Đặng Văn Lâm cạnh tranh Bùi Tấn Trường trong khung gỗ đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đặt chân tới Ả Rập Xê-út, ĐT Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên dưới thời tiết 43 độ C. Điều đáng ghi nhận là sự bắt nhịp rất nhanh của thủ môn Đặng Văn Lâm.
Đặng Văn Lâm "so găng" Bùi Tấn Trường
Trong 3 trận đấu quyết định tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE hồi tháng 6 vừa qua, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không thể sát cánh cùng ĐT Việt Nam.
Lý do là ở CLB Cerezo Osaka (Nhật Bản) của Đặng Văn Lâm có một cầu thủ dương tính với Covid-19 và Văn Lâm là F1.

Đặng Văn Lâm bay sang Qatar hội quân cùng ĐT Việt Nam, trước khi di chuyển tới Ả Rập Xê-út ngày 28/8. Ảnh: VFF
Đặng Văn Lâm bay sang Qatar hội quân cùng ĐT Việt Nam, trước khi di chuyển tới Ả Rập Xê-út ngày 28/8. Ảnh: VFF
Khi Đặng Văn Lâm lỡ cơ hội, thủ môn Bùi Tấn Trường đã "hồi xuân" ở tuổi 35, góp phần quan trọng vào việc giúp ĐT Việt Nam hoàn thành nhiệm vụ, giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022.
Phía trước, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự sẽ phải đau đầu lựa chọn Bùi Tấn Trường hay Đặng Văn Lâm trong khung gỗ (?!).
Cần nhớ, trong lối chơi phòng ngự-phản công trước chủ nhà Ả Rập Xê-út ở trận ra quân bảng B lúc 21 giờ ngày 2/9 (giờ địa phương và là 1 giờ ngày 3/9 giờ Việt Nam), "nền tảng" phòng thủ với vai trò 50% sức mạnh đội bóng của thủ môn sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng.

HLV Park Hang-seo đau đầu lựa chọn Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo đau đầu lựa chọn Đặng Văn Lâm hay Bùi Tấn Trường đứng trong khung gỗ ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF
Những pha cứu thua xuất thần của "người gác đền" sẽ làm nản lòng đối thủ, tăng thêm niềm tin, quyết tâm cho các đồng đội hướng lên phía trước và ngược lại.
Thời gian qua, Bùi Tấn Trường đã có thời gian tập luyện đủ dài để "ăn khớp" cùng hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam. Trong khi đó, Đặng Văn Lâm là cái tên quá quen dưới thời HLV Park Hang-seo.
Anh là thủ môn số 1 cùng ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt tới tứ kết ASIAN Cup 2019. Trong hơn nửa chặng đường ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Văn Lâm cũng là số 1 cho tới khi lỡ cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam ở 3 trận quyết định thi đấu tập trung tại UAE.
Ở Đặng Văn Lâm có sức trẻ, độ chín ở tuổi 28; còn Tấn Trường lại có kinh nghiệm, khả năng chỉ huy hàng thủ. Khả năng chơi bóng bổng của 2 thủ môn tương đương nhau.
Tín hiệu vui nơi hàng thủ
Theo thông tin từ VFF, buổi tập đầu tiên của ĐT Việt Nam tại Ả Rập Xê-út diễn ra lúc 20 giờ địa phương tối 28/8 (0 giờ ngày 29/8 giờ Việt Nam).
Khó khăn mà các học trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt chính là sự chênh lệch múi giờ (4 tiếng so với Việt Nam) và điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt, với nhiệt độ cao và độ ẩm thấp. Thời điểm đội tuyển ra sân tập tối 28/8 nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 43 độ C, kèm theo cái gió khô rát của vùng sa mạc.

Trung vệ Thành Chung và Đình Trọng (số 21) đã trở lại tập luyện bình thường cùng ĐT Việt Nam tối 28/8. Ảnh: VFF
Trung vệ Thành Chung và Đình Trọng (số 21) đã trở lại tập luyện bình thường cùng ĐT Việt Nam tối 28/8. Ảnh: VFF
Buổi tập đầu tiên trên đất khách kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. HLV Park Hang-seo dành khá nhiều thời gian cho phần khởi động với nội dung chính là chạy vòng quanh sân để giải phóng năng lượng cho các cầu thủ.
Tiếp đó, thầy Park chia đội hình để rèn giũa các bài 5 đấu 5 trong phạm vi hẹp. Tin vui cho hàng thủ ĐT Việt Nam là thủ môn Đặng Văn Lâm đã cho thấy sự bắt nhịp trở lại rất nhanh sau gần 2 năm không có cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.
Trung vệ Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng cũng đã bình phục chấn thương, có thể tham gia vào các bài tập chung cùng toàn đội.
Với sự trở lại của Thành Chung, Đình Trọng, HLV Park Hang-seo đã không còn phải quá lo lắng ở vị trí đá cặp cùng Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, tạo thành bộ ba trung vệ quen thuộc trong sơ đồ 3-5-2.
Sự có mặt của Thành Chung với khả năng "không chiến" tốt cũng giúp ĐT Việt Nam có thêm hy vọng trong những pha dàn dựng đá phạt cố định, đặc biệt là phạt góc để khiến Ả Rập Xê-út bất ngờ.
Theo Song Minh (Dân Việt)

https://danviet.vn/dang-van-lam-canh-tranh-bui-tan-truong-trong-khung-go-dt-viet-nam-20210829113623537.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.