Thầy Park Hang-seo và mục tiêu kép cùng đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Việt Nam hướng đến 2 mục tiêu quan trọng, đó là giành điểm ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup 2020.
 
Tuyển Việt Nam
Tuyển Việt Nam "chinh chiến" song song ở vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Ảnh: VFF
Cuối năm 2021 là khoảng thời gian bận rộn của đội tuyển Việt Nam khi phải "chinh chiến" ở cả 2 mặt trận là vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và AFF Cup 2020. Với riêng huấn luyện viên Park Hang-seo, đây sẽ là áp lực vô hình mà chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải vượt qua.
Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam có khởi đầu không mấy suôn sẻ khi thất bại trước Saudi Arabia và Australia. Về cơ bản, đây là những đội bóng có đẳng cấp cao hơn nên kết quả này đã sớm được dự báo trước. Có điều, ông Park và các học trò cần nhìn thẳng vào thực tế để cải thiện tình hình và chuẩn bị cho các cuộc đọ sức với Trung Quốc và Oman.
Xét về số lần dự World Cup, tuyển Trung Quốc có được vinh dự này vào năm 2002, còn tuyển Oman vẫn chưa có duyên với đấu trường số 1 thế giới. Họ được đánh giá là 2 đối thủ khá cân sức với tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup. Mục tiêu phù hợp mà tuyển Việt Nam hướng đến là có điểm trước những đội bóng này. Điều này sẽ giúp thầy trò ông Park giải toả áp lực tâm lý bởi phía trước vẫn còn những trận đấu khó khăn.
So sánh với thành tích của tuyển Thái Lan ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đại diện Đông Nam Á cũng chỉ giành được 2 điểm sau 10 vòng đấu. Do đó, việc có được 2 điểm để san bằng thành tích của Thái Lan đã là một thành công với tuyển Việt Nam. 
 
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu kép tại vòng loại World Cup 2022 và AF Cup 2020. Ảnh: VFF
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu kép tại vòng loại World Cup 2022 và AF Cup 2020. Ảnh: VFF
Ngoài vòng loại cuối cùng World Cup 2018, tuyển Việt Nam còn tham dự một giải đấu quan trọng khác là AFF Cup 2020. AFF Cup vẫn có ý nghĩa lớn với bóng đá Việt Nam bởi đây là sân chơi lớn nhất khu vực Đông Nam Á.
Tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 2018. Cùng với chức vô địch năm 2010, chúng ta chỉ mới có 2 lần lên ngôi ở giải đấu này, vẫn kém xa với số lần đăng quang của Thái Lan và Singapore. Bóng đá Việt Nam vẫn cần thêm những danh hiệu để khẳng định vị thế.
Ngoài ra, AFF Cup được xem là "bệ phóng" để tuyển Việt Nam từng bước vươn ra châu lục. Chính vì thế, mục tiêu bảo vệ ngôi vương là điều mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo hướng đến. 
Để làm được điều này, tuyển Việt Nam phải đảm bảo đội hình mạnh nhất, bởi các đối thủ như Malaysia hay Thái Lan cũng mang đến sân chơi này những đội hình chất lượng. Tuy vậy, việc phải "căng mình" ở 2 giải đấu song song ít nhiều khiến thầy Park khó nghĩ.
Huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải tính đến các phương án sắp xếp nhân sự và hoặc xoay tua đội hình hợp lý để giảm tải gánh nặng thi đấu cho các thủ, hạn chế được những chấn thương. Có như vậy, ông Park cùng tuyển Việt Nam mới có thể hoàn thành mục tiêu kép ở hai giải đấu này. 
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thay-park-hang-seo-va-muc-tieu-kep-cung-doi-tuyen-viet-nam-957858.ldo

Có thể bạn quan tâm