Vòng loại giải bóng đá nữ châu Á, Tajikistan vs Việt Nam: Quyết thắng chủ nhà, đoạt vé dự vòng chung kết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển nữ Việt Nam đã hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào trận đấu quyết định gặp chủ nhà Tajikistan vào lúc 20 giờ hôm nay, với mục tiêu duy nhất là chiến thắng để đoạt vé dự giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2022.

HLV Mai Đức Chung dặn dò các học trò trong buổi tập ngày 28.9. Ảnh: AFC
HLV Mai Đức Chung dặn dò các học trò trong buổi tập ngày 28.9. Ảnh: AFC
Ở buổi tập cuối cùng trước trận đấu, HLV Mai Đức Chung không nhồi khối lượng lên quá cao, thay vào đó cho các học trò làm nóng bằng những bài tập bổ trợ linh hoạt để giữ thể trạng. Cũng trong sáng qua, tuyển nữ Việt Nam đã được BTC lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định của AFC. Có thể thấy tinh thần, thể lực và sự tập trung của tuyển nữ Việt Nam đang ở mức cao nhất. Bản thân HLV Mai Đức Chung cũng đã mổ băng rất kỹ để phân tích cho các học trò điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ đang thua mình hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (135 so với 32).
Sau khi dự khán trận đấu giữa Tajikistan thắng Maldives 4-0, HLV Mai Đức Chung phân tích: “Cầu thủ Tajikistan có tầm vóc cao lớn, nhất là hàng hậu vệ. Họ chơi bóng dài, bóng bổng khá tốt và chủ yếu tấn công trung lộ. Mặc dù vậy, kỹ thuật chơi bóng của các cầu thủ Tajikistan chỉ ở mức trung bình, nếu không muốn nói hơi cứng một chút. Đội Tajikistan chọn đội hình chiến thuật 4-4-2 để thi đấu với Maldives, dựa vào 2 tiền đạo ở trên có tốc độ nhanh để đua bóng với đối phương”. Có thể thấy HLV Mai Đức Chung đang rất tự tin vào năng lực và bản lĩnh của các học trò. Thể hình có thể thua kém nhưng tuyển nữ Việt Nam sẽ biết cách khắc chế đối thủ bằng lối chơi khéo léo, thông minh trên tinh thần tập thể mạnh mẽ. Về lý thuyết, tuyển nữ Việt Nam chỉ cần hòa sẽ nhất bảng khi đang có hiệu số bàn thắng thua đến +16, hơn Tajikistan đang có cùng 3 điểm (+4) đến 12 bàn thắng nên chỉ cần hòa sẽ chắc suất nhất bảng. Nhưng tin rằng với kinh nghiệm của mình, ông Chung muốn các học trò sớm ghi bàn để bảo đảm cho một chiến thắng.
Đến lúc này, toàn đội tuyển nữ Việt Nam đều khỏe mạnh và đạt trạng thái tinh thần thoải mái, tập trung. Việc được rèn luyện với HLV thể lực Cedric đang giúp các cô gái tự tin bước vào trận đấu với đối thủ có thể hình tốt hơn mình, để chơi một trận thông minh, hợp lý nhất.
Giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2022 dự kiến tổ chức ở Ấn Độ đã xác định được 5 đội chắc chắn nhất bảng gồm Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran và Thái Lan. 8 đội nhất bảng và 3 đội có thành tích tốt nhất ở giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2018 là Nhật Bản, Úc, Trung Quốc dự kiến sẽ tranh tài với chủ nhà Ấn Độ từ 20.1 - 6.2.2022.
Theo Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.