Vì sao tuyển futsal Nga phải đổi tên ở FIFA Futsal World Cup 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ chạm trán đối thủ được FIFA quy định là những vận động viên trung lập thay vì đội tuyển futsal Nga tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2020.
FIFA quy định tuyển futsal Nga tại FIFA Futsal World Cup 2020 lấy tên viết tắt là RFU, là những vận động viên trung lập đại diện của Liên đoàn bóng đá Nga. Ảnh: FIFA
FIFA quy định tuyển futsal Nga tại FIFA Futsal World Cup 2020 lấy tên viết tắt là RFU, là những vận động viên trung lập đại diện của Liên đoàn bóng đá Nga. Ảnh: FIFA
Với việc cầm hòa đội tuyển futsal Cộng hòa Czech với tỉ số 1-1, tuyển futsal Việt Nam đã giành quyền vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2020 và sẽ chạm trán đối thủ được cho là đội tuyển futsal Nga. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, thì tại FIFA Futsal World Cup 2020, FIFA không cho phép tuyển futsal Nga sử dụng tên gọi cũng như quốc kỳ, quốc ca của mình ở sân chơi futsal lớn nhất thế giới.
Cụ thể, ngày 9.12.2019, Ủy ban phòng chống doping thế giới (WADA) đưa ra phán quyết cấm các vận động viên Nga tham dự các giải đấu tầm thế giới trong vòng 4 năm do những sai phạm có hệ thống liên quan đến việc sử dụng doping ở các vận động viện nước này. 

Tuyển futsal Nga giành 3 chiến thắng tuyệt đối cùng ngôi đầu tại bảng A. Ảnh: FIFA
Tuyển futsal Nga giành 3 chiến thắng tuyệt đối cùng ngôi đầu tại bảng A. Ảnh: FIFA
Tuy vậy, các vận động viên futsal Nga đã chứng minh được không vướng vào vụ bê bối doping này có thể tham gia thi đấu, nhưng chỉ với tư cách vận động viên trung lập. Họ có thể mặc trang phục có màu sắc của Nga, nhưng không có quốc kỳ hay bất cứ biểu tượng nào tượng trưng cho quốc gia này, thậm chí họ không được sử dụng quốc ca ở giải đấu mà mình tham dự.
Đó cũng chính là lý do tại FIFA Futsal World Cup 2020, ký hiệu của đội tuyển futsal nước này khi thi đấu được FIFA quy định sử dụng tên viết tắt là RFU, đồng thời sử dụng quốc kỳ là lá cờ của Ủy ban Olympic Nga chứ không được sử dụng tên viết tắt là RUS như các giải đấu khác. Có thể hiểu, các thành viên của Nga là những vẫn động viên trung lập đến từ Liên đoàn bóng đá Nga chứ không đại diện cho quốc gia này.
Với việc chạm trán đối thủ Nga tại vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2020, tuyển futsal Việt Nam sẽ có lần thứ 2 đối đầu với đội futsal hàng đầu thế giới này. Hiện tại, Nga đang đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng của FIFA, 5 năm trước họ cũng đá đánh bại tuyển futsa Việt Nam tỉ số 7-0 ở vòng đấu loại trực tiếp giải đấu diễn ra tại Colombia.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/vi-sao-tuyen-futsal-nga-phai-doi-ten-o-fifa-futsal-world-cup-2020-955624.ldo

Có thể bạn quan tâm