Thầy Park triệu tập 32 cầu thủ tuyển Việt Nam chuẩn bị đấu tuyển Trung Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Park Hang-seo đã triệu tập trở lại 32 cầu thủ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với tuyển Trung Quốc và Oman. 
Sau khi kết thúc trận đấu với đội tuyển Australia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã cho phép các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được nghỉ ngơi để tái tạo năng lượng, hướng tới 2 trận đấu quan trọng gặp đội tuyển Trung Quốc và Oman.
Một số cầu thủ tranh thủ về thăm nhà hoặc người thân tại Hà Nội trong khi các cầu thủ ở địa phương xa Hà Nội được bố trí ăn nghỉ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Mặc dù được “xả trại” nhưng các cầu thủ vẫn tự duy trì chế độ tập luyện mỗi ngày nhằm đảm bảo thể lực khi trở lại với nhịp vận động chung của đội tuyển.
Riêng thủ thành Đặng Văn Lâm thì đã trở về Nhật Bản để tiếp tục thi đấu cho câu lạc bộ Cerezo Osaka và sẽ chỉ góp mặt trở lại tại đội tuyển trong thời điểm FIFA Days (Lịch thi đấu các trận quốc tế chính thức của FIFA).

Đội hình đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Australia. Ảnh: VFF
Đội hình đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Australia. Ảnh: VFF
Để đảm bảo lực lượng cho kế hoạch đường dài của đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo cũng đã triệu tập bổ sung 5 cầu thủ vào đội tuyển Việt Nam, gồm hậu vệ Trần Văn Kiên, tiền vệ Nguyễn Trọng Đại, tiền đạo Nguyễn Xuân Nam, Trần Đình Kha và Nguyễn Công Phượng.
Do trải qua thời gian khá dài không được thi đấu, nên sau khi có mặt tại Hà Nội, các cầu thủ này đã được bố trí tập luyện cùng U22 Việt Nam nhằm lấy lại thể lực. Hậu vệ Trần Văn Kiên sau đó đã được bổ sung vào lực lượng đội tuyển Việt Nam cho trận đấu với Australia diễn ra trên sân Mỹ Đình hôm 7.9.
Tuy nhiên, tiền vệ Lê Tiến Anh và tiền đạo Hồ Tuấn Tài lại không nằm không kế hoạch của huấn luyện viên Park Hang-seo cho trận đấu nói trên và đã nói lời chia tay đội tuyển để trở về địa phương. Ngoài ra, một cầu thủ trong nhóm các cầu thủ được triệu tập bổ sung là tiền đạo Trần Đình Kha cũng lỡ cơ hội khoác áo đội tuyển do chưa đáp ứng được các yêu cầu của BHL, dù mới chỉ trong giai đoạn tập luyện cùng đội tuyển U22 Việt Nam.
Như vậy, quân số của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp đội tuyển Trung Quốc và Oman vào tháng 10 tới gồm 32 cầu thủ, trong đó 4 cầu thủ thuộc lứa U22 là Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Thanh Bình trước mắt sẽ tập luyện cùng U22 Việt Nam để kết hợp chuẩn bị cho vòng loại U23 Châu Á 2022.
Liên quan đến 2 trận đấu trong tháng 10 tới của đội tuyển Việt Nam, theo thông báo từ Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC), trận đấu giữa đội tuyển Trung Quốc và Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7.10 tại sân vận động Sharjah (UAE). Đây là trận đấu trên sân nhà của đội tuyển Trung Quốc, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đội bạn buộc phải lựa chọn sân trung lập để tổ chức trận đấu này.
Kết thúc trận đấu với đội tuyển Trung Quốc, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Oman để thi đấu trận kế tiếp với  Oman. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 12.10 trên sân vận động Sultan Qaboos (Muscat, Oman).
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thay-park-trieu-tap-32-cau-thu-tuyen-viet-nam-chuan-bi-dau-tuyen-trung-quoc-953733.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.