Tuyển futsal Việt Nam ngẩng cao đầu rời FIFA Futsal World Cup 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trước đương kim á quân FIFA Futsal World Cup, dù thất bại nhưng đội tuyển futsal Việt Nam đã có thể ngẩng cao đầu rời giải và để lại những dấu ấn khó quên.

  Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khó quên tại FIFA Futsal World Cup 2021
Tuyển Việt Nam đã có một trận đấu khó quên tại FIFA Futsal World Cup 2021


Trong một ngày không có sự chỉ đạo của HLV Phạm Minh Giang do bị dương tính với Covid-19 ngay trước khi trận đấu diễn ra, dưới sự chỉ đạo của trợ lý Nguyễn Tuấn Anh, đội tuyển futsal Việt Nam đã cho thấy sự kiên cường và quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc đối đầu Nga ở vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. Không những vậy, đội tuyển Việt Nam ra sân với một đội hình không “lành lặn” khi Đức Tùng chấn thương nặng và sớm chia tay với giải. Đắc Huy cũng phải “nén đau” để sát cánh cùng các đồng đội tiếp đón tuyển Nga.

 

Tuyển futsal Việt Nam dành tình cảm cho Đức Tùng trước trận đấu với tuyển Nga. Ảnh: Quang Thắng
Tuyển futsal Việt Nam dành tình cảm cho Đức Tùng trước trận đấu với tuyển Nga. Ảnh: Quang Thắng


Khác với chiến thắng dễ dàng vào năm 2016, đoàn quân của HLV Sergei Skorovic dù thi đấu áp đảo nhưng đã vấp phải một hàng phòng thủ được bố trí chặt chẽ, thi đấu tập trung và cùng với đó là sự xuất sắc của “người nhện” Hồ Văn Ý. Những cầu thủ nguy hiểm của Nga như Robinho hay Abramov không có quá nhiều khoảng trống để thực hiện các pha phối hợp bởi khả năng bọc lót và che chắn khá tốt của đội tuyển futsal Việt Nam.

Dù thất bại, nhưng tuyển Việt Nam sẽ khiến nhớ đến bàn thắng từ pha phối hợp của thủ môn Hồ Văn Ý, Nhan Gia Hưng và người dứt điểm cuối cùng là Nguyễn Đắc Huy. Một pha ném bóng lên rất xa của thủ môn Hồ Văn Ý đã tìm đến cái đầu của Nhan Gia Hưng và Đắc Huy đã chạy băng cắt vào để đánh đầu ghi bàn cho đội tuyển futsal Việt Nam.


 

Niềm vui của Đức Huy sah khi ghi bàn thắng vào lưới tuyển Nga. Ảnh: VFF
Niềm vui của Đức Huy sah khi ghi bàn thắng vào lưới tuyển Nga. Ảnh: VFF


Chính Đắc Huy cũng đã để lại một hình ảnh tuyệt đẹp tại nhà thi đấu Avia Solutions Group Arena khi anh ăn mừng bàn thắng với chiếc áo của người đồng đội Vũ Đức Tùng trên tay. Chia sẻ sau trận đấu Đắc Huy cho biết: “Khi bước vào trận đấu, em và cả đội xác định sẽ thi đấu hết mình cho những người đồng đội đang bị chấn thương và người hâm mộ ở quê nhà. Rất mừng là những nỗ lực của tuyển Việt Nam qua từng năm cũng đã được ghi nhận”.

Những phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam còn khiến đội á quân thế giới phải “bối rối” khi Đức Hòa rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Tuy nhiên thời gian không đủ để tuyển Việt Nam tạo ra cú sốc lớn tại giải. Dừng chân ở vòng 1/8 nhưng Trần Văn Vũ và các đồng đội vẫn là niềm tự hào của những người hâm mộ đã có mặt ở nhà thi đấu Avia Solutions Group Arena và những cổ động viên luôn dõi theo hành trình của đội tuyển futsal Việt Nam tại FIFA Futsal World Cup 2021.

 

 Tuyển Việt Nam gây sức ép cho tuyển Nga ở cuối trận đấu. Ảnh: Quang Thắng
Tuyển Việt Nam gây sức ép cho tuyển Nga ở cuối trận đấu. Ảnh: Quang Thắng


Đội trưởng Trần Văn Vũ cũng không quên dành những lời cảm ơn cho người hâm mộ: “Dù thua nhưng cả đội ngày hôm nay đã cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo và đó cũng là món quà mà đội bóng dành tặng cho người hâm mộ. Cảm ơn tất cả mọi người. Sau năm 2016 tuyển futsal Việt Nam đã tích luỹ được rất nhiều kinh nghiệm và những bài học đó đã được phát huy trong trận đấu ngày hôm nay”.

Theo Minh Tân (TNO)

Có thể bạn quan tâm