Tuyển Việt Nam từng gây địa chấn Châu Á ở Oman như thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bàn thắng duy nhất của tiền đạo Phạm Văn Quyến từng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước tuyển Hàn Quốc trên đất Oman năm 2003, tạo địa chấn Châu Á.

 Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tuyển Oman tại sân Sultan Qaboos hôm 12.10 tới. Ảnh: Times of Oman.
Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tuyển Oman tại sân Sultan Qaboos hôm 12.10 tới. Ảnh: Times of Oman.


Năm 2003, tuyển Việt Nam tham dự vòng loại Asian Cup 2004 cùng bảng E cùng Hàn Quốc, Oman và Nepal. Các trận lượt đi diễn ra tại sân Munhak ở Incheon, Hàn Quốc. Lượt về thi đấu tại sân Sultan Qaboos ở Muscat, Oman.

Tuyển Việt Nam dự giải khi đó thực chất là đội U23 Việt Nam, do cố huấn luyện viên Alfred Riedl dẫn dắt. Lượt đi, tuyển Việt Nam đã thua Hàn Quốc 0-5, thua Oman 0-6 và thắng Nepal 5-0.

Ở trận tái đấu tuyển Hàn Quốc trên sân Sultan Qaboos ngày 19.10.2003, tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0, nhờ pha lập công duy nhất của Phạm Văn Quyến, sau đường chuyền của Nguyễn Tuấn Phong. Chiến thắng của thầy trò ông Riedl đã gây sốc cho cả Châu Á.

Tuyển Hàn Quốc khi đó đang là đương kim "tứ đại anh hào" thế giới. Lực lượng của họ ở trận gặp tuyển Việt Nam có đến 6 cầu thủ từng vào bán kết World Cup 2002 gồm: Lee Woon-jae (thủ môn), Kim Tae-young, Hyung Young-min, Kim Nam-il, Lee Eul-young và Choi Tae-uk. Còn dẫn dắt đội bóng xứ kim chi là ông Humberto Coelho – huấn luyện viên đã đưa tuyển Bồ Đào Nha vào bán kết EURO 2000.

Chiến thắng trước tuyển Hàn Quốc không thể giúp tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2004. Tuy nhiên, nó đã tác động ít nhiều đến tuyển Hàn Quốc. Sau khi thua tuyển Việt Nam, thất bại trước tuyển Oman 1-3 ở giải đấu này và bị Maldives cầm hòa 0-0 tại vòng loại World Cup 2006, huấn luyện viên Humberto Coelho đã từ chức vào ngày 17.4.2004. Truyền thông Bồ Đào Nha khi đó tiết lộ những kết quả không tốt, cũng như việc không thể xây dựng đội hình ưng ý là nguyên nhân khiến ông Coelho chủ động chia tay đội bóng xứ kim chi.

Ngày 12.10 tới, tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Oman ở lượt trận thứ 4 bảng B, vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. Trận đấu này sẽ diễn ra trên sân Sultan Qaboos – nơi thế hệ đàn anh đã lập nên lịch sử.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng học trò dự kiến sẽ có 1 trận đấu khó khăn khi tuyển Oman được thi đấu sân nhà và có những tiến bộ rất nhanh thời gian qua. Ở hai trận gặp Oman trong quá khứ tại vòng loại Asian Cup 2004, tuyển Việt Nam đã thua lần lượt 0-6 và 0-2.

 

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-viet-nam-tung-gay-dia-chan-chau-a-o-oman-nhu-the-nao-961961.ldo

Theo NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).