Tuyển Việt Nam có nên sử dụng hai lực lượng cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 có tới 10 lượt trận thi đấu rải rác từ tháng 9.2021 đến tháng 3.2022, tuyển Việt Nam cần chuẩn bị tươm tất kế hoạch và sao không nghĩ đến việc sử dụng 2 lực lượng khác nhau phục vụ giải đấu khó khăn này.

Những cầu thủ như Việt Anh (áo trắng) có thể nằm trong đội hình dự phòng. ẢNH: MINH TÚ
Những cầu thủ như Việt Anh (áo trắng) có thể nằm trong đội hình dự phòng. ẢNH: MINH TÚ
Tuyển Việt Nam có thể học tập đội Nhật Bản trong việc lên phương án nhân sự ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Ở những lượt đấu cuối cùng, tuyển Nhật Bản sử dụng hai đội hình khác nhau trong số 40 cầu thủ đăng ký với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Mà một trong những lý do là để đề phòng bất trắc nếu chẳng may bị Covid-19 tấn công thì đã có sẵn đội hình dự bị để chiến đấu.
Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn tiến phức tạp trên phạm vi toàn cầu, tác động đến nhịp sống bóng đá thì việc có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, linh hoạt nhằm tương thích với những biến đổi khôn lường cũng là điều nên được tính đến.
Hãy nhìn vào lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngày 2.9, thầy trò ông Park đá trên sân khách, gặp đội chủ nhà Ả Rập Xê Út. Ngày 7.9, tuyển Việt Nam tiếp đón Úc trên sân nhà (hiện tại chưa biết sẽ thi đấu ở đâu – hoặc tại sân Mỹ Đình hoặc sân trung gian ở ngoài lãnh thổ Việt Nam).

Ông Park và Duy Mạnh tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. ẢNH: ĐỘC LẬP
Ông Park và Duy Mạnh tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022. ẢNH: ĐỘC LẬP
5 ngày giữa hai trận đấu là quãng thời gian quá ít ỏi để tuyển Việt Nam – vốn được đánh giá yếu nhất bảng B – có sự chuẩn bị tốt nhất về mặt chuyên môn, thể lực. Rồi kế đến ở giai đoạn tháng 10, tuyển Việt Nam phải di chuyển sang Trung Quốc đá với đội chủ nhà vào ngày 7.10, sau đó sẽ bay sang Oman đá tiếp trận gặp đội Oman vào ngày 12.10. Tháng 11, đội tuyển Việt Nam tiếp đón đội Nhật Bản vào ngày 11 và đội Ả Rập Xê Út vào ngày 16 trên sân nhà.
Để phòng ngừa tối đa những trường hợp bất trắc có thể xảy ra và cũng nhằm đảm bảo giữ gìn thể lực cho các cầu thủ, việc xây dựng đội hình hai là điều cần thiết cho tuyển Việt Nam trong giai đoạn tới. Đội hình hai hoàn toàn có thể là đội U.23 Việt Nam. Để chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2022, đội U.23 Việt Nam sẽ có 2 đợt tập trung. Các cầu thủ trẻ hoàn toàn có thể đóng vai trò dự phòng nhằm chuẩn bị cho mọi biến cố hay khó khăn có thể đến với lực lượng chủ lực của đàn anh tuyển Việt Nam.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm