HLV Chu Đình Nghiêm nói lý do chọn dẫn dắt câu lạc bộ Hải Phòng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chọn dẫn dắt câu lạc bộ Hải Phòng vì sự cuồng nhiệt của khán giả đất Cảng. 
 
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt Hải Phòng từ V.League 2022. Ảnh: Dũng Phương
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt Hải Phòng từ V.League 2022. Ảnh: Dũng Phương
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã chính thức nhận lời dẫn dắt câu lạc bộ Hải Phòng từ V.League 2022 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Cựu "thuyền trưởng" câu lạc bộ Hà Nội đã có lần đầu chia sẻ về lý do khiến ông chọn Hải Phòng làm điểm đến tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện. 
"Sau khi rời Hà Nội, rất nhiều câu lạc bộ đã đánh tiếng mời tôi về làm việc. Nhưng tôi thấy sự cuồng nhiệt của người hâm mộ, triết lý của lãnh đạo đội Hải Phòng đồng quan điểm với tôi. Tôi cũng muốn thử thách bản thân nên đã quyết định chọn đội bóng này", huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm chia sẻ.
 
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã giành nhiều thành công khi còn dẫn dắt Hà Nội. Ảnh: HNFC
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã giành nhiều thành công khi còn dẫn dắt Hà Nội. Ảnh: HNFC
Hải Phòng có lượng cổ động viên cuồng nhiệt hàng đầu V.League. Ông Nghiêm cho biết cổ động viên Hải Phòng vừa là động lực cũng vừa là áp lực khi ông bắt đầu công việc mới.
"Cổ động viên cuồng nhiệt sẽ khiến huấn luyện viên bị áp lực về thành tích và lối chơi của đội bóng. Nhưng đó cũng là động lực rất lớn cho tôi và các cầu thủ. Tôi thích làm việc ở những nơi khó khăn để thử thách bản thân. Nếu làm tốt thì tôi có thể kéo cổ động viên đến với đội bóng", ông nói.
Chiến lược gia người Thanh Hoá cũng chia sẻ về mục tiêu lãnh đạo đội Hải Phòng đặt ra cho ông trong mùa giải mới. Theo đó, ông Nghiêm được giao nhiệm vụ xây dựng Hải Phòng trở thành đội bóng có bản sắc riêng.
"Lãnh đạo đội Hải Phòng muốn có lộ trình. Thứ nhất là phải xây dựng đội bóng có lối chơi, bản sắc riêng và đặc mục tiêu cụ thể cho từng năm. Tôi muốn các cầu thủ khi về chơi cho Hải Phòng phải thi đấu máu lửa, vì màu cờ sắc áo.
Trong 1 hoặc 2 tuần tới, ban huấn luyện phải tìm và bổ sung lực lượng phù hợp với ý đồ chiến thuật và mục tiêu của đội trong năm nay. Đây là thời điểm khó khăn để tìm người thích hợp", huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nói thêm.
Cuối cùng, ông Nghiêm muốn nhắn nhủ người hâm mộ hãy kiên nhẫn với đội bóng. Ông nói: "Tình yêu người Hải Phòng dành cho câu lạc bộ quá lớn thì luôn có sự đòi hỏi rất cao. Tôi mong các cổ động viên hãy kiên nhẫn với đội bóng nếu có sự chệch choạc nào đó".
Ông Nghiêm là một trong những huấn luyện viên giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam với 3 chức vô địch V.League, 3 Siêu Cúp và 2 chức vô địch Cúp Quốc gia. Trong sự nghiệp cầm quân, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm dẫn dắt câu lạc bộ Hà Nội 176 trận đấu, giành 106 trận thắng trên mọi đấu trường.
THANH VŨ (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-chu-dinh-nghiem-noi-ly-do-chon-dan-dat-cau-lac-bo-hai-phong-964864.ldo

Có thể bạn quan tâm