Rời SHB Đà Nẵng, Hà Đức Chinh khoác áo CLB nào tại V.League?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cách đây ít ngày, đã xuất hiện thông tin Hà Đức Chinh sẽ nối gót hai người đồng đội là Đỗ Thanh Thịnh và Bùi Tiến Dụng chuyển đến đầu quân cho CLB Toppeland Bình Định.
Theo thông tin tìm hiểu từ Dân Việt, tiền đạo Hà Đức Chinh sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB SHB Đà Nẵng và sẽ chuyển đến khoác áo một đội bóng giàu tiềm lực tài chính tại V.League 2022.

Hà Đức Chinh đang được rất nhiều đội bóng tại V.League theo đuổi. Ảnh: SPORT
Hà Đức Chinh đang được rất nhiều đội bóng tại V.League theo đuổi. Ảnh: SPORT
Hiện tại do đang bận tập trung tại đội tuyển Việt Nam nên tiền đạo sinh năm 1997 chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình. Tuy nhiên, trong diễn biến mới nhất, Sài Gòn FC được cho là đang liên hệ với Hà Đức Chinh và sẵn sàng chi ra số tiền lót tay 1,4 tỷ đồng/năm (hợp đồng 3 năm) kèm mức lương 40 triệu đồng/tháng để có được chữ ký của trung phong ĐTQG Việt Nam.
Ngoài ra, cũng có nguồn tin CLB HAGL cũng đang đưa Hà Đức Chinh vào tầm ngắm để thực hiện hóa kế hoạch sử dụng bộ ba cầu thủ nội trên hàng tấn công với Văn Toàn - Đức Chinh - Công Phượng.
Mới nhất, xuất hiện thông tin Hà Đức Chinh sẽ nối gót hai người đồng đội là Đỗ Thanh Thịnh và Bùi Tiến Dụng chuyển đến đầu quân cho CLB Toppeland Bình Định. Từ lâu HLV Nguyễn Đức Thắng đã luôn xem Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo chơi bóng toàn diện và rất muốn có anh trong đội hình.

Hà Đức Chinh nhiều khả năng sẽ chuyển đến đầu quân cho CLB Toppenland Bình Định. Ảnh: SPORT
Hà Đức Chinh nhiều khả năng sẽ chuyển đến đầu quân cho CLB Toppenland Bình Định. Ảnh: SPORT
Giai đoạn vừa qua, Topenland Bình Định là một trong những đội hoạt động sôi nổi nhất trên thị trường chuyển nhượng, với việc bổ sung rất nhiều cầu thủ nội chất lượng như: Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú, Nguyễn Tiến Duy (Than Quảng Ninh) Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) hay Đỗ Thanh Thịnh, Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng).
Và giờ mảnh ghép còn thiếu duy nhất là ở vị trí tiền đạo. Nếu có được chữ ký của Hà Đức Chinh, Topenland Bình Định sẽ có một dàn cầu thủ nội trong mơ và là đội bóng sở hữu đội hình chất lượng chiều sâu nhất tại V.League.
Sự đầu tư mạnh mẽ của đội bóng đất võ còn khiến nhiều đối thủ cũng phải bất ngờ, ngay HLV Phan Thanh Hùng của SHB Đà Nẵng cũng tỏ ra ngưỡng mộ: "Năm nay Topenland Bình Định đúng là đại gia mới của bóng đá Việt Nam. Kinh phí dồi dào nên họ lấy về nhiều cái tên chất lượng khiến chúng tôi cũng phải thèm muốn".
Thực tế, phía CLB SHB Đà Nẵng muốn giữ chân Hà Đức Chinh và đã đặt vấn đề gia hạn với tiền đạo này, nhất là khi thỏa thuận giữa hai bên sẽ đáo hạn vào cuối năm nay. Thế nhưng, cựu tài năng trẻ lò PVF đã kiên quyết từ chối. Động thái này càng cho thấy việc anh sẽ chuyển đến thi đấu cho một đội bóng mới chỉ còn là vấn đề thời gian.
Topenland Bình Định đang là một trong những CLB có nền tảng tài chính vững mạnh nhất ở V.League. Đội bóng đất võ đã nhận được gói tài trợ "khủng" từ tập đoàn Topenland - với cổ đông chiến lược là Tập đoàn Hưng Thịnh - cùng Hưng Thịnh Land trong 3 mùa giải V.League 2021 - 2023 với tổng kinh phí là 300 tỷ đồng, tức là mỗi năm 100 tỷ đồng. Với số tiền được hậu thuẫn lớn như vậy, rất nhiều người đã ví CLB Topenland Bình Định là "Man City của bóng đá Việt Nam".
Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/roi-shb-da-nang-ha-duc-chinh-khoac-ao-clb-nao-tai-vleague-20211027102701315.htm

Có thể bạn quan tâm