Đội tuyển Futsal Việt Nam thua Nhật Bản 0-1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong trận giao hữu đầu tiên tại Tây Ban Nha, đội tuyển Futsal Việt Nam đã để thua Futsal Nhật Bản với tỉ số 0-1.
Đêm 28.8, đội tuyển Futsal Việt Nam đã bước trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ giải giao hữu Futsal quốc tế tại Tây Ban Nha. Sau hơn 4 năm, đội tuyển Futsal Việt Nam mới gặp lại đội Nhật Bản trong một trận đấu giao hữu.
Cuộc đối đầu khá đặc biệt khi đội tuyển Futsal Việt Nam gặp lại người cũ Bruno Garcia đang dẫn dắt đội tuyển Futsal Nhật Bản. Ngoài ra, trong đội hình Nhật Bản còn có cầu thủ Shimizu đã từng chơi cho câu lạc bộ Thái Sơn Nam ở giải câu lạc bộ Châu Á 2019 và đoạt giải vua phá lưới.
Đội tuyển Futsal Nhật Bản sang tập huấn ở Tây Ban Nha khá sớm, họ đã có một loạt trận giao hữu, trong đó có các trận đá với các đội mạnh là Argentina và Bồ Đào Nha và chỉ thua sát nút. Đội hình của họ còn có 2 cầu thủ nhập tịch là thủ môn số 1 và cầu thủ số 6. Huấn luyện viên Phạm Minh Giang đánh giá đội Nhật mạnh hơn trước rất nhiều.
Mặc dù phải đối đầu với đội tuyển Futsal Nhật Bản mạnh nhưng Việt Nam nhập cuộc hết sức bình tĩnh, dám cầm bóng, dám đối đầu. Các cầu thủ Việt Nam tuân thủ đúng chiến thuật của huấn luyện viên, phòng thủ chắc chắn và phản công khá sắc sảo, chỉ tiếc là dứt điểm của chúng ta chưa đủ để chiến thắng thủ môn đội bạn. Đội bạn dù có tạo được một số cơ hội, nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của cầu thủ đội Việt Nam nên dứt điểm không chính xác. Bàn thắng duy nhất của đội Nhật do Shimizu ghi bàn phút 34 từ quả phạt đền.
 
Đội tuyển Futsal Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản. Ảnh: VFF
Đội tuyển Futsal Việt Nam thua 0-1 trước Nhật Bản. Ảnh: VFF
Về diễn biến trận đấu, thế trận hiệp 1 khá ngang ngửa, đội bạn áp dụng chiến thuật pressing nhưng không áp đặt được thế trận. Đội tuyển Futsal Việt Nam với đấu pháp phòng thủ phản công đã tạo ra được một số tình huống rất thuận lợi, nhưng lại không dứt điểm thành bàn. Kết thúc hiệp 1, tỉ số hòa 0-0.
Đội tuyển Nhật Bản đẩy nhanh tốc độ trận đấu, gia tăng sức ép lên phía sân đội tuyển Việt Nam. Đội hình tuyển Việt Nam bộc lộ một số tình huống lúng túng, nhưng đội bạn không tận dụng được. Mãi đến phút 34, đội Việt Nam phạm lỗi tổng hợp thứ 7, Shimizu mới chiến thắng được thủ môn Mai Xuân Hiệp, ghi bàn duy nhất của trận đấu.
Sau bàn thua, đội tuyển Futsal Việt Nam triển khai đá power play đúng như những bài luyện quân vừa qua và tạo được 1 tình huống nguy hiểm, đặc biệt là tình huống ở phút 38, nhưng đội bạn lại phá được trên vạch vôi.
Theo đánh giá của trưởng đoàn Trần Anh Tú, đây là một trận đấu hết sức bổ ích đối với đội tuyển Futsal Việt Nam sau 3 tháng không thi đấu, đồng thời cũng là dịp rất tốt để huấn luyện viên Phạm Minh Giang kiểm tra khả năng những cầu ít thi đấu quốc tế như thủ môn Mai Đăng Hiệp hoặc Nguyễn Anh Quý.
Sau trận đấu này, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ gặp đội chủ nhà Tây Ban Nha lúc 1h15 sáng ngày 30.8 theo giờ Việt Nam.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/doi-tuyen-futsal-viet-nam-thua-nhat-ban-0-1-947365.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).