Hồ Tấn Tài thay tuyển Việt Nam trải lòng đến người hâm mộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hồ Tấn Tài đã tiến một bước dài với 2 trận đầu tiên khoác áo tuyển Việt Nam, mở hàng tài khoản bằng bàn thắng vào lưới tuyển Trung Quốc và cùng Văn Thanh tranh suất đá chính trước Oman.
Tối 10.11, HLV Park Hang-seo cho tuyển Việt Nam tập ở sân phụ cách khách sạn 30 km để chuẩn bị cho trận làm khách trước Oman vào 23 giờ ngày 12.10 tới. Đại diện đội trả lời phỏng vấn là Hồ Tấn Tài - người đã sút tung lưới tuyển Trung Quốc ở lần thứ 2 khoác áo đội tuyển.
Hồ Tấn Tài chia sẻ: "Sau trận thua cả đội rất tiếc nuối và buồn. Thầy Park cũng chia sẻ, động viên các anh em để có tâm lý thoải mái nhất. Còn những trận phía trước, tất cả cứ đặt quyết tâm cao từng trận để đạt kết quả tốt nhất".
Trong bài viết mới đây, AFC rất tiếc nuối khi tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng thời nhận định thầy trò HLV Park Hang-seo quá đen đủi suốt cả 3 trận đấu qua.

Hồ Tấn Tài trong trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF
Hồ Tấn Tài trong trận tuyển Việt Nam gặp Trung Quốc. Ảnh: VFF
Trong hoàn cảnh đó, những sức ép đặt lên đội tuyển là có thật, kể cả những ý kiến trái chiều. Nhưng hầu hết đều hiểu bản thân BHL và các cầu thủ đã nỗ lực hết sức, dù điểm số vẫn lẩn tránh họ vì VAR, các quyết định của trọng tài hoặc kém may mắn trước Trung Quốc.
Vào lúc này, mục tiêu tranh vé dự World Cup 2022 đã nằm ngoài tầm tay tuyển Việt Nam. Nhưng Hồ Tấn Tài khẳng định tuyển Việt Nam sẽ vẫn hết sức tập trung, nỗ lực để đạt những điểm số đầu tiên trong lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng một kỳ World Cup .
"Thực ra những mục tiêu đó được đặt ra từ đầu. Cơ hội dự World Cup cả đội cũng chưa nghĩ đến. Tuyển Việt Nam chỉ nghĩ đến vào trong vòng này cố gắng từng trận để kiếm kết quả tốt.

Tấn Tài và Hoàng Đức là 2 thành viên của lứa U.20 World Cup 2017. Ảnh: Độc Lập
Tấn Tài và Hoàng Đức là 2 thành viên của lứa U.20 World Cup 2017. Ảnh: Độc Lập
Chúng tôi đặt ra mục tiêu khi bước vào vòng loại thứ 3 là từng trận mình có điểm. Vì vào đây tất cả các đội đều mạnh, cứ đặt ra từng trận có điểm là tốt nhất", Hồ Tấn Tài thổ lộ.
Vào lúc 23 giờ ngày 12.10 tới, tuyển Việt Nam sẽ làm khách trên sân Sultan Qaboos. Đây cũng là nơi vào đúng tháng 10 của 18 năm trước, cụ thể là ngày 19.10.2003 Việt Nam chấn động cả châu Á khi đánh bại đương kim đệ tứ anh hào World Cup là Hàn Quốc 1-0, với bàn thắng lịch sử của Văn Quyến.
Chi tiết này đang rất được lòng đông đảo fan đội tuyển Việt Nam, xem đó là điềm lành để thầy trò HLV Park Hang-seo có thêm sự tự tin để hướng đến tái lập một chiến thắng giống tại vòng loại Asian Cup 2004 ngày nào.

Hồ Tấn Tài là biểu tượng trỗi dậy của bóng đá Bình Định. Ảnh: Ngọc Linh
Hồ Tấn Tài là biểu tượng trỗi dậy của bóng đá Bình Định. Ảnh: Ngọc Linh
"Quãng thời gian đó của các anh rất lâu rồi. Đó là một trận đấu rất tốt và tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng. Tôi cùng toàn đội cũng rất hy vọng quay trở lại thi đấu trên sân này sẽ cố gắng giành trọn niềm vui như ngày xưa.
Thực ra trải qua từng trận đấu toàn đội đều cố gắng dốc hết sức mạnh, sức lực để đạt thành quả tốt nhất. Cũng mong mọi người ở nhà và mọi fan đội tuyển luôn động viên và có tinh thần tốt nhất để ủng hộ đội.
Mặc dù mọi người biết lọt vào đây rất khó khăn. Mong tất cả ủng hộ chúng tôi để toàn đội có tinh thần cao nhất, cố gắng từng trận có điểm dành tặng cho người hâm mộ", Hồ Tấn Tài cho biết.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm