Hợp đồng của ông Park Hang-seo có giá trị thế nào?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể gia hạn hợp đồng ít nhất 1 năm với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). 
 
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gắn bó với bóng đá Việt Nam 4 năm. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã gắn bó với bóng đá Việt Nam 4 năm. Ảnh: Minh Dân
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã chính thức ra mắt và làm việc tại Việt Nam hồi tháng 10.2017 với bản hợp đồng kéo dài 2 năm. Mức lương mà huấn luyện viên người Hàn Quốc nhận thời điểm đó vào khoảng 20.000 USD/tháng. Toàn bộ tiền lương của ông Park do bầu Đức chi trả. 
Đến tháng 11.2019, VFF đã gia hạn hợp đồng 2 năm kèm theo điều khoản tự động gia hạn thêm 1 năm. Mức lương mà ông Park nhận rơi vào khoảng 50.000 USD/tháng. Đây cũng là mức lương cao nhất trong lịch sử bóng đá Việt  Nam. Tiền lương của ông Park lúc này do nhà tài trợ của VFF chi trả. 
Tuy nhiên, đó cũng là mức lương xứng đáng với những thành tích mà ông Park đã mang lại cho bóng đá Việt Nam trong những năm qua. Ngoài lương thì ông Park cũng nhận được những khoản thưởng lớn từ VFF và các nhà tài trợ sau mỗi thành tích ở các giải đấu.
Không chỉ nhận thưởng bằng tiền mặt, ông Park cũng nhận những căn hộ, xe hơi... từ các nhà tài trợ. Bên cạnh đó, ông Park cũng trở thành hình ảnh đại diện cho nhiều nhãn hàng ở Việt Nam và Hàn Quốc. 
Tại Hàn Quốc, danh tiếng của ông Park cũng vì thế mà tăng lên rất nhiều sau những thành công cùng bóng đá Việt Nam. Từ một huấn luyện viên hết thời, ông Park đã trở thành một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn với công chúng. Bản hợp đồng giữa ông Park với VFF vì thế trở nên vô giá. 
Hợp đồng hiện tại giữa VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo có giá trị đến ngày 31.1.2022 sẽ được tự động gia hạn thêm 1 năm nữa nếu không bên nào có ý kiến khác. Khi 2 bên thống nhất thì toàn bộ điều khoản trong hợp đồng được ký kết trước đó sẽ được giữ nguyên. 
VFF đã gửi đề nghị với người đại diện của huấn luyện viên Park Hang-seo về việc đàm phán, gia hạn hợp đồng. Sau khi đội tuyển Việt Nam kết thúc hai trận đấu gặp tuyển Trung Quốc và Oman, cả hai bên sẽ ngồi lại để đi đến quyết định cuối cùng. 
Với việc cả ông Park và VFF đều đang "hạnh phúc", nhiều khả năng cả hai bên sẽ gia hạn hợp đồng thêm 1 năm với mức lương hiện tại là 50.000 USD. Nhưng đây là thời điểm mà ông Park chắc chắn sẽ không còn quá quan tâm đến điều này. Đó cũng là quan điểm đàm phán hợp đồng của ông cách đây 2 năm. 
Sắp tới, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ có mục tiêu quan trọng cùng đội tuyển Việt Nam ở các trận còn lại vòng loại World Cup 2022, bảo vệ chức vô địch tại AFF Cup 2020. Ông sẽ cùng U22 Việt Nam hướng đến giải U23 Châu Á 2022 và bảo vệ huy chương vàng tại SEA Games 31. 
Do đó, đây là một bản hợp đồng sẽ có rất nhiều giá trị nếu như ông Park hoàn thành các mục tiêu nói trên. Lúc đó, ông Park cũng vừa hết 1 năm gia hạn hợp đồng và sẽ có thêm nhiều lựa chọn mới cho sự nghiệp của mình. 
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hop-dong-cua-ong-park-hang-seo-co-gia-tri-the-nao-960261.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).