Vì sao Thể dục dụng cụ Việt Nam không thành công ở Olympic Tokyo 2020?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hai vận động viên Lê Thanh Tùng và Đinh Phương Thành của Thể dục dụng cụ Việt Nam đều thi đấu không thành công tại Olympic Tokyo 2020.
Chiều 24.7, vận động viên Lê Thanh Tùng thi đấu ở 2 nội dung xà đơn và nhảy chống tại Olympic Tokyo 2020, trong đó nhảy chống chính là nội dung sở trường của anh.
Tại nội dung xà đơn vốn không phải sở trường của Thanh Tùng, anh đạt 13,166 điểm (có độ khó 4,9 điểm) và đứng thứ 3/4 ở nhóm dự tranh của mình và không thể giành quyền vào chung kết.
Ở vòng loại nhảy chống, Thanh Tùng thực hiện bài nhảy đầu tiên được 13,100 điểm, trong đó điểm động tác có độ khó là 5,6 nhưng điểm kỹ thuật chỉ được 7,7. Đến lần nhảy thứ hai, Thanh Tùng giảm độ khó xuống 5,2 và được 13,866 điểm tổng. Chung cuộc, Thanh Tùng đạt điểm trung bình được 13,483 điểm, đứng thứ 11/12 VĐV dự tranh (nội dung này chỉ lấy 8 vận động viên có thành tích tốt nhất).

Vận động viên Lê Thanh Tùng đã không thể thành công ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TTVN
Vận động viên Lê Thanh Tùng đã không thể thành công ở Olympic Tokyo 2020. Ảnh: TTVN
Trong khi đó, Đinh Phương Thành bước vào thi đấu vòng loại nội dung xà kép. Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên kết quả thi đấu của anh không được như ý. Phương Thành chỉ nhận được 11,833 điểm, xếp cuối trong nhóm các vận động viên tham dự và không thể lọt vào chung kết.
Theo Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, trước khi đại hội diễn ra 2 tháng, Thanh Tùng bị chấn thương. Tiểu ban y tế của đoàn thể thao Việt Nam đã phải hỗ trợ điều trị để anh có thể lên đường tham dự Olympic Tokyo.
Chia sẻ với báo chí, huấn luyện viên Trương Minh Sang cũng cho rằng, dù không thi đấu thành công nhưng đây cũng là kết quả ghi nhận nỗ lực của hai vận động viên. Thanh Tùng bị chấn thương trước thềm Olympic Tokyo và mất gần 2 tháng chỉ tập thể lực chứ không nhảy được.
Còn Đinh Phương Thành cũng bị đau vai trước khi sang Nhật Bản 2 ngày. Trước khi thi đấu cả hai vận động viên đã phải uống thuốc giảm đau với quyết tâm hoàn thành bài thi tốt nhất.
Thể dục dụng cụ Việt Nam đã sớm dừng bước ở Olympic Tokyo 2020. Đây cũng là lần thứ tư liên tiếp kể từ Olympic Bắc Kinh 2008, Thể dục dụng cụ Việt Nam không thể vượt qua vòng loại ở các nội dung tham dự.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/vi-sao-the-duc-dung-cu-viet-nam-khong-thanh-cong-o-olympic-tokyo-2020-934225.ldo

Có thể bạn quan tâm