Tuyển futsal Việt Nam: Một trang mới nhìn từ hành trình đầy tự hào!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khiến đương kim á quân FIFA Fustal World Cup - đội tuyển futsal Nga phải chật vật và có thời điểm phải  “run sợ” mới có chiến thắng 3-2 ở vòng 1/8, đội tuyển futsal Việt Nam đã khép lại hành trình đầy tự hào trên đất Lithuania bằng những màn trình diễn rất ấn tượng cùng với sự tiến bộ vượt bậc.

Đội tuyển futsal Việt Nam tự tin ở sân chơi World Cup. Ảnh: T.L
Đội tuyển futsal Việt Nam tự tin ở sân chơi World Cup. Ảnh: T.L
Màn chia tay đầy ấn tượng
“Những tưởng đó sẽ là 1 trận đấu dễ dàng cho chúng tôi. Nhưng không mọi thứ đã diễn ra khó khăn hơn dự kiến. Tuyển futsal Việt Nam có bàn gỡ và từ đó lên tinh thần rất nhanh. Hiệp 2 dù chúng tôi đã có thêm bàn thắng nhưng những phút cuối chúng tôi đã phải thấp thỏm lo âu bởi nếu để họ gỡ hòa, mọi thứ sẽ đi chệch khỏi tính toán của chúng tôi. Việt Nam đã cho thấy họ là đối thủ khó chịu nhất đến lúc này mà chúng tôi đã gặp với nhiều cá nhân tốt, có lối chơi kỷ luật, tinh thần không bỏ cuộc và điều này đã gây khó khăn cho chúng tôi rất nhiều”, huấn luyện viên Sergei Shrokovic của đội tuyển futsal Nga chia sẻ sau trận đấu.
Nên nhớ, tuyển futsal Nga là đương kim á quân của FIFA Futsal World Cup, họ cũng đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn tuyển futsal Việt Nam đến 35 bậc. Thế nhưng nhìn cách tuyển futsal Nga có thời điểm lúng túng và “run sợ” trước tuyển futsal Việt Nam mới thấy được tinh thần, bản lĩnh cũng như sự quyết tâm của các học trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang.
Có thời điểm, khi tuyển futsal Việt Nam phòng ngự kiên cường, ban huấn luyện đội tuyển futsal Nga thậm chí đã đưa Pivo Eder Lima ra khởi động để chuẩn bị vào sân. Khi đó, tuyển Nga đã tính tới phương án chơi tất tay và buộc phải mạo hiểm, bởi Eder Lima vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên anh chưa ra sân ở kỳ World Cup này. Sự lo lắng của tuyển futsal Nga là có thật.
Ấn tượng với đội tuyển futsal Việt Nam chính là sự tự tin của các cầu thủ ở sân chơi World Cup. Họ trình diễn một bộ mặt đầy hưng phấn trước những đối thủ hàng đầu thế giới với những miếng phản công sắc lẹm, những tình huống chơi bóng cá nhân tự tin, chứ không hề phòng ngự thụ động và mang đến những trận cầu đầy cảm xúc xen lẫn sự tự hào dân tộc trước khi ngẩng cao đầu rời giải.
“Ngày mai bắt đầu từ hôm nay”
Đội tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại trước tuyển futsal Nga là điều đựợc dự báo từ trước, không có gì đáng xấu hổ. Thậm chí, màn trình diễn của Văn Vũ cùng các đồng đội ở trận đấu này còn đáng ngợi khen khi họ không hề e dè đối thủ hàng đầu thế giới, chơi song phẳng, tuân thủ chiến thuật và có đến 2 lần sút tung lưới đội tuyển futsal Nga. Đây cũng được xem là trận đấu khó khăn nhất của đương kim á quân World Cup Futsal đến thời điểm này của giải đấu.
Từ FIFA Futsal World Cup 2020, những cầu thủ trẻ như Châu Đoàn Phát, Nguyễn Văn Hiếu hay Nhan Gia Hưng cũng bước ra ánh sáng, khẳng định những sư tiến bộ vượt bậc của mình về kỹ chiến thuật, chuyên môn cũng như tâm lý chiến. Đây hứa hẹn sẽ là lứa cầu thủ sẽ đóng vài trò nòng cốt của đội tuyển futsal Việt Nam trong tương lai gần trong bối cảnh những đàn anh như Văn Vũ, Quốc Nam… cũng đã qua rồi thời phong độ đỉnh cao.
Cũng từ hành trình này, dấu ấn huấn luyện viên Phạm Minh Giang là hoàn toàn rõ nét và cực kỳ ấn tượng. Nó như một sự khẳng định tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có khả năng tạo nên những kỳ tích, sánh ngang những nền futsal ở châu lục nhờ một huấn luyện viên nội, thay vì những ông thầy ngoại.
Là một trong những địa hạt hiếm hoi của thể thao Việt Nam đến với sân chơi World Cup, và 2 lần liên tiếp đều vào đến vòng 1/8, tuyển futsal Việt Nam đã viết nên một hành trình đầy tự hào trên đất Lithuania. Hành trình này cũng mở ra một tương lai đầy hứa hẹn cho sự tiến bộ của tuyển futsal Việt Nam trong tương lai. Khi đó, giải futsal vô địch quốc gia kì vọng sẽ được quan tâm đầu tư hơn, khán giải sẽ chú ý, ủng hộ và cổ vũ nhiều hơn tạo động lực cũng như sự cống hiến của các cầu thủ, qua đó phát hiện được nhiều nhân tố mới cho tuyển futsal quốc gia.
Kỳ FIFA Futsal World Cup diệu kỳ đã mang tới những điểm sáng cho futsal Việt Nam mơ về những giải đấu tầm cỡ trong tương lai. Điều này cần xuất phát điểm từ giải đấu quốc nội, nó cần sự đầu tư, chung tay của những người làm futsal nói riêng cũng như sự ủng hộ của cả xã hội nói chung.
ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/tuyen-futsal-viet-nam-mot-trang-moi-nhin-tu-hanh-trinh-day-tu-hao-956837.ldo

Có thể bạn quan tâm