Những kịch bản khiến U23 Việt Nam bị loại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
U23 Việt Nam là đội đang có lợi thế nhất ở bảng I sau khi giành chiến thắng 1-0 trước U23 Đài Loan ở trận ra quân, dù vậy thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn có nguy cơ bị loại. 

U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù đang có lợi thế lớn nhất tại bảng I. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam vẫn có nguy cơ bị loại dù đang có lợi thế lớn nhất tại bảng I. Ảnh: VFF
Theo điều lệ, 11 đội nhất bảng cùng với 4 đội nhì có thành tích tốt nhất tại vòng loại U23 Châu Á 2022 sẽ chính thức giành quyền tham dự vòng chung kết sẽ diễn ra vào năm sau tại Uzbekistan. Như vậy, ngoài 15 đội giành quyền vượt qua vòng loại, cộng với chủ nhà Uzbekistan, vòng chung kết U23 Châu Á 2022 sẽ có sự tham gia của 16 đội bóng. 
U23 Việt Nam đã có được lợi thế ở trận mở màn sau khi đánh bại U23 Đài Loan với tỉ số 1-0, qua đó đang tạm thời đứng ở vị trí nhất bảng I. Tuy vậy khả năng bị loại của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là không hề nhỏ khi đối thủ còn lại của họ ở bảng đấu này là U23 Myanmar.
Dưới đây là những trường hợp xảy ra sẽ khiến U23 Việt Nam mất vé tham dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022 dù đang có được lợi thế ở bảng I. Điều này phụ thuộc nhiều vào kết quả màn so tài giữa U23 Myanmar và U23 Đài Loan vào ngày chiều mai (30.10).

U23 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết trong tay ở trận đấu găp U23 Myanmar. Ảnh: VFF
U23 Việt Nam vẫn nắm quyền tự quyết trong tay ở trận đấu găp U23 Myanmar. Ảnh: VFF
U23 Myanmar thắng U23 Đài Loan
Nếu đại diện của Đông Nam Á đánh bại U23 Đài Loan, ít nhất họ sẽ có cùng 3 điểm với U23 Việt Nam và có cùng hiệu số. Nếu giành chiến thắng với tỉ số lớn hơn tỉ số 1-0 mà U23 Việt Nam từng đánh bại U23 Đài Loan, U23 Myanmar sẽ tạm thời lấy ngôi nhất bảng từ tay U23 Việt Nam, qua đó đẩy thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo xuống vị trí thứ 2, cùng với hiệu số khá thấp.
Như vậy, trận U23 Việt Nam gặp U23 Myanmar ở lượt trận cuối buộc đoàn quân của ông Park phải giành chiến thắng để giành lại ngôi đầu bảng cùng tấm vé dự vòng chung kết U23 Châu Á 2022. Nếu chỉ có kết quả hòa, U23 Việt Nam sẽ chờ đợi và kết quả các bảng đấu khác để xem mình có là 1 trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất hay không.
U23 Myanmar bị U23 Đài Loan cầm hòa
Trong trường hợp này, ngôi nhất bảng vẫn thuộc về U23 Việt Nam và ở lượt trận cuối, chỉ cần giành 1 trận hòa, vị trí nhất bảng chung cuộc vẫn thuộc các học trò của ông Park.
Trong trường hợp thua U23 Myanmar, thì U23 Việt Nam sẽ chỉ có được 3 điểm, trong khi đó đối thủ này sẽ có được 4 điểm sau 1 trận hòa và 1 trận thắng, qua đó vị trí nhất bảng I sẽ về tay U23 Myanmar. U23 Việt Nam sẽ phải đợi chờ vào may mắn.
U23 Myanmar thua U23 Đài Loan
Nếu trường hợp này xảy ra, U23 Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm ở lượt trận cuối là sẽ có ngôi nhất bảng I. Nhưng nếu thất bại trước U23 Myanmar ở lượt trận cuối, cả 3 đội tại bảng I sẽ có cùng 3 điểm, và khi đó, hiệu số giữa các trận đấu sẽ được xét tới để phân thứ hạng các đội.
Nếu mọi chỉ số đều bằng nhau, thì phương án bốc thăm sẽ được tính tới và khi đó chỉ có may mắn mới giúp được U23 Việt Nam chứ  họ không thể tự quyết định số phận của mình.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/nhung-kich-ban-khien-u23-viet-nam-bi-loai-968702.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.