Vì sao bầu Đức sẵn sàng để Kiatisak trở lại đội tuyển Thái Lan?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức có thể sẵn sàng để huấn luyện viên Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan nếu hiệp hội bóng đá quốc gia này đặt vấn đề.
Sau khi Hiệp hội bóng đá Thái Lan (FAT) chia tay huấn luyện viên Nishino, truyền thông Thái Lan đang đưa Kiatisak trở thành một trong những ứng viên thay thế dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.
Báo chí Thái Lan đang gây sức ép lớn đến FAT trong việc tìm kiếm huấn luyện viên giỏi để vực dậy bóng đá nước này. Trên các diễn đàn, các cổ động viên Thái Lan còn kêu gọi Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung từ chức nếu không tìm được huấn luyện viên giỏi hoặc thày nội tầm cỡ như Kiatisak.
Bóng đá Thái Lan kể từ sau thời Kiatisak đã thay đến 4 huấn luyện viên. Trong đó, hai huấn luyện viên ngoại là Milovan Rajevac và Akira Nishino từng dự World Cup được đặt nhiều kỳ vọng nhưng đều không thành công.

Bầu Đức và Kiatisak có mối quan hệ đặc biệt. Ảnh: Thanh Vũ
Bầu Đức và Kiatisak có mối quan hệ đặc biệt. Ảnh: Thanh Vũ
Thành tích của huấn luyện viên Kiatisak cho đến thời điểm này vẫn chưa có người kế nhiệm nào đạt tới. Đó là lý do khiến cho cái tên Zico liên tục được người hâm mộ nhắc đến thời gian qua.
Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện tại chính là việc Kiatisak đang dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Tương lai của Kiatisak hiện tại phục thuộc vào quyết định của bầu Đức.
Dù Zico đang dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai được nửa mùa giải và gặt hái được nhiều thành tích ở V.League. Thậm chí, với ngôi vị dẫn đầu, đội bóng phố Núi hoàn toàn có cơ hội vô địch. Thế nhưng, bầu Đức lại sẵn sàng để Kiatisak trở lại Thái Lan nếu phía FAT có thiện chí.
Ông nói rằng: "Kiatisak vẫn còn hợp đồng với Hoàng Anh Gia Lai đến hết năm 2022. Về nguyên tắc thì anh cứ làm việc xong rồi đi đâu thì đi chứ tôi làm sao giữ được. Còn muốn đi bây giờ thì bên Thái Lan phải ngồi xuống nói chuyện đàng hoàng".
Quay lại thời điểm bầu Đức gọi Kiatisak trở lại Hoàng Anh Gia Lai. Ông từng nói đấy là điều ông chiều lòng các cầu thủ. Và việc đưa Kiatisak trở lại ông cũng chỉ thực hiện trong một cuộc điện thoại. Như cách bầu Đức nói thân mật thì: "Muốn bắt Kiatisak lúc nào cũng được".
Zico Thái và bầu Đức có mối quan hệ đặc biệt, thế nên lần trở lại này, ngoài yếu tố chuyên môn thì vấn đề vì tình cảm mà đến nhiều hơn. Bởi sẽ sẽ không có nhiều huấn luyện viên chấp nhận đến V.League khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp như Kiatisak.
Cách mà Kiatisak trở lại giúp Hoàng Anh Gia Lai lúc khó khăn là điều đáng để trân trọng. Thậm chí, khi Kiatisak trở lại mới thấy được tiếng nói của bầu Đức vẫn trọng lượng như thế nào. Đó là cách để Zico tri ân một ông chủ được coi như người thân trong những năm tháng cựu tiền đạo Thái Lan chơi bóng và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở Việt Nam.
Thế nên, bầu Đức cũng không thể gây khó dễ nếu Kiatisak muốn trở lại Thái Lan và FAT thực sự cần huấn luyện viên này. Bầu Đức nổi tiếng là người "chơi đẹp", thế nên, chúng ta không bất ngờ nếu ông sẵn sàng để Kiatisak trở lại dẫn dắt đội tuyển Thái Lan.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/vi-sao-bau-duc-san-sang-de-kiatisak-tro-lai-doi-tuyen-thai-lan-938171.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.