SHB Đà Nẵng: Đón 4 nội binh, nhắm 2 ngoại binh "khủng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lâm Quí chính là tân binh thứ 4 gia nhập SHB Đà Nẵng trong những ngày qua. Thời gian tới, đội bóng sông Hàn sẽ nỗ lực đàm phán thêm với Trịnh Hoa Hùng, đồng thời nhắm tới bộ đôi ngoại binh ngôi sao là tiền vệ Geovane Magno và tiền vệ trụ Moses Oloya từ Hà Nội FC.
Ngay khi V.League 2021 bị hủy vì dịch Covid-19, SHB Đà Nẵng đã có biến động lớn về mặt lực lượng. Theo đó, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã trả 4 cầu thủ trẻ gồm Nguyễn Tiến Đỉnh, Huỳnh Minh Đoàn, Lê Văn Đô và Huỳnh Công Đến về lại PVF (Huỳnh Công Đến sau đó đã gia nhập Bình Định FC). Bên cạnh đó, họ cũng thanh lý hợp đồng với một số gương mặt khác như Nguyễn Thiện Chí, Trần Phi Hà, Bùi Tiến Dụng, Trần Đình Hoàng…. Thậm chí, bộ tứ ngoại binh gồm Rafaelson Bezerra Fernandes, Da Conceicao Hedipo Gustavo, Claudecir Dos Reis Rodrigues Junior và Janclesio Almeida Santos cũng không ai được giữ lại.

HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay làm mới SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF
HLV Phan Thanh Hùng mạnh tay làm mới SHB Đà Nẵng. Ảnh: VPF
Ngoài ra, Đỗ Thanh Thịnh, Hà Đức Chinh hay Phan Văn Long cũng trong tình trạng nhấp nhổm ra đi. Dự kiến, trong tháng 11 tới, Ban lãnh đạo SHB Đà Nẵng sẽ đàm phán hợp đồng lần cuối với 3 ngôi sao này. Quan điểm của đội chủ sân Hòa Xuân là không giữ người bằng mọi giá nếu bị đòi hỏi quá nhiều về mặt lương bổng, lót tay.
Người đi thì phải có kẻ đến. Cho tới thời điểm này, HLV Phan Thanh Hùng đã chốt xong 4 nội binh chất lượng gồm Nguyễn Sỹ Nam, Phạm Nguyên Sa, Lâm Quí và Lâm Quang Anh. Lâm Quí là trường hợp với nhất gia nhập đội bóng sông Hàn. Cựu tiền vệ của U23 Việt Nam rời Hải Phòng theo dạng hết hợp đồng và quyết định đầu quân cho SHB Đà Nẵng.
Điểm chung của 4 gương mặt kể trên là họ đều dày dạn kinh nghiệm thi đấu, quen mặt tại sân chơi V.League, phù hợp với chiến lược xây dựng một đội bóng có chiều sâu của HLV Phan Thanh Hùng. Thời gian tới, nhà cầm quân 61 tuổi này sẽ tiếp tục nỗ lực trong việc chèo kéo học trò cũ Trịnh Hoa Hùng về dưới trướng. Trước đó, tưởng tư tiền vệ này đã trở thành người của SHB Đà Nẵng sau khi thanh lý hợp đồng với Thanh Quảng Ninh. Tuy nhiên gần đây anh lại bất ngờ "quay xe", chuyển sang đàm phán với CLB Hải Phòng. Tuy vậy, mọi thứ chưa đi tới hồi kết.
Về ngoại binh, HLV Phan Thanh Hùng đã sẵn sàng cho việc đưa về tiền vệ Geovane Magno và tiền vệ trụ Moses Oloya. Cả 2 ngoại binh chất lượng này đều vừa bị Hà Nội FC thanh lý hợp đồng. 3 năm thi đấu tại V.League trong màu áo CLB Sài Gòn và Hà Nội FC, Geovane Magno đã cho thấy phẩm chất của một tiền vệ hàng đầu, khi sở hữu tư duy chơi bóng hiện đại cùng những pha bóng đầy ngẫu hứng đúng với phong cách của những cầu thủ sinh ra lớn lên tại Brazil.
Với thể hình lý tưởng (1m88), kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những pha chạm bóng đầy tinh tế. Geovane đang là một trong những ngoại binh hiếm hoi mang trong mình "chất nghệ sĩ "khi thi đấu tại sân chơi khắc nghiệt như ở V.League. Mỗi khi ra sân, tiền vệ người Brazil luôn là tâm điểm của sự chú ý đối với các khán giả, bởi mỗi pha bóng của anh đều mang đến rất nhiều niềm cảm hứng.
Có nhiều người còn ví von rằng, Geovane Magno là "King Leandro" thứ 2 tại V.League khi họ có rất nhiều điểm tương đồng đều mang quốc tịch Brazil, thuận chân trái, chơi cùng một vị trí và sở hữu những pha xử lý bóng bằng má ngoài rất độc đáo.
Trong khi đó, Moses được xem là kỷ lục gia của bóng đá Việt Nam, với bộ sưu tập 4 chức vô địch V.League, 3 cup quốc gia và 4 siêu cúp quốc gia. Đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của cầu thủ người Uganda là mùa giải 2018, khi anh cùng với Đình Trọng, Duy Mạnh trở thành tấm khiên vững chắc nơi hàng phòng ngự. Nhờ sự đóng góp của Moses, Hà Nội FC vô địch V.League trước 5 vòng đấu và cán đích với số điểm 64 (số điểm nhiều nhất trong lịch sử giải đấu).
Trong 10 năm qua, cầu thủ người Uganda được coi là một trong những tiền vệ trụ hay nhất trong lịch sử V.League, vậy nên không ngạc nhiên khi anh luôn xếp đầu trong danh sách mua sắm của các HLV tại V.League, bất chấp đã có chút vấn đề về tuổi tác và chấn thương. Nếu sở hữu cả Geovane Magno và Moses, kèm theo dàn nội binh dày dạn kinh nghiệm, SHB Đà Nẵng sẽ là một đội bóng thực sự đáng gờm ở mùa giải 2022.
Theo Tùng Lâm (Dân Việt)

https://danviet.vn/shb-da-nang-don-4-noi-binh-nham-2-ngoai-binh-khung-20211018212127713.htm

Có thể bạn quan tâm