Tuyển Việt Nam được cổ động viên "tiếp sức" tại Mỹ Đình là một lợi thế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Việt Nam sẽ cần nguồn động lực từ các khán giả trên sân Mỹ Đình, khi đối đầu những đội tuyển mạnh như Nhật Bản và Saudi Arabia.

Tuyển Việt Nam cần thêm những nguồn động lực khi đương đầu đối thủ mạnh. Ảnh: AFP
Tuyển Việt Nam cần thêm những nguồn động lực khi đương đầu đối thủ mạnh. Ảnh: AFP
Tận dụng lợi thế sân nhà
Sau khi Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi công văn đến Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19; UBND thành phố Hà Nội về việc triển khai công tác tổ chức 2 trận đấu của tuyển Việt Nam với Nhật Bản (11.11) và Saudi Arabia (16.11), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những động thái chuẩn bị trong khâu tổ chức trong trường hợp được các cơ quan chức năng cho phép đón khán giả đến sân Mỹ Đình. 
Sau trận đấu với tuyển Oman trên sân khách Sultan Qaboos Sports, trung vệ Duy Mạnh đã nhắc về những khó khăn khi phải thích nghi với những tiếng hò reo, những âm thanh bản sắc của người dân Oman để tập trung thi đấu. Đó là bất lợi với tuyển Việt Nam, cũng là lợi thế của đội chủ nhà Tây Á. Và khi được trở về Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo cũng mong muốn được hưởng những lợi thế tương tự.

Duy Mạnh và các đồng đội gặp khó vì các khán đài
Duy Mạnh và các đồng đội gặp khó vì các khán đài "ồn ào" ở Oman. Ảnh: OFA
VFF đánh giá việc phải thi đấu không khán giả trong trận gặp Australia ngày 7.9 là thiệt thòi với tuyển Việt Nam, và thầy trò ông Park đang cần sự tiếp sức từ các khán đài tại Mỹ Đình để vượt qua giai đoạn khó khăn. Đề xuất "mở cửa" với số lượng không quá 50% sức chứa của sân Mỹ Đình là một phương án được nhiều chuyên gia ủng hộ.
"Nói chung, đá bóng phải có khán giả thì mới hưng phấn, mới có động lực. Dù trên sân nhà hay sân khách thì việc có cổ động viên ủng hộ cũng là một lợi thế. Như các đối thủ của tuyển Việt Nam, khán giả của họ muốn đội nhà thắng thì cũng làm đủ thứ chuyện để ta mất tập trung.
Hồi năm 2005, đội tôi (Đồng Tâm Long An) đá với Đà Nẵng trên sân nhà không có khán giả. 2 đội thi đấu dường như không cảm xúc, chỉ đá qua đá lại nhưng cảm giác rất trống vắng. Trên sân không có khán giả hò reo nên các cầu thủ mất hưng phấn lắm. Nếu thi đấu trên sân nhà mà có khán giả cổ vũ nhiệt tình, mình có động lực hơn rất nhiều để thi đấu. 

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam - Tài Em tin tưởng khán giả sẽ là nguồn động lực cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP
Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam - Tài Em tin tưởng khán giả sẽ là nguồn động lực cho tuyển Việt Nam. Ảnh: AFP
Hy vọng, sân Mỹ Đình có thể sử dụng khoảng 30-40% sức chứa. Sân có 40000 chỗ ngồi nên có thể cho 10000 - 15000 khán giả đến để tiếp động lực cho cầu thủ. Thi đấu với tuyển Nhật Bản rất khó khăn nên rất cần điều đó, với các đối thủ khác cũng vậy", cựu danh thủ Phan Văn Tài Em chia sẻ với Lao Động.
Tuyển Việt Nam đã chơi hết mình
Sau 4 lượt trận đầu tiên tại vòng  vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, thầy trò ông Park vẫn chưa giành được điểm và xếp cuối bảng B. Tuy nhiên, theo cựu tuyển thủ Tài Em, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã thi đấu tốt, có nhiều trận gây được bất ngờ.
Cựu tiền vệ quê Long An lấy ví dụ từ trận thua sát nút 2-3 trước tuyển Trung Quốc. Khi đối đầu một đối thủ được đánh giá cao hơn và bị dẫn tới 2-0, không mấy ai nghĩ tuyển Việt Nam có thể gỡ hòa rồi thua tiếc nuối trong phút cuối như vậy.
Anh cũng thừa nhận, do ít khi tiếp xúc với công nghệ VAR (một phần bởi giải vô địch quốc gia Việt Nam chưa áp dụng), các cầu thủ có những tiểu xảo và động tác thừa đã không thoát được. Song, cần trân trọng nỗ lực của các cầu thủ.

Các cầu thủ chỉ cần cố gắng chiến đấu hết sức. Ảnh: VFF
Các cầu thủ chỉ cần cố gắng chiến đấu hết sức. Ảnh: VFF
"Các em cứ chơi hết mình đã là xuất sắc rồi. Cầu thủ Việt Nam vào được đến vòng loại 3 World Cup thực sự là rất hay, bởi đây là lần đầu chúng ta làm được điều đó. 
Người hâm mộ luôn kỳ vọng nhiều hơn khi đội tuyển tiến sâu, ví như đã vào được vòng bán kết thì sẽ kỳ vọng vô địch. Tuyển Việt Nam đã làm rất tốt khi vào được đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á. Nhiều người vẫn kỳ vọng hơn nữa nhưng thực tế, trình độ của chúng ta vẫn còn chênh lệch nhiều so với Nhật Bản và các đối thủ", Tài Em nói thêm. 
MINH TRIẾT (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/tuyen-viet-nam-duoc-co-dong-vien-tiep-suc-tai-my-dinh-la-mot-loi-the-965094.ldo

Có thể bạn quan tâm

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.