Chờ Công Phượng thay đổi diện mạo hàng công của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Người hâm mộ đã rất nhớ Công Phượng khi chứng kiến tuyển Việt Nam bế tắc trước Úc ở trận đấu thứ 2 vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Công Phượng sẽ góp phần thay đổi diện mạo hàng tấn công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh
Công Phượng sẽ góp phần thay đổi diện mạo hàng tấn công của tuyển Việt Nam. Ảnh: Ngọc Linh
Tuyển Việt Nam đã có thế trận khá tốt trước tuyển Úc và tỷ số thua tối thiểu là điều có thể chấp nhận được. Nhưng công bằng mà nói, trước một tuyển Úc đá vây ráp chặt chẽ, Việt Nam hầu như không có tình huống ăn bàn nào đáng kể. Rõ ràng các hậu vệ lực lưỡng của Úc đã “nuốt gọn” Tiến Linh nên chân sút của Bình Dương không hề có bóng ở tư thế thuận lợi. Với các đối thủ vượt hơn về mọi mặt HLV Park Hang-seo cần có mẫu cầu thủ có thể gây đột biến như Công Phượng.
Người hâm mộ nhớ đến Phượng vì trước đây anh từng nhiều lần cầm bóng đột phá táo bạo trước rừng chân hậu vệ Úc ở các giải trẻ và ghi bàn, nên họ kỳ vọng nếu có anh biết đâu tuyển Việt Nam sẽ có được bàn thắng.
HLV Park Hang-seo dĩ nhiên cũng rất nhớ Công Phượng bởi anh là cầu thủ chơi sáng tạo trên hàng công, nhưng vì vợ vừa sinh con và cả khó khăn trong di chuyển nên Công Phượng đã vắng mặt 2 trận đầu tiên.

Công Phượng sẽ tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 10. Ảnh: Ngọc Linh
Công Phượng sẽ tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho các trận đấu vào tháng 10. Ảnh: Ngọc Linh
“Nỗi nhớ” của thầy Park sẽ chấm dứt khi ngày mai 9.9, cầu thủ đang khoác áo HAGL sẽ ra Hà Nội tập trung cùng tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho 2 trận đấu vào tháng 10 gặp Trung Quốc và Oman.
Trước các đối thủ hơn hẳn về thể hình và thể lực thì sự góp mặt của Phượng hứa hẹn thay đổi diện mạo trên hàng tấn công của tuyển Việt Nam.
Khi có Công Phượng, HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều hơn các phương án tấn công để giúp tuyển Việt Nam chơi tốt và có điểm số đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Theo Khánh Châu (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).