Tuyển Việt Nam: Hãy tự tin, đừng run sợ trước bất cứ đối thủ nào!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
19 giờ tối nay tuyển Việt Nam sẽ có lượt trận thứ 2 đầy gian nan trước tuyển Úc hùng mạnh tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy cơ hội không nhiều nhưng người hâm mộ vẫn mong thầy trò ông Park hang-seo thể hiện tinh thần thi đấu với ý chí cao nhất.

 
Tuyển Việt Nam đang tràn đầy tự tin. Ảnh: Linh Ngọc
Tuyển Việt Nam đang tràn đầy tự tin. Ảnh: Linh Ngọc
Với 9 trận bất bại từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đến nay, trong đó mới nhất là trận thắng đậm Trung Quốc 3-0 ở lượt trận đầu vòng loại thứ 3, rõ ràng tuyển Úc được đánh giá cao hơn hẳn tuyển Việt Nam, từ thể hình, thể lực cho đến kỹ chiến thuật. Nhưng nói thế không có nghĩa thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn chịu "bó gối" trước đối thủ trong trận cầu tối nay, bởi trong bóng đá, nếu biết khai thác tối đa lợi thế của mình, đội yếu hơn vẫn có thể giành được một kết quả khả quan nhất.
Trong quá khứ, tuyển Việt Nam và Úc chưa từng gặp nhau ở cấp độ đội tuyển tại các giải đấu chính thức, nhưng ở cấp độ trẻ, chúng ta từng gặp họ và đều có thắng có thua. Năm 2014, U.19 của Việt Nam từng đánh bại U.19 Úc với tỷ số 1-0 và năm 2018, U.23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Park hang-seo cũng từng đánh bại U.23 Úc tại vòng bảng U.23 châu Á ở Thường Châu (Trung Quốc). Cũng chính trận thua cay đắng này mà U.23 Úc buộc phải rời giải đấu sớm từ vòng loại.
Nếu tuyển Việt Nam còn hơn 10 cầu thủ từng tham dự hai trận đấu trên thì tuyển Úc chỉ còn đúng 2 người. Đó là tiền đạo Awer Mabil ở trận gặp nhau tại giải U.19 Đông Nam Á và tiền vệ Adjin Hrustic ở giải U.23 châu Á. Mabil chính là người đã ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Úc trong trận thắng Trung Quốc ở lượt đấu trước còn Hrustic cũng là tiền vệ chơi xuất sắc trong trận đấu này.

Quang Hải được dự đoán sẽ tiếp tục toả sáng tại sân Mỹ Đình. Ảnh: Linh Ngọc
Quang Hải được dự đoán sẽ tiếp tục toả sáng tại sân Mỹ Đình. Ảnh: Linh Ngọc
Việc khơi gợi lại những thành công trong quá khứ ở cấp độ trẻ với những phút giây hạnh phúc trên đất Thường Châu, không phải là gây sức ép yêu cầu các tuyển thủ Việt Nam phải tái hiện hình ảnh hào hùng năm xưa ngay tại sân Mỹ Đình vào tối nay, mà là mong muốn thầy trò ông Park Hang-seo hiểu được mình cần phải làm gì. Việc tuyển Việt Nam thất bại trước tuyển Úc là điều có thể điều nằm trong dự đoán, nhưng dù có thua thì cũng phải chơi sòng phẳng với họ để đem lại sự bất ngờ lớn nhất. Muốn vậy, toàn bộ các tuyển thủ Việt Nam phải thể hiện tâm lý và tinh thần thi đấu cao nhất. Đó là sự tự tin, không run sợ trước đối thủ được đánh giá cao hơn về mọi mặt; là ý chí kiên cường, quyết chiến đến giây phút cuối cùng.
Đừng nhìn quá nhiều vào quá khứ bởi tất cả đã qua và sẽ không trở lại. Thường Châu chỉ là lứa U mà lứa U khác với tuyển nhiều lắm. Hãy hướng đến hiện tại, bởi tuyển Việt Nam chẳng có gì để mất ở sân chơi lớn nhất châu lục này. Cứ vào trận với tinh thần rực lửa cùng trái tim nóng và cái đầu lạnh, để đem những phút giây bùng nổ, ngất ngây vào từng nhà, từng ngõ ngách trên khắp đất nước Việt Nam vào tối nay. Hàng triệu người hâm mộ Việt Nam luôn đứng sau lưng và ủng hộ các bạn bằng tất cả tấm lòng. Hãy tự tin, đừng run sợ trước bất kỳ đối thủ nào. Bởi có niềm tin tất có chiến thắng!
Theo Phương Quỳnh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.