Vì sao đội tuyển Việt Nam sớm làm quen với sân Mỹ Đình?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Việt Nam đã sớm tập luyện làm quen sân Mỹ Đình để chuẩn bị cho trận đấu với Australia vào ngày 7.9 tới.
Ngay sau khi thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo di chuyển từ Saudi Arabia về đến Hà Nội, tiền vệ Trọng Hoàng đã chia sẻ trạng thái cảm thấy thoải mái với thời tiết ở Việt Nam. Thực tế, đội tuyển Việt Nam trải qua thời tiết rất khắc nghiệt tại Saudi Arabia khi thời điểm 20h00 nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ. 
Điều này khiến cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam gặp khó khăn trước Saudi Arabia khi thể lực xuống trong hiệp 2. Việc ông Park thực hiện một loạt sự thay đổi nhân sự cùng nhằm giảm tải cho nhiều vị trí đã xuống sức. 

Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại sân Mỹ Đình tối 4.9. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam tập luyện tại sân Mỹ Đình tối 4.9. Ảnh: VFF
Ngay trong buổi tối 4.9, đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập luyện đầu tiên trên sân Mỹ Đình. Do vừa trải qua trận đấu căng thẳng với Saudi Arabia và tiếp đó là chặng bay dài từ Riyah về Hà Nội, nên huấn luyện viên Park Hang-seo đã dành trọn cả ngày để các cầu thủ nghỉ ngơi, hồi phục thể trạng. Ông cũng yêu cầu đội ngũ y tế kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng sức khỏe của từng cầu thủ nhằm có những giải pháp chủ động về lực lượng.
Tại buổi tập này, các cầu thủ đá chính trong trận đấu với Saudi Arabia chỉ vận động với cường độ nhẹ nhàng để tái tạo nguồn năng lượng trong khoảng hơn 30 phút rồi lên xe trở về khách sạn. Nhóm cầu thủ dự bị và ít được thi đấu tiếp tục ở lại để rèn thêm các bài tập về chiến thuật. 
Thông thường, việc tập làm quen sân chỉ diễn ra trước khi trận đấu bắt đầu 1 ngày. Nhưng ông Park đã cho các cầu thủ tập làm quen với sân Mỹ Đình trước 3 ngày khi trận đấu diễn ra. Đây có thể là cách để các cầu thủ lấy lại cảm giác trên mặt sân Mỹ Đình sau 2 năm không thi đấu tại đây.
Trận đấu gần nhất mà đội tuyển Việt Nam thi đấu tại Mỹ Đình là cuộc đối đầu với Thái Lan vào ngày 19.11.2019 ở vòng loại thứ 2. Kể từ đó đến này, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chưa thi đấu trở lại trên mặt sân này.
Trước đó, sân Mỹ Đình đã được sửa sang nhiều hạng mục để phục vụ cho SEA Games 31, nhưng mặt cỏ vẫn được giữ nguyên trạng do vẫn đảm bảo chất lượng. 
Sân Mỹ Đình được xem là điểm tựa chiến thắng của đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong tất cả các trận đấu của U23 và đội tuyển Việt Nam diễn ra tại sân Mỹ Đình dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, chúng ta chưa thua trận nào. 

Thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại với mặt cỏ Mỹ Đình sau 2 năm kể từ cuộc đối đầu với Thái Lan, trận đấu mà anh đã đẩy thành công quả 11m. Ảnh: VFF
Thủ thành Đặng Văn Lâm trở lại với mặt cỏ Mỹ Đình sau 2 năm kể từ cuộc đối đầu với Thái Lan, trận đấu mà anh đã đẩy thành công quả 11m. Ảnh: VFF
Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng có thành tích bất bại tại Mỹ Đình. Chúng ta có 2 chiến thắng trước Malaysia và UAE, 1 trận hoà trước Thái Lan.
Tuy nhiên, trong trận đấu tới, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên sân Mỹ Đình không đón khán giả, đội tuyển Việt Nam vì thế mất đi phần nào sự phấn khích. Nhưng chúng ta được thi đấu trong điều kiện thời tiết và mặt cỏ quen thuộc cũng là lợi thế. 
Việc ông Park cho các cầu thủ sớm làm quen với mặt sân Mỹ Đình cũng giúp các cầu thủ lấy lại cảm giác. Đây là những sự chuấn bị cần thiết trước cuộc đối đầu với Australia. 
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-doi-tuyen-viet-nam-som-lam-quen-voi-san-my-dinh-949827.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).