Thầy Park Hang-seo vẫn chưa có lời giải hàng công khi Công Phượng vắng mặt?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nhiều động thái cho thấy rằng huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn chưa thực sự có lời giải với sự vắng mặt của Công Phượng.
Ngay từ thời điểm công bố danh sách tập trung tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park Hang-seo đã xác định rõ việc Công Phượng sẽ vắng mặt ở 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia. Ông lựa chọn thêm 2 tân binh là Phạm Tuấn Hải và Hồ Tuấn Tài từ đầu tháng 8, đều là những cầu thủ vừa có thể đá tiền đạo cánh và tiền đạo mục tiêu.
Riêng trường hợp của Tuấn Hải, anh có thể chơi ở vị trí hộ công do thường xuyên được sử dụng với vai trò này ở câu lạc bộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn có những thử nghiệm mang tính đột phá khi các trụ cột có thể vắng mặt bất kì lúc nào.

Tiền đạo Tuấn Hải ít nhiều mang lại hy vọng cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Tiền đạo Tuấn Hải ít nhiều mang lại hy vọng cho huấn luyện viên Park Hang-seo. Ảnh: VFF
Tín hiệu vui là Tuấn Tài và Tuấn Hải đều đã ghi bàn ở các trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam. Điều này cho thấy họ có trạng thái thi đấu tương đối tốt và có thể mang đến những hy vọng.
Tuy nhiên, kinh nghiệm thực chiến của cả 2 mới là vấn đề đáng ngại. Tuấn Tài và Tuấn Hải đều có khả năng nhưng hầu như chưa thi đấu ở các giải quốc tế lớn. Nếu muốn có kết quả tốt, ông Park phải dũng cảm tạo cơ hội cho họ. Khổ nỗi, những trận đấu đỉnh cao thì không có chỗ cho các huấn luyện viên “thử” cầu thủ. Đây là vòng lặp không dễ tìm lời giải.
Thậm chí, những ngày qua, nhà cầm quân người Hàn Quốc còn gọi thêm 2 tiền đạo là Nguyễn Xuân Nam và Trần Đình Kha. Có vẻ như ông Park vẫn chưa tìm ra lời đáp chính xác tuyệt đối cho sự thiếu vắng của Công Phượng. 
Công Phượng có thể tạo ra khác biệt rất lớn khi vào sân từ băng ghế dự bị, đó mới là điều huấn luyện viên Park Hang Seo cần nhất ở học trò. Chỉ khi nào tìm được sự thay thế tương đồng, ông mới có thể yên tâm nếu tuyển Việt Nam rơi vào thế khó trước đối thủ.
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/thay-park-hang-seo-van-chua-co-loi-giai-hang-cong-khi-cong-phuong-vang-mat-946922.ldo

Có thể bạn quan tâm