Tuyển Nhật Bản… công khai chiến thuật đối đầu tuyển Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Hajime Moriyasu không ngần ngại tiết lộ việc ông muốn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cho tuyển Nhật Bản trong thời gian tới.
Trong tháng 11, các trận đấu tại bảng B vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á sẽ trở lại. Tuyển Nhật Bản với vị thế của đội bóng hàng đầu Châu Á đặt mục tiêu giành trọn vẹn 6 điểm trước tuyển Việt Nam và tuyển Oman.
Trong đó, chuyến làm khách trước tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình  (11.11) được xem là cơ hội để các “chiến binh Samurai” giải cơn khát điểm.
Trên tờ Hochi News, huấn luyện viên Hajime Moriyasu chia sẻ: “Tôi lấy cảm hứng từ cách mà huấn luyện viên Okada Takeshi vận hành tuyển Nhật Bản tại World Cup 2010. Nhiều thời điểm, ông ấy áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 hoặc 4-5-1 với 4 hậu vệ đã phát huy tác dụng và có được những thành công nhất định”.

Huấn luyện viên Hajime Moriyasu muốn sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Hajime Moriyasu muốn sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho tuyển Nhật Bản. Ảnh: AFP
Ở trận đấu gần nhất với tuyển Australia, tuyển Nhật Bản giành được 3 điểm quan trọng. Họ chơi với sơ đồ 4-3-3 và theo huấn luyện viên Moriyasu, sự thay đổi này vẫn dựa trên triết lý mà “tiền bối” Okada Takeshi từng làm.
“Tôi có trao đổi với huấn luyện viên Okada Takeshi. Anh ấy dành lời khen cho tuyển Nhật Bản và chúc mừng tôi đã vượt qua áp lực. Anh ấy cũng đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích cho tôi về mặt chuyên môn”, ông Moriyasu tiết lộ.
Nhiều khả năng tuyển Nhật Bản sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu với tuyển Việt Nam tới đây. Huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các học trò sẽ có những tính toán kỹ lưỡng để hướng đến một kết quả thuận lợi trước đối thủ này.
Cuộc đọ sức giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11.11 trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là trận đấu đánh dấu việc khán giả trở lại cổ vũ cho tuyển Việt Nam trên sân nhà sau gần 2 năm.  
Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Nhật Bản sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào ngày 11.11. Đây cũng là cuộc đọ sức đánh dấu việc khán giả trở lại cổ vũ cho tuyển Việt Nam trên sân nhà sau gần 2 năm.  
KHÁNH AN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-nhat-ban-cong-khai-chien-thuat-doi-dau-tuyen-viet-nam-966733.ldo

Có thể bạn quan tâm