Cựu tiền đạo U23 Việt Nam lần thứ 2 xuất ngoại sang Hàn Quốc thi đấu?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ở Hàn Quốc tôi thấy dù chỉ là giải hạng 5 của họ, nhưng chất lượng cầu thủ cũng như cơ sở vật chất tốt hơn rất nhiều so với Việt Nam. Thực sự nếu có cơ hội, tôi sẽ không ngần ngại quay lại Hàn Quốc để chơi bóng", tiền vệ Nguyễn Hữu Khôi chia sẻ.

 Nguyễn Hữu Khôi tỏa sáng tại giải bóng đá Hàn Quốc.
Nguyễn Hữu Khôi tỏa sáng tại giải bóng đá Hàn Quốc.


Không phải tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức mà cái tên Nguyễn Hữu Khôi mới là cầu thủ Việt Nam tiếp theo chuyển đến chơi bóng tại Hàn Quốc. Theo bức ảnh được Hữu Khôi đăng tải lên trang mạng xã hội Facebook mới đây, nhiều khả năng anh sẽ có lần thứ 2 xuất ngoại và điểm đến sẽ là đội bóng mà anh từng thi đấu trong năm 2018 là CLB Siheung City. Theo tiết lộ, mức lương của Hữu Khôi tại Siheung City là khoảng 45 triệu đồng/tháng và không có phí lót tay.

Nói qua về quãng thời gian trong lần đầu tiên thi đấu cho Siheung City, Hữu Khôi đã chơi cực hay, anh ghi 5 bàn thắng sau 19 lần ra sân, góp công lớn giúp đội bóng của mình vô địch giải K3 League Basic, giải đấu cao thứ 5 trong hệ thống các giải bóng đá tại Hàn Quốc. Còn ở thời điểm hiện tại, Siheung City đang đứng nhì tại K4 League (hạng 4 Hàn Quốc).

Chia sẻ về những năm tháng chơi bóng tại Hàn Quốc, Hữu Khôi - người từng được HLV Miura triệu tập vào danh sách U23 Việt Nam trong năm 2014, cho biết: "Những năm tháng chơi bóng ở môi trường bóng đá Hàn Quốc đã giúp tôi trau dồi được rất nhiều chuyên môn và tính chuyên nghiệp của một nền bóng đá phát triển. Ở đây tôi thấy, dù chỉ là giải hạng 5 của họ, nhưng chất lượng cầu thủ cũng như cơ sở vật chất tốt hơn rất nhiều so vớ ở Việt Nam. Thực sự nếu có cơ hội, tôi sẽ không ngần ngại quay lại Hàn Quốc để chơi bóng".


 

Nguyễn Hữu Khôi đã chơi rất hay trong màu áo CLB Khánh Hòa sau khi trở về từ Hàn Quốc
Nguyễn Hữu Khôi đã chơi rất hay trong màu áo CLB Khánh Hòa sau khi trở về từ Hàn Quốc


Sau khi có được dấu ấn tại Xứ sở kim chi, năm 2019 Hữu Khôi đã quyết định trở về Việt Nam để khoác áo CLB Khánh Hòa. Tuy nhiên, do những vướng mắc liên quan đến giấy tờ thủ tục chuyển nhượng với đội bóng Hàn Quốc nên anh đã phải ngồi ngoài suốt giai đoạn 1 V.League 2019.

Nhưng ngay sau khi giải quyết xong vấn đề của mình, Hữu Khôi đã lập tức được HLV Võ Đình Tân tin dùng khi mùa giải bước vào giai đoạn lượt về. Với phẩm chất cùng kinh nghiệm thi đấu tại Hàn Quốc, Hữu Khôi đã ghi dấu ấn và lập công ở cả hai trận đầu tiên trong màu áo đội bóng thành phố biển.

Nhưng cuối cùng anh vẫn không thể giúp CLB Khánh Hòa trụ hạng và đành nói lời chia tay để để tìm kiếm thử thách mới trong màu áo CLB Than Quảng Ninh và sau đó là CLB Hải Phòng.

HLV Phạm Anh Tuấn nhận xét về Hữu Khôi: "Tôi đánh giá rất cao tư duy chơi bóng cũng kỹ thuật cá nhân của Hữu Khôi. Dù vị trí sở trường của cậu ý là tiền vệ biên, nhưng khi tôi thử nghiệm cho cậu ý chơi ở tiền vệ trung tâm, Khôi cũng thích nghi rất nhanh và luôn hoàn thành nhiệm vụ mỗi khi ra sân".

 

https://danviet.vn/cuu-tien-dao-u23-viet-nam-lan-thu-2-xuat-ngoai-sang-han-quoc-thi-dau-20211016125829118.htm
 

Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).