Tuyển nữ Việt Nam quyết dự World Cup 2023

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Theo kế hoạch của LĐBĐ châu Á (AFC), buổi lễ bốc thăm chia bảng đấu VCK Asian Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 28-10 bằng hình thức trực tuyến.
Đội tuyển nữ Việt Nam nằm trong nhóm 3 với vị thế hạt giống số 8 và có khả năng rơi vào bảng đấu "tử thần".
Toàn thắng sau 2 lượt trận ở Tajikistan cuối tháng 9-2021, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vượt qua vòng loại Giải Vô địch bóng đá nữ châu Á 2022 (Asian Cup 2022) với thành tích ấn tượng, ghi 23 bàn thắng và không để lọt lưới.
 
Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn góp mặt tại sân chơi World Cup. Ảnh: VFF
Đội tuyển nữ Việt Nam có cơ hội lớn góp mặt tại sân chơi World Cup. Ảnh: VFF
Tuy nhiên, với vị thế hạt giống số 8 ở nhóm 3, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng rơi vào bảng đấu rất khó khăn của VCK Asian Cup 2022 với những ứng cử viên vô địch như Nhật Bản, Úc (nhóm 1) hay Trung Quốc, Hàn Quốc (nhóm 2).
VCK Asian Cup 2022 là sân chơi dành cho 12 đội tuyển bóng đá nữ xuất sắc nhất châu Á. Các đội được chia làm 3 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm, chọn 2 đội đầu mỗi bảng và 2 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất vào vòng tứ kết.
Giải đấu này sẽ diễn ra tại Ấn Độ, dự kiến từ ngày 20-1 đến 6-2-2022. Chủ nhà Ấn Độ cùng đương kim vô địch Nhật Bản, Úc và Trung Quốc là 4 đội không phải tham dự vòng loại. Tính đến ngày 21-10-2021, VCK đã xác định được 10/12 đội bóng tham dự, trong đó khu vực Đông Nam Á có Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Philippines.
Asian Cup 2022 cũng là vòng loại của Giải Vô địch bóng đá nữ thế giới 2023 (FIFA Women’s World Cup) tổ chức tại Úc và New Zealand. Tại FIFA Women’s World Cup 2023, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã quyết định nâng tổng số các đội tuyển tham dự từ 24 lên 32, trong đó châu Á sẽ có 6 suất trực tiếp và 2 suất đấu play-off liên lục địa. Đây là cơ hội lớn để Việt Nam có thể lần đầu tiên tham dự sân chơi bóng đá nữ đẳng cấp nhất hành tinh.
Tuy nhiên, để hiện thực hóa giấc mơ dự World Cup nữ 2023, thầy trò HLV Mai Đức Chung cần phải lọt vào nhóm 6 đội có thành tích tốt nhất ở VCK Asian Cup 2022. Chiến lược gia 71 tuổi cho biết: "Việt Nam cần cố gắng tối đa 200% sức lực để lọt vào nhóm có vé trực tiếp dự World Cup".
Tường Phước (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).