Vắng 7 trụ cột, HLV Park-Hang-seo ứng biến ra sao khi đối đội tuyển Australia?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
ĐT Việt Nam đang gặp vô vàn khó khăn khi vắng đến 7 trụ cột ở cuộc tiếp đón đối thủ mạnh Australia trên sân nhà. Tuy nhiên, với tài thao lược của mình, HLV Park-Hang-seo có thể tìm ra những phương án thay thế hữu hiệu.
Trong danh sách chấn thương cập nhật mới đây của ĐT Việt Nam, có đến 5 cầu thủ trụ cột gồm Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Minh Vương, Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Nguyễn Thành Chung... Ngoài ra, 2 cầu thủ quan trọng khác cũng không thể thi đấu ở trận gặp Australia là Duy Mạnh (treo giò) và Công Phượng (chưa đảm bảo thể lực).

HLV Park-Hang-seo đang không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Ảnh: S.P
HLV Park-Hang-seo đang không có trong tay lực lượng mạnh nhất. Ảnh: S.P
Việc thiếu vắng những quân bài quan trọng trong đội hình đang khiến HLV Park-Hang-seo buộc phải sử dụng nhiều cầu thủ khác dù chiến lược gia người Hàn Quốc được biết đến luôn kiên định lựa chọn sử dụng những con người cũ.
Mới đây, việc gọi trở lại trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh bổ sung vào danh sách đội tuyển phần nào khiến nhiều người hiểu được ý đồ của thầy Park.
Giới chuyên môn cho rằng, HLV Park-Hang-seo đã tính đến phương án để Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình sẽ là hai cận vệ hỗ trợ đội trưởng Quế Ngọc Hải ở hệ thống phòng ngự. Đây được xem là quyết định an toàn bởi nếu sử dụng Thành Chung hay Bùi Tiến Dũng, việc xảy ra vấn đề tái phát chấn thương như trường hợp của Đình Trọng hay Văn Hậu là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Thêm nữa, Bùi Hoàng Việt Anh và Nguyễn Thanh Bình đang được quy hoạch là hai trung vệ "cứng" của đội U22 Việt Nam tham dự SEA Games 31. Việc cho các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát, tích lũy kinh nghiệm cũng là điều được chiến lược gia người Hàn Quốc tính đến.

Tiền đạo Tuấn Hải đủ sức thay thế Công Phượng. Ảnh: V.F
Tiền đạo Tuấn Hải đủ sức thay thế Công Phượng. Ảnh: V.F
Giải xong bài toán ở hàng thủ, HLV Park-Hang-seo cũng đã tìm ra người xứng đáng thay thế Công Phượng trên hàng tấn công. Việc trao chiếc áo số 10 cho Phạm Tuấn Hải phần nào cho thấy ông rất tin tưởng về khả năng của tiền đạo này.
Ở trận đấu giao hữu với đội U22 Việt Nam cách đây không lâu, Tuấn Hải đã có những màn thể hiện rất tốt. Sự lì lợm, máu lửa cùng khả năng chơi bóng độc lập là điểm mạnh giúp tiền đạo của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân ở trận gặp Australia sắp tới.
Trao đổi với Báo Dân Việt, cựu danh thủ Đặng Phương Nam đánh giá rất cao tài năng của tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Anh chia sẻ: "Nói về Tuấn Hải, cậu ấy là cầu thủ trẻ nhưng thi rất chững chạc và bản lĩnh. Điểm mạnh của Tuấn Hải là những tình huống không chiến dũng mãnh. Ngoài ra, Tuấn Hải cũng chơi rất đa năng, có thể đá cả tiền đạo và tiền vệ trung tâm.
Trong giai đoạn đội tuyển đang thường sử dụng đội hình 3-5-2, Tuấn Hải sẽ giúp thầy Park có nhiều sự lựa chọn hơn, qua đó có thể sử dụng một cách linh hoạt trong những thời điểm khác nhau của trận đấu. Cá nhân tôi nhận xét, với những gì đã thể hiện, Tuấn Hải hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội ra sân ở trận gặp Australia".
Theo Nguyễn Anh (Dân Việt)

https://danviet.vn/vang-7-tru-cot-hlv-park-hang-seo-ung-bien-ra-sao-khi-doi-dau-australia-2021090622080256.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.