Động thái "lạ" của HLV Kiatisak tại HAGL: Đôn 15 cầu thủ trẻ lên đội 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thay vì tập trung tuyển ngoại binh hay những nội binh chất lượng cho HAGL, HLV Kiatisak sẽ bắt tay vào vào kế hoạch đôn hàng loạt tài năng trẻ lên đội 1 để họ có cơ hội cọ xát.
V.League 2021 là một mùa giải thực sự đáng nhớ với HAGL. Dưới bàn tay của HLV Kiatisak, Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu vô cùng thăng hoa, liên tiếp dẫn đầu BXH và khi khép lại vòng đấu thứ 12, họ hơn ĐKVĐ CLB Viettel tới 3 điểm. Tuy nhiên, vì dịch Covid-19 bùng phát, giải đấu đã bị hoãn lại và rồi bị hủy cách đây không lâu.
V.League 2021 bị hủy, đồng nghĩa HAGL mất đi cơ hội giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2005, thậm chí họ còn đối mặt nguy cơ không thể có vé dự AFC Champions League lẫn AFC Cup mùa tới vì thiếu những điều kiện mà AFC đưa ra.

HLV Kiatisak sẻ trở lại HAGL vào tháng 11 tới. Ảnh: Lao Động
HLV Kiatisak sẻ trở lại HAGL vào tháng 11 tới. Ảnh: Lao Động
Sau khi V.League 2021 bị hủy, HAGL đã cho "xả trại", đồng thời HLV Kiatisak cũng xin nghỉ phép để trở về Thái Lan thăm gia định. Dự kiến, "Zico Thái" sẽ trở lại phố Núi Gia Lai vào giữa tháng 11 tới và sẽ bắt tay vào những kế hoạch nhân sự của đội bóng nhằm tiếp tục duy trì chuỗi ngày thành công như thời gian qua.
Nhiều CĐV HAGL hy vọng, khi trở lại Gia Lai, HLV Kiatisak sẽ bổ sung cho đội bóng những ngoại binh hay nội binh chất lượng, qua đó giúp các học trò tăng thêm tính chiến đấu cho mùa tới. Cụ thể, theo một vài nguồn tin, "Zico Thái" có thể mang về HAGL từ 1-2 ngoại binh người Thái Lan.
Tuy nhiên, chia sẻ trên Siam Sports mới đây, HLV Kiatisak đã khiến không ít CĐV HAGL lo ngại khi cho biết, ông chưa có kế hoạch chiêu thêm các ngoại binh hay nội binh cho đội bóng phố Núi, mà sẽ nhắm tới việc đôn khoảng 15 tài năng trẻ lên đội 1 để họ có cơ hội cọ xát cũng những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường…
"Tôi đã có kế hoạch trở lại Việt Nam vào giữa tháng 11, với nhiệm vụ chuẩn bị cho V.League 2022, bao gồm cả việc tuyển chọn cầu thủ trẻ cho CLB trước khi mùa bóng bắt đầu. Không nên để đến tháng 2 hay tháng 3 năm sau mới bắt tay vào công việc", HLV Kiatisak nhấn mạnh.
Trong thời gian vừa rồi, HLV Kiatisak liên tục họp trực tuyến với thành viên trong Ban huấn luyện HAGL. Nhà cầm quân Thái Lan tập trung vào hai góc độ chính. Thứ nhất là nâng tầm cơ sở vật chất ở HAGL, đặc biệt là trang thiết bị tập luyện cho cầu thủ. Thứ hai là việc tạo điều kiện cho các cầu thủ U17, U19 và U21 HAGL có thể được lên tập luyện cùng lứa đàn anh trước thềm V.League 2022.
Thực tế, kể từ thời điểm V.League 2021, HAGL cũng đã có một vài động thái liên quan đến nhân sự, nhưng chủ yếu là giữ chân các trụ cột. Cụ thể, họ đã gia hạn hợp đồng với thủ môn Huỳnh Tuấn Linh và trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn. Ngoài ra, Kim Dong Su và Brandao Washington cũng sẽ tiếp tục thi đấu cho HAGL ở V.League 2022. Đây đều là những cầu thủ chơi ấn tượng tại V.League 2021.
Theo nguồn tin từ Dân Việt, ngoài kế hoạch đôn khoảng 15 cầu thủ trẻ lên đội 1 HAGL để họ có cơ hội cọ xát với các đàn anh, HLV Kiatisak cũng sẽ cho phép một một loạt các gương mặt khác tới Hải Phòng thử việc. Nếu có cơ hội khoác áo đội bóng chủ sân Lạch Tray chơi tại V.League thì đó cũng sẽ là những trải nghiệm vô cùng quý giá với các tài năng của đội bóng phố Núi. Trước khi vòng 12 V.League 2021 khép lại, HAGL đã đồng ý cho CLB Hải Phòng mượn bộ 3 cầu thủ gồm Trần Hữu Đông Triều, Dụng Quang Nho và Châu Ngọc Quang. Vì dịch Covid-19, cả 3 chưa chơi trận nào cho đội bóng đất Cảng, nhưng sẽ có cơ hội làm điều đó khi tiếp tục được cho mượn ở mùa giải 2022.
Về vấn đề HAGL sẽ không đủ điều kiện để thi đấu AFC Champions League 2022, khi quy định của AFC yêu cầu mỗi đội tham dự giải đấu này phải đá tối thiểu 27 trận ở mùa giải quốc nội liền kề trước đó, HLV Kiatisak cho biết: "HAGL, đặc biệt là chủ tịch CLB Đoàn Nguyên Đức không quan trọng việc thi đấu hay không thi đấu tại cúp châu Á, vì việc tham dự sân chơi này phụ thuộc vào quyết định của AFC .Tuy nhiên, theo chỗ tôi biết, hiện AFC chưa có bất kỳ quyết định chính thức nào về việc này".
Theo Tùng Lâm (Dân Việt)

https://danviet.vn/dong-thai-la-cua-hlv-kiatisak-tai-hagl-don-15-cau-thu-tre-len-doi-1-20211021171530768.htm

Có thể bạn quan tâm