Bí mật công thức 5K: Vũ khí để tuyển Việt Nam thắng tuyển Australia

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 7.9 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với tuyển Úc trên sân Mỹ Đình. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng không phải là không có cơ hội cho tuyển Việt Nam. Chúng ta có thể thắng nếu áp dụng công thức 5K dưới đây.

Tuyển Việt Nam sẽ lại có chiến thắng ở Mỹ Đình ngày 7.9 tới đây? Ảnh AM
Tuyển Việt Nam sẽ lại có chiến thắng ở Mỹ Đình ngày 7.9 tới đây? Ảnh: AM
1. Không sợ hãi
Trong bảng xếp hạng FIFA gần nhất, tuyển Việt Nam xếp hạng 92 thế giới, còn Australia đứng thứ 35. Đây là một khoảng cách lớn. 
Dưới thời huấn luyện viên Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã thi đấu sòng phẳng, ngay cả với những đội bóng lớn. Hiệp 1 trận đấu với Saudi Arabia đã chứng minh điều đó. Ngay cả khi thiếu người khi Duy Mạnh nhận thẻ đỏ, các cầu thủ tuyển Việt Nam vẫn không tỏ ra sợ hãi.

U.19 Việt Nam từng có những chiến thắng thuyết phục trước U.19 Australia. Ảnh: TT
U.19 Việt Nam từng có những chiến thắng thuyết phục trước U.19 Australia. Ảnh: TT
Nhìn về lịch sử, 7 năm trước, cũng ngay tại Mỹ Đình, tuyển U 19 Việt Nam đã có chiến thắng lịch sử 5-1 trước U.19 Australia với ngôi sao toả sáng là Công Phượng. Lần này, Công Phượng đã được gọi lên tuyển và đội hình U.19 năm đó vẫn còn những Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Hồng Duy, Bùi Tiến Dũng và Hồ Tuấn Tài. Đây là cơ sở để tuyển Việt Nam không sợ hãi trước Australia.
2. Khát khao 
Được vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam đã có trang lịch sử của mình. Những cầu thủ của ông Park Hang-seo đang rất khát khao. Điều này đã thể hiện từ những trận đấu ở các vòng loại trước. Việc được thi đấu với những đối thủ lớn cũng là cơ hội để chính những cầu thủ đội tuyển giới thiệu mình trên thị trường chuyển nhượng quốc tế. Đặc biệt lần này thi đấu tại sân nhà, quyết tâm và khát khao ấy càng được nhân lên.
3. Kỹ thuật
Đối đầu với các cầu thủ Australia, tuyển Việt Nam khó đua về thể lực. Tuy nhiên, kỹ thuật có thể là một lợi thế lớn. Chúng ta có những cầu thủ có kỹ thuật cao mà điển hình là Quang Hải. Điều này đã được chứng minh ở bàn thắng đẹp trong trận gặp Saudi Arabia. Văn Toàn, Tuấn Anh cũng là những cầu thủ có kỹ thuật tốt để tạo ra những đột biến trong trận đấu.
4. Khoảng trống
Sự thiếu vắng Duy Mạnh, Tiến Dũng ở hàng phòng ngự có thể tạo ra những khoảng trống, cần lấp đầy bằng sự hỗ trợ nơi hàng tiền vệ. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Việt Nam hoàn toàn có thể khai thác khoảng trống giữa các trung vệ và hậu vệ biên Australia. Họ mạnh mẽ nhưng thiếu sự khéo léo. Những Quang Hải, Văn Toàn hoàn toàn có thể khai thác những khoảng trống này để ghi bàn.
5. Kỷ luật
Khi đối đầu với những đội bóng mạnh, điều quan trọng là kỷ luật, tuân thủ chặt chẽ đấu pháp. Đây là yếu tố cơ bản để đảm bảo giữ cự ly đội hình và thực hiện những chỉ đạo của huấn luyện viên Park Hang-seo.
Thực hiện công thức 5K như trên, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội và thậm chí cơ sở để tin vào một chiến thắng lịch sử tối 7.9 tại Mỹ Đình.
THÀNH QUANG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/bi-mat-cong-thuc-5k-vu-khi-de-tuyen-viet-nam-thang-tuyen-australia-950033.ldo

Có thể bạn quan tâm