Tuyển Việt Nam dễ thua Oman nếu thể lực đi xuống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Oman sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà, sự mỏi mệt của các cầu thủ tuyển Việt Nam để hướng đến việc giành chiến thắng ở trận đấu tối 12.10 tới.

Tuyển Việt Nam có tỉ lệ tranh chấp tay đôi thành công kém xa tuyển Trung Quốc. Ảnh: Sina.
Tuyển Việt Nam có tỉ lệ tranh chấp tay đôi thành công kém xa tuyển Trung Quốc. Ảnh: Sina
Ở trận thua tuyển Trung Quốc 2-3, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã đưa một thống kê mang đến nhiều nỗi lo âu cho tuyển Việt Nam. Đó là tỉ lệ tranh chấp tay đôi thành công của tuyển Việt Nam chỉ ở mức 28,1% - thua rất xa tuyển Trung Quốc (72,7%).
Đội bóng của huấn luyện viên Park Hang-seo nổi tiếng thi đấu bền bỉ, dẻo dai và rất chắc chắn ở vòng loại thứ 2. Chúng ta chỉ để thủng lưới 5 bàn trong 8 trận đấu, trong đó có đến 5 trận giữ sạch lưới.
Tuy nhiên, bước vào vòng loại thứ 3, mọi chuyện đã thay đổi chóng vánh, khi các học trò của ông Park chạm trán với những đội mạnh nhất Châu Á. Chỉ sau 3 trận, tuyển Việt Nam đã thủng lưới 7 bàn. Hàng phòng ngự không còn thi đấu chắc chắn như trước, nhiều sai lầm được bộc lộ ra và bị đối phương khai thác triệt để.
Việc tỉ lệ tranh chấp tay đôi kém của tuyển Việt Nam trước tuyển Trung Quốc cho thấy những nguy cơ về vấn đề thể lực? Việc thất thế trong những pha 1 đối 1 minh chứng phần nào sự mệt mỏi của một số cầu thủ, khi huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn giữ một bộ khung cứng nhắc, ít xoay tua đội hình. Một khi thể lực sa sút, mệt mỏi, cầu thủ sẽ khó lòng giữ được sự tập trung cao nhất, xử lý các tình huống không chính xác.

Tuyển Oman sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà với mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: OFA
Tuyển Oman sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà với mục tiêu đánh bại tuyển Việt Nam. Ảnh: OFA
So với tháng 9, tuyển Việt Nam gặp khó khăn rõ ràng về vấn đề thời tiết, khí hậu khi thi đấu 2 trận liên tục tại UAE và Oman, nơi có nhiệt độ cao, khô, khiến cầu thủ xuống sức rất nhanh. Toàn đội cũng trải qua một hành trình di chuyển tốn nhiều thời gian từ UAE sang Oman, bên cạnh chất lượng không tốt của sân tập.
Tuyển Oman xác định bằng mọi giá phải thắng tuyển Việt Nam, để có thể cạnh tranh với các đội dẫn đầu. Huấn luyện viên Branko Ivankovic xây dựng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, có lối chơi xông xáo, tốc độ và thể lực rất dồi dào. Việc tập luyện, thi đấu giao hữu của Oman được tính toán rất kỹ lưỡng, giúp toàn đội bước vào các trận đấu với tinh thần quyết tâm cao.
Ngoại trừ trận thua dưới cơ hoàn toàn trước Australia, tuyển Oman là đội tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn hơn khi đấu Nhật Bản và Saudi Arabia. Ở trận đấu gần nhất trên sân nhà gặp Saudi Arabia, đội bóng của Branko Ivankovic đã tung ra đến 10 cú dứt điểm, so với 7 của đối thủ. Ngoài ra, đội bóng Tây Á này cũng đạt tỉ lệ kiểm soát bóng ấn tượng, lên đến hơn 40% ở hai trận gần đây, cao hơn con số trung bình 36% của tuyển Việt Nam.
Hạn chế lớn nhất của Oman là khả năng tận dụng cơ hội. Với những điều đó, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với thử thách rất lớn tại sân Sultan Qaboos tối 12.10. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc kỹ việc sử dụng lực lượng, đảm bảo các cầu thủ có được trạng thái tinh thần và thể chất tốt nhất. Có như vậy, đội mới mong giành được điểm trước Oman.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-viet-nam-de-thua-oman-neu-the-luc-di-xuong-962333.ldo

Có thể bạn quan tâm