Sự đối nghịch về phạt đền giữa tuyển Trung Quốc và tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Việt Nam là đội bóng chịu nhiều quả phạt đền nhất còn đội tuyển Trung Quốc lại không ít lần hưởng lợi từ 11m tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á. 

Đội tuyển Trung Quốc hưởng lợi rất nhiều từ penalty, trong khi đó tuyển Việt Nam lại là đội gặp bất lợi hơn về số lần bị phạt 11m. Ảnh: Sohu
Đội tuyển Trung Quốc hưởng lợi rất nhiều từ penalty, trong khi đó tuyển Việt Nam lại là đội gặp bất lợi hơn về số lần bị phạt 11m. Ảnh: Sohu
Đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc sẽ chạm trán nhau tại lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực Châu Á vào lúc 0h00 ngày 8.10 trên sân của UAE. Đây là cơ hội để đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc tìm kiếm chiến thắng đầu tiên. 
Theo thống kê, tuyển Việt Nam là đội bóng chịu nhiều quả phạt đền nhất, còn đội tuyển Trung Quốc lại có không ít lần được hưởng lợi từ những tình huống 11m tại vòng loại World Cup 2022.
Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã chịu phạt đền tới 5 lần tại vòng loại World Cup 2022. Cụ thể, ở vòng loại thứ 2, đội tuyển Việt Nam đã nhận 3 quả phạt đền ở các trận đấu lượt về với Thái Lan, lượt về với Malaysia và UAE.
Đầu tiên là tình huống Văn Hậu phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan ở trận đấu vào tháng 11.2019, may mắn là thủ thành Văn Lâm đã cản phá được cú sút của Theerathon Bunmathan. Quả phạt đền thứ 2 cũng xuất phát từ lỗi của Văn Hậu khi anh truy cản trái phép cầu thủ Malaysia dẫn tới việc đối thủ có bàn gỡ 1-1 trên chấm 11m.

Đội bóng của huấn luyện viên Li Tie đã có 5 bàn thắng được ghi trên chấm 11m tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Sohu
Đội bóng của huấn luyện viên Li Tie đã có 5 bàn thắng được ghi trên chấm 11m tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: Sohu
Cũng ở vòng loại thứ 2, tuyển Việt Nam tiếp tục nhận 1 quả phạt 11m sau khi thủ thành Bùi Tấn Trường phạm lỗi với tiền đạo của UAE trong trận thua 2-3 ở lượt trận cuối.
Mới đây, tuyển Việt Nam đã nhận 2 quả phạt đền ở trận đấu với Saudi Arabia tại vòng loại thứ 3. Đó là 2 quả penalty đến từ lỗi của Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải trong trận thua 1-3 trước đại diện Tây Á.
Còn tuyển Trung Quốc là đội ghi nhiều bàn từ phạt đền nhất ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực Châu Á với 5 bàn, chiếm gần 10% số bàn phạt đền ở vòng này.
4/5 quả phạt đền dành cho tuyển Trung Quốc đến theo một kịch bản là tiền đạo đẩy bóng đi nhanh hơn so với tốc độ vào bóng của đối phương.
Trong đó, tiền đạo Wu Lei là người mang về nhiều quả phạt 11m nhất cho tuyển Trung Quốc với 3 lần. Đây cũng sẽ là cái tên mà hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam cần dè chừng và thận trọng với những pha bóng tranh chấp trong vòng cấm địa.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/su-doi-nghich-ve-phat-den-giua-tuyen-trung-quoc-va-tuyen-viet-nam-960876.ldo

Có thể bạn quan tâm