Có nên trao cúp V.League 2021 cho Hoàng Anh Gia Lai?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đó là câu hỏi chung của rất nhiều người, có nên trao cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai trong một mùa giải quá đặc biệt của V.League.
Giải đấu bất đắc dĩ phải dừng lại
Chiều ngày 21.8, hội nghị Ban chấp hành VFF đã diễn ra theo hình thức trực tuyến với nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, Ban chấp hành VFF giao VPF sớm tổ chức hội nghị trực tuyến với các đội bóng xem xét việc dừng tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia năm 2021. 
Sau khi các đội bóng thống nhất cụ thể, ban Tổng thư ký sẽ có nhiệm vụ báo cáo phương án nếu giải đấu có quyết định dừng lại. Mục tiêu là sớm đảm bảo sự ổn định cho hệ thống các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong năm 2022.
 
V.League 2021 là một mùa giải đầy khó khăn với tất cả các câu lạc bộ. Ảnh: VPF
V.League 2021 là một mùa giải đầy khó khăn với tất cả các câu lạc bộ. Ảnh: VPF
Có một chi tiết quan trọng, khi giải đấu huỷ như thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam vẫn cần xác định các đội dự cúp châu lục như AFC Champions League và AFC Cup. Dựa theo bảng xếp hạng, Hoàng Anh Gia Lai là đội dẫn đầu, nhiều khả năng sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu AFC Champions League. Viettel và Than Quảng Ninh đứng thứ 2 và thứ 3 có thể thi đấu tại AFC Cup.
Theo tìm hiểu của Lao Động, hiện nay việc trao chức vô địch sớm hay có đội xuống hạng vẫn chưa được quyết định. Các phương án dù cho thế nào vẫn là sự bàn bạc giữa VPF và 14 đội bóng dự giải. Không có đội vô địch và xuống hạng, có đội xuống hạng và có đội vô địch, không có đội xuống hạng và có đội vô địch, tất cả đều có thể xảy ra.
Trao cúp hay không trao cúp cho Hoàng Anh Gia Lai
V.League 2021 chứng kiến sự trở lại quá mạnh mẽ của Hoàng Anh Gia Lai. Huấn luyện viên Kiatisak xuất hiện giúp đội bóng phố Núi qua đi cái thời “dành cả thanh xuân để trụ hạng”. 12 vòng đã qua, họ giành được 9 chiến thắng, 2 trận hoà và thua duy nhất trận khai màn trước câu lạc bộ Sài Gòn.
Thành tích ấn tượng này giúp Hoàng Anh Gia Lai bay cao với ngôi đầu bảng xếp hạng, hơn đội đứng nhì là Viettel 3 điểm. Chỉ nói về mặt tình cảm, phần đông người hâm mộ mong muốn một chức vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai, dù trao vào lúc này thì quả thật không hề trọn vẹn. Chức vô địch không hoa, không nến và cũng chẳng có quà.
Đây là lứa cầu thủ tài năng nhưng cũng trải qua nhiều mùa giải lận đận, một phần đến từ chính nội tại của đội bóng. Nhưng khi bầu Đức thực sự khát khao, quay lại với mục tiêu cụ thể, người ta lập tức thấy Hoàng Anh Gia Lai như “lột xác”. 
 
Hoàng Anh Gia Lai dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak đã “lột xác” và thi đấu vô cùng ấn tượng tại V.League 2021. Ảnh: VPF
Hoàng Anh Gia Lai dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Kiatisak đã “lột xác” và thi đấu vô cùng ấn tượng tại V.League 2021. Ảnh: VPF
Như đã nói ở trên, phương án cho giải đấu là câu chuyện cần bàn đến rất nhiều giữa VPF và 14 đội bóng. Sau khi Ban chấp hành VFF nhắc đến chuyện huỷ giải, bầu Đức lại khá bình thản.
Chủ tịch câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai nói rằng VFF có lý do để phải dừng giải đấu, dịch bệnh rất phức tạp và không thể lường trước. Hoàng Anh Gia Lai là thành viên nên sẽ chấp hành, đây là cuộc chơi chung của tất cả.
Còn về chuyện vô địch, bầu Đức khẳng định không bằng mọi giá phải giành chức vô địch, bóng đá với bầu Đức vẫn hướng đến mục tiêu mang niềm vui cho người hâm mộ.
Khi giải đấu bất ngờ phải dừng lại giữa chừng, chắc chắn đây là điều chưa từng có trong tiền lệ. Bởi vậy, để VPF hay các đội bóng đi đến bất kì 1 quyết định quan trọng nào về kết quả của mùa giải là điều không hề dễ dàng. 
Giải đấu dừng lại, VFF có thể đã thoả mãn một bộ phận, nhưng để đảm bảo quyền lợi chính đáng của tất cả, đó lại là một thử thách!
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/co-nen-trao-cup-vleague-2021-cho-hoang-anh-gia-lai-944644.ldo

Có thể bạn quan tâm