Viettel nhận thất bại thứ hai tại AFC Champions League 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Viettel không thể thắng BG Pathum United tại lượt trận thứ ba bảng F tại AFC Champions League 2021, qua đó tụt lại trong cuộc đua giành ngôi nhì bảng để nhen nhóm cơ hội đi tiếp.

(Ảnh: AFC)
(Ảnh: AFC)
Câu lạc bộ Viettel vừa thua BG Pathum United với tỷ số cách biệt 0-2 ở lượt trận thứ ba vòng bảng AFC Champions League 2021 diễn ra tối 2/7. 
Đây là thất bại thứ hai của đại diện V-League tại bảng F sau khi thua tối thiểu Ulsan Hyundai ở trận ra quân và sau đó thắng đậm 5-0 trước Kaya (Philippines). 
BG Pathum United cạnh tranh trực tiếp với Viettel cho vị trí nhì bảng. Bởi vậy, thất bại vừa qua khiến cơ hội đi tiếp của Quế Ngọc Hải và đồng đội tại AFC Champions League 2021 còn rất thấp. 
Hiện Viettel đứng thứ ba tại bảng F với 3 điểm, xếp sau lần lượt Ulsan Hyundai và BG Pathum United. 
Trước BG Pathum United có lợi thế sân nhà, Viettel chơi không hề kém cạnh với lối đá chắc chắn và chờ đợi cơ hội. 
Thống kế trong hiệp một cho thấy hai đội cân bằng về tỷ lệ kiểm soát bóng. Nếu BG Pathum United tung ra được 7 pha dứt điểm với 2 lần trúng đích thì Viettel cũng có 5 pha dứt điểm.
Tuy nhiên, các chân sút của đương kim vô địch V-League không tận dụng tốt cơ hội bằng đối thủ để giành ít nhất một kết quả hòa. 
BG Pathum United mở tỷ số ngay phút 13 nhờ công của Thitipan Puangchan để có được lợi thế và sau đó ấn định tỷ số 2-0 bằng bàn thắng của Chaowat ở những phút cuối trận. 
Thất bại trước đối thủ từ Thái Lan cho thấy đương kim vô địch V-League còn nhiều điều cần cải thiện nếu muốn tạo nên bất ngờ tại sân chơi AFC Champions League 2021. 
Sau trận đấu vừa kết thúc, Viettel sẽ sớm gặp lại BG Pathum United ở lượt về bảng F diễn ra sau 5 ngày nữa. Nếu không thể giành chiến thắng trước đối thủ, đoàn quân huấn luyện viên Jurgen Gede hết cơ hội đi tiếp.

Viettel còn rất ít cơ hội để vượt qua vòng bảng AFC Champions League. (Ảnh: AFC)
Viettel còn rất ít cơ hội để vượt qua vòng bảng AFC Champions League. (Ảnh: AFC)

Viettel sẽ sớm gặp lại BG Pathum United vào ngày 5/7 tới ở lượt về vòng bảng. (Ảnh: AFC)
Viettel sẽ sớm gặp lại BG Pathum United vào ngày 5/7 tới ở lượt về vòng bảng. (Ảnh: AFC)
Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm