Tuyển Việt Nam… có biến!

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngoài những thông tin không chính xác về tương lai huấn luyện viên Park Hang-seo, thì tuyển Việt Nam còn đang đối mặt với nỗi lo nhân sự khi một số trụ cột gặp chấn thương. Trước thềm chiến dịch lớn như vòng loại cuối World Cup 2022, thì đây hẳn là những tin "kém vui” với người hâm mộ cũng như lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Huấn luyện viên Park Hang-seo và tuyển Việt Nam gặp
Huấn luyện viên Park Hang-seo và tuyển Việt Nam gặp "biến" trước khi lên đường sang Saudi Arabia. Ảnh: VFF
Tin đồn thất thiệt về ông Park
“Có người muốn chơi xấu”, đó là khẳng định của người đại diện huấn luyện viên Park Hang-seo – ông Lee Dong Jun khi đọc những thông tin xuất hiện trên mạng xã hội cũng như một số trang tin điện tử về việc ông Park có khả năng sẽ chia tay đội tuyển Việt Nam để đến Thái Lan làm việc khi kết thúc hợp đồng.
Cụ thể, thông tin ông Park Hang-seo sẽ rời đội tuyển Việt Nam để sang Thái Lan làm việc xuất hiện đầu tiên trên nền tảng mạng xã hội, sau đó được một vài trang tin điện tử dẫn lại, điều này tạo dư luận không đúng và gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự chuẩn bị của đội tuyển trước thềm vòng loại cuối World Cup 2022.

Ông Park Hang-seo bày tỏ sự không hài lòng trước nhưng tin đồn thất thiệt về hợp đồng của mình với VFF. Ảnh: AFF
Ông Park Hang-seo bày tỏ sự không hài lòng trước nhưng tin đồn thất thiệt về hợp đồng của mình với VFF. Ảnh: AFF
VFF sau đó cũng đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên, và người đại diện của ông Park Hang-seo cũng đã khẳng định đó chỉ là những tin đồn thất thiệt với mục đích câu view. Chia sẻ với báo chí, ông Lee Dong Jun cũng bày tỏ quan điểm thông tin ông Park sang Thái Lan làm việc có thể đến từ 1 công ty đối thủ của ông, với mục đích làm mọi việc rối tung lên với ý đồ xấu.
Với thông tin trên, tất nhiên với một chiến lược gia nổi tiếng nóng tính như ông Park Hang-seo thì ông không thể không bực bội. Tuy vậy, tuyển Việt Nam đang trong thời gian tập trung cao độ cho chiến dịch vòng loại cuối World Cup 2022, nên trước những tin đồn như trên, chiến lược gia người Hàn đã uỷ quyền cho người đại diện Lee Dong Jun đứng ra giải quyết mọi việc. Nhiệm vụ của ông Park là tập trung cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị những bước cuối cùng trước khi bay sang Saudi Arabia, hướng tới trận đấu vào ngày 2.9 tới.
Khủng hoảng lực lượng vì “bão chấn thương”
Theo thông tin từ VFF sau buổi tập chiều 23.8, tuyển Việt Nam đang phải đối diện với những khó khăn về lực lượng khi một số cầu thủ không may mắn dính chấn thương và đang phải tập theo chế độ riêng, trong đó mới nhất là trường hợp của tiền vệ Trần Minh Vương và hậu vệ Nguyễn Thành Chung. Minh Vương bị tổn tương dây chằng chéo sau trong khi Thành Chung gặp vấn đề về cơ khép phải. Hiện tại, các bác sĩ đội tuyển đang tích cực điều trị để giúp bộ đôi cầu thủ này có thể trở lại tập luyện trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, hậu vệ Đoàn Văn Hậu được triệu tập lên đội tuyển nhưng cũng chỉ tập hồi phục vì tái phát chấn thương. Tân binh Lê Tiến Anh cũng gia nhập “danh sách bệnh binh” khi gặp chấn thương trong một buổi tập và hiện cũng phải tập riêng.
Đó là lí do huấn luyện viên Park Hang-seo mới đây đã triệu tập bổ sung 3 cái tên gồm: hậu vệ Trần Văn Kiên (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel) và cái tên mới nhất là Nguyễn Xuân Nam (Bình Định).
Đây được xem là những sự bổ sung “bất đắc dĩ” khi mà nhân sự tuyển Việt Nam lên tục “sứt mẻ” vì chấn thương và thời điểm ông Park Hang-seo chốt danh sách các tuyển thủ lên đường sang Saudi Arabia cũng đã cận kề. Trước đó, ông Park cũng đã gọi bổ sung thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuyển Việt Nam phải bổ sung thêm 3 cái tên. Ảnh: VFF
Tuyển Việt Nam phải bổ sung thêm 3 cái tên. Ảnh: VFF
Với quỹ thời gian còn lại không nhiều, ông Park cùng các cộng sự đang phải chạy đua với thời gian để hoàn thiện tốt nhất đội hình tuyển Việt Nam, qua đó có sự thay đổi phù hợp cho các vị trí đang gặp chấn thương.
Từ những tin đồn thất thiệt, cho tới những ca chấn thương liên tục báo hiệu một chiến dịch sẽ gặp không ít khó khăn với huấn luyện viên Park Hang-seo cũng như đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, trải qua nhiều “biến số”, ông thầy người Hàn luôn biết cách khắc phục và có giải pháp để đội tuyển Việt Nam có được tinh thần tốt nhất mỗi khi ra sân.

Văn Hậu rời đội tuyển Việt Nam

Hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu là cái tên đầu tiên rời đội tuyển Việt Nam sau khi huấn luyện viên Park Hang-seo bổ sung thêm 3 cái tên.

Tính từ thời điểm lên hội quân cùng các đồng đội từ hôm 5.8, Văn Hậu chỉ tập riêng cùng các bác sĩ do tái phát chấn thương đầu gối và anh không kịp bình phục để có thể cùng các đồng đội bay sang Saudi Arabia. 

ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/tuyen-viet-nam-co-bien-945377.ldo

Có thể bạn quan tâm