Bầu Đức nhắc lại: 'Bầu Tú tự trọng nên nghỉ VPF, họp đại hội cổ đông ngay'

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi nhiều CLB V-League đồng loạt phản ứng mạnh mẽ trong buổi họp trực tuyến với VPF chiều 24.8, bầu Đức cho rằng ông Trần Anh Tú nên từ chức, tổ chức họp đại hội cổ đông để cải tổ VPF.

Bức xúc trước cách quản lý và điều hành yếu kém của VPF, bầu Đức (giữa) cùng các ông bầu khác cùng nhau hỗ trợ bóng đá phong trào. Ảnh: Khả Hòa
Bức xúc trước cách quản lý và điều hành yếu kém của VPF, bầu Đức (giữa) cùng các ông bầu khác cùng nhau hỗ trợ bóng đá phong trào. Ảnh: Khả Hòa
Chia sẻ với Thanh Niên, bầu Đức cho biết: "Tôi nghĩ các CLB phản ánh rất đúng và chính xác về thực trạng VPF đang mất niềm tin trong mắt các CLB. Các CLB là cổ đông của VPF. Nếu nhiều CLB đã lên tiếng thì tôi cho rằng VPF cần tiến hành đại hội cổ đông ngay lập tức.
Khi bóng đá trong nước đang dừng lại vì dịch bệnh, thì đây cũng là cơ hội vàng để cải cách. Tôi ủng hộ 2 tay việc chúng ta tranh thủ cải tổ VPF vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Ý kiến của chủ tịch CLB Phố Hiến, anh Vũ Tiến Thành rất đúng khi anh Tú đang ngồi cả 2 mâm VFF và VPF, ôm nhiều ghế quá thì sao làm tốt được.
Đó cũng là lý do VPF đi xuống khiến các CLB mất niềm tin. Tôi đã nói từ lâu là người có tự trọng thì không ai làm thế. Bị nhiều người phản ứng như vậy thì nên nghỉ. Họ nói thẳng như thế mà còn ngồi là không tự trọng, mà như vậy thì không làm được việc lớn đâu. Ông Tú làm Chủ tịch VPF là đại diện hình ảnh bóng đá Việt Nam mà bị nhiều đội phản ứng thì nên xem lại đi.
Nếu tự trọng thì nghỉ để không bị nói nhiều như thế. Bản thân VFF cũng đã nghe được ý kiến đồng thuận chung của các CLB, đây là lúc VFF cần thể hiện vai trò và trách nhiệm của mình để VPF tiến hành đại hội cổ đông bất thường theo yêu cầu của các CLB".

CLB HAGL luôn tôn trọng VPF nhưng không hài lòng các vị trí chủ chốt của tổ chức này, nhất là ông Trần Anh Tú. Ảnh: VPF
CLB HAGL luôn tôn trọng VPF nhưng không hài lòng các vị trí chủ chốt của tổ chức này, nhất là ông Trần Anh Tú. Ảnh: VPF
Cũng trong phát biểu của mình, bầu Đức đã so sánh đối lập giữa sự phát triển của bóng đá Việt Nam thể hiện qua thành tích cấp CLB lẫn tuyển quốc gia với những hạn chế và sai lầm liên tục của VPF. Ông khẳng định VPF đang bị tụt hậu, cần thay đổi để theo kịp đà phát triển của bóng đá Việt Nam.
"Tôi thấy từ khi anh Võ Quốc Thắng nghỉ VPF đi xuống và phát sinh nhiều vấn đề gây tranh cãi. Thời anh Thắng làm gặp rất nhiều khó khăn, thành tích đội tuyển quốc gia không tốt, rồi khủng hoảng kinh tế rất khó khăn. Nhưng chí ít lúc đó VPF không bị phản ứng nhiều như bây giờ. Nhìn lại từ năm 2018 đến nay, bóng đá Việt Nam bước vào giai đoạn hoàng kim, đoạt rất nhiều thành tích chói sáng, nhận được sự yêu thương trở lại của nhân dân cả nước và người hâm mộ các doanh nghiệp cũng đầu tư ủng hộ mạnh trở lại... nhưng VPF đã làm tròn nhiệm vụ chưa? Cơ hội vàng như thế mà không kiếm tiền được gấp 2-3 lần thì đừng nói mình làm tốt. Nếu VPF làm tốt thì hãy công khai tài chính đi. Nói tóm lại, tôi nói rồi anh Tú nếu là người có lòng tự trọng thì nên nghỉ đi, chứ đừng để bị người ta nói nhiều mà cứ giữ mãi cái ghế đó", bầu Đức khẳng định.

Bấu Đức không dự họp nhưng theo sát tình hình diễn biến cuộc họp trực tuyến và phản ứng cách điều hành của VPF. Ảnh: Minh Trần
Bấu Đức không dự họp nhưng theo sát tình hình diễn biến cuộc họp trực tuyến và phản ứng cách điều hành của VPF. Ảnh: Minh Trần
Cũng trong phần phát biểu của mình, bầu Đức cũng tỏ ý không hài lòng với việc ông Lê Văn Thành, Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ  "chê" một số lãnh đạo CLB mới làm bóng đá dẫn đến bị phản ứng dữ dội. Ông không chấp nhận lãnh đạo VFF lại có cách phát ngôn và hành xử như thế.
"Anh Thành nói vậy là xúc phạm không chỉ 3 CLB SLNA, Hải Phòng, Phố Hiến mà đang xúc phạm tất cả các CLB V-League, hạng Nhất. Anh ấy nên công khai xin lỗi vì người ta là chủ tịch CLB, là đại diện hình ảnh bóng đá cho cả địa phương. Tôi hỏi ngược lại anh Thành có trả lời được không là anh Thành biết gì về bóng đá, có làm chủ tịch CLB nào không? Nội việc đó thôi là thấy anh là lãnh đạo VFF hiểu gì về từng CLB chưa mà phát biểu lên giọng như thể. Tôi cho rằng đã đến lúc phải cải tổ quyết liệt VPF ngay lập tức, chứ cứ để VPF như hiện tại thì bóng đá Việt Nam bị đi xuống, không phát triển được. Tôi nhấn mạnh lần nữa: Anh Tú nếu có lòng tự trọng nên nghỉ đi, đừng để họ nói nhiều".
Theo Nam Nhi (TNO)

Có thể bạn quan tâm