Thầy Park: 'Mọi sai sót của cầu thủ thuộc về HLV, tôi đã thay người quá sớm'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thầy Park đã nhảy lên vui sướng khi tuyển Việt Nam gỡ hòa 2-2 trước đội Trung Quốc nhưng ông đã ôm lấy đầu khi tuyển Việt Nam nhận bàn thua thứ 3 và không còn đủ thời gian lật ngược thế cờ.
Lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên sân Sharjah (UAE) vào rạng sáng 8.10 đã để lại quá nhiều niềm tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam. Đội Trung Quốc không quá vượt trội so với chúng ta nhưng họ đã biết biến khoảnh khắc của cá nhân thành sản phẩm chung của cả đội.
Sau trận Tiến Linh đã chia sẻ rất thật lòng rằng, anh đã vô cùng hạnh phúc khi ghi được bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho đội tuyển Việt Nam nhưng đã rất buồn vì thành quả ấy đã bị phá vỡ. Tuyển Việt Nam đã nhận kết quả 2-3, trận thua thứ 3 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
 
Tiến Dũng (số 4) bị thay ra sớm dẫn tới khủng hoảng ở hàng thủ. Ảnh: AFC
Tiến Dũng (số 4) bị thay ra sớm dẫn tới khủng hoảng ở hàng thủ. Ảnh: AFC
 
Niềm vui của Tiến Linh, Tấn Tài ngắn chẳng tày gang. Ảnh: Hoàng Quân
Niềm vui của Tiến Linh, Tấn Tài ngắn chẳng tày gang. Ảnh: Hoàng Quân
Còn thầy của Tiến Linh, HLV Park Hang-seo cũng tiếc nuối không kém. Trong cuộc họp báo sau trận, khi được hỏi về việc tại sao đưa Thanh Bình vào sân thay người vì Bình đã mắc lỗi dẫn đến bàn thua của tuyển Việt Nam, ông Park nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình.
 
Đội Trung Quốc đã có 3 điểm đầu tiên. Ảnh: AFC
Đội Trung Quốc đã có 3 điểm đầu tiên. Ảnh: AFC
Ông Park phát biểu: “Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu rất kiên cường, không buông bỏ. Nhưng thật đáng tiếc bởi chúng tôi đã thua vào phút bù giờ cuối cùng. Tôi cũng tiếc khi đã thay hậu vệ quá sớm. Tuy nhiên các cầu thủ đã chơi hết sức mình, quan trọng là các học trò của tôi đã không từ bỏ.
Thật ngại khi phải đánh giá đối thủ. Nhưng có thể thấy đội Trung Quốc là đội bóng có sự đầu tư lớn. Giải vô địch bóng đá Trung Quốc là giải đấu hàng đầu châu Á và cầu thủ Trung Quốc rất có năng lực.
Về những sai sót cá nhân của tuyển Việt Nam ở trận đấu này, thật khó để nói gì ngay vào lúc này nhưng tôi xin nhấn mạnh, sai sót của việc thay người là trách nhiệm của HLV. Các cầu thủ cần những sai sót để trưởng thành. Tôi nhấn mạnh sai lầm của cầu thủ là lỗi của HLV trưởng”.
Ngay sau trận đấu, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Khánh Hải đã gửi lời động viên tới đội tuyển Việt Nam về những nỗ lực mà toàn đội đã thể hiện trong trận đấu. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và thường trực VFF chúc toàn đội sức khoẻ, tiếp tục tập trung thi đấu tốt trận gặp Oman, ngày 12.10.2021.
Tối nay, thầy trò ông Park sẽ di chuyển sang Oman, chuẩn bị cho trận đấu sau đây vài ngày nữa.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm