Tuyển Trung Quốc- tuyển Việt Nam: Thầy Park cởi bỏ áp lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt từ truyền thông và người hâm mộ. 

 
Màn so tài giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam không khác gì tính chất quan trọng của một trận chung kết. Ảnh: Trung Thu
Màn so tài giữa đội tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam không khác gì tính chất quan trọng của một trận chung kết. Ảnh: Trung Thu
Áp lực lớn với tuyển Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo lắng cho tương lai huấn luyện viên Li Tie trước thềm trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam. Hai thất bại trước Australia và Nhật Bản đã khiến cho đội tuyển Trung Quốc ngày càng xa vời với tham vọng đến với vòng chung kết FIFA World Cup 2022.
Cùng với đó là là sự thất vọng của người hâm mộ đội tuyển Trung Quốc bởi chính sách nhập tịch ồ ạt của họ cũng không phát huy hiệu quả. Các chân sút nhập tịch thậm chí còn thi đấu mờ nhạt hơn so với các nội binh. Đây là điều cũng khiến cho đội tuyển Trung Quốc gặp phải áp lực lớn trước cuộc đối đầu tuyển Việt Nam.

Huấn luyện viên Li Tie và các học trò đứng trước áp lực vô cùng lớn khi đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Sohu
Huấn luyện viên Li Tie và các học trò đứng trước áp lực vô cùng lớn khi đối đầu tuyển Việt Nam. Ảnh: Sohu
Huấn luyện viên Li Tie hiểu rằng, nếu thua trước tuyển Việt Nam sẽ ảnh hưởng tới cả chiếc ghế ông và cơ hội đi tiếp của tuyển Trung Quốc. Sẽ là không bất ngờ nếu tuyển Trung Quốc sẵn sàng chơi "tất tay" với tuyển Việt Nam như màn so tài ở một trận chung kết, với mục tiêu là bằng mọi giá phải có được chiến thắng.
Dù bước vào trận đấu với áp lực không hề nhỏ, nhưng việc sở hữu các chân sút nhập tịch chất lượng trong đội hình như Aloisio, Alkeson và ngôi sao đang chơi tại La Liga Wu Lei, sức mạnh của tuyển Trung Quốc vẫn không thể xem nhẹ.
Cơ hội có điểm cho tuyển Việt Nam
Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận áp lực trước cuộc đối đầu với đội tuyển Trung Quốc khi nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nhưng ông đã phần nào giúp cho các học trò có tâm lý thoải mái trước trận đấu này. Đây là điều hoàn toàn trái ngược với đội tuyển Trung Quốc. 
Việc tuyển Việt Nam thất bại trong cả 6 lần đối đầu với tuyển Trung Quốc trước đó đến bây giờ chỉ mang ý nghĩa là những thống kê tham khảo. Việc xếp dưới đối thủ tuyển Trung Quốc 20 bậc trên bảng xếp hạng FIFA thời điểm này cũng không có quá nhiều ý nghĩa để đánh giá thực lực hai đội. Bởi dưới thời ông Park, tuyển Việt Nam đã có những sự tiến bộ vượt bậc, trong khi tuyển Trung Quốc lại đang không có phong độ tốt. 

Sẽ là màn đấu trí và so tài cao thấp trên sa bàn của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ông Li Tie. Ảnh: VFF
Sẽ là màn đấu trí và so tài cao thấp trên sa bàn của huấn luyện viên Park Hang-seo cùng ông Li Tie. Ảnh: VFF
Ở 2 trận thua trước Saudi Arabia và Australia, tuyển Việt Nam thiếu đi giải pháp ở hàng tấn công, tuy nhiên sự trở lại của tiền đạo Công Phượng sẽ giúp huấn luyện viên Park Hang-seo có thêm phương án cho hàng tiền đạo. 
Trận đấu này diễn ra trên sân Sharjah của UAE. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã quen với mặt sân này khi đã có không ít lần thi đấu tại đây. Đó có thể xem là lợi thế. 
Không như đội tuyển Trung Quốc, tuyển Việt Nam gặp ít áp lực hơn và cởi bỏ được tâm lí để xung trận. Tất nhiên, mục tiêu với tuyển Việt Nam cũng sẽ là có điểm, và thậm chí cơ hội để giành chiến thắng với thầy trò ông Park Hang-seo là hoàn toàn có thể nếu biết cách khai thác điểm yếu của đối thủ và tận dụng được thời cơ để ghi bàn.
Trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 0h ngày 8.10, trực tiếp trên FPT Play.  
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/tuyen-trung-quoc-tuyen-viet-nam-thay-park-coi-bo-ap-luc-961044.ldo

Có thể bạn quan tâm