng AFC Cup 2021. Anh tin tưởng kinh nghiệm thi đấu quốc tế của mình sẽ giúp ích cho đội nhà. 

U23 Myanmar hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh: MFF
U23 Myanmar hứa hẹn sẽ mang đến nhiều khó khăn cho U23 Việt Nam. Ảnh: MFF
Để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại tại bảng I, U23 Đài Loan đã tập luyện trong nước từ khá sớm. Hôm 15.10, toàn đội đã bay sang Kyrgyzstan. Huấn luyện viên Chen Junming đã mang sang 34 cầu thủ. Đối thủ của U23 Việt Nam sẽ có 1 số trận giao hữu tại địa phương trước khi chốt danh sách cuối cùng.
"Tất cả các cầu thủ đều đặt rất nhiều quyết tâm ở hai trận đấu sắp tới, đặc biệt là trận gặp U23 Việt Nam. Những buổi tập về chiến thuật, tính toán điểm rơi phong độ cũng nhằm giúp các cầu thủ có tình trạng tốt nhất ở trận ra quân với U23 Việt Nam. Tôi hy vọng các cầu thủ thể hiện những gì tốt nhất", ông Chen Junming cho biết.
Phần lớn các cầu thủ U23 Đài Loan đang thi đấu cho các câu lạc bộ trong nước. Ngoài ra, 3 cầu thủ vừa thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại trận play-off tranh vé dự vòng loại Asian Cup 2023 với Indonesia là Liang Meng-hsin, Wu Yen-shu và Lin Ming-wel cũng được tăng cường cho đội U23, để tăng sức cạnh tranh với U23 Việt Nam, U23 Myanmar.
Trong khi đó, U23 Myanmar được đánh giá là đối thủ khó nhằn hơn cho U23 Việt Nam so với Đài Loan. Đội bóng cũng thuộc khu vực Đông Nam Á này đang được dẫn dắt bởi huấn luyện viên người Bulgaria Velizar Popov, người có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Thái Lan, Malaysia, Maldives hay Oman.
Ông Popov đã giúp U23 Myanmar đoạt huy chương đồng môn bóng đá nam SEA Games 2019 với lối chơi tấn công khá ấn tượng. Để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại tại bảng I, U23 Myanmar đã lên đường sang UAE tập huấn từ ngày 20.10. Tại đây, họ sẽ có một số trận giao hữu để rà soát lực lượng trước trận ra quân gặp U23 Đài Loan hôm 29.10.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/u23-dai-loan-muon-thang-u23-viet-nam-965950.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).