Thành tích của HAGL có thực sự tệ mỗi khi hành quân ra Bắc?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HAGL có thể không hài lòng tuyệt đối vì việc phải thi đấu ở ngoài Bắc. Nhưng thành tích ấn tượng của họ khi đối đầu với Viettel mỗi lần làm khách trên sân Hàng Đẫy thì đáng để đội bóng phố Núi quan tâm và hào hứng hơn.
Ban đầu, HAGL có ý định đề xuất các trận đấu thuộc top 6 đội đầu bảng tranh vô địch được thi đấu ở khu vực miền Trung, với cụm 3 sân gồm Kon Tum, Quy Nhơn và Pleiku. Rõ ràng nếu điều đó xảy ra, HAGL có lợi thế hơn rất nhiều so với đối thủ cạnh tranh chức vô địch là Viettel. Bởi HAGL có thành tích thi đấu rất tốt trên sân nhà trong mùa giải 2020 và 2021.
Tuy nhiên, việc thi đấu ở phía Bắc cũng không đến nỗi quá tệ đối với HAGL. Đối chiếu thành tích làm khách ở các đội thuộc miền Trung và miền Nam so với khi hành quân ra Bắc, HAGL cũng đạt được một điểm số gần như tương đương, thay vì lệch hẳn ở miền trong như nhiều người đánh giá ban đầu.
 
HAGL đả bại Viettel 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy ở vòng 5 V.League 2021
HAGL đả bại Viettel 3 bàn không gỡ ngay tại Hàng Đẫy ở vòng 5 V.League 2021
Cụ thể, HAGL có 14 điểm sau 13 lần làm khách ở miền Trung và miền Nam. Và ở phía Bắc, HAGL có 20 điểm sau 16 trận. Một điểm đáng chú ý, HAGL rất có duyên trong những lần đối đầu với Viettel ở phía Bắc. Nhìn từ năm 2019 đến nay, HAGL đã thắng 3 trong 4 lần đối đầu với Viettel trên sân Hàng Đẫy.
Đó có thể là một yếu tố để khiến HAGL háo hức hơn, đặc biệt là khi V.League đã thông qua việc tổ chức thi đấu tập trung ở cụm 9 sân phía Bắc. Bởi với việc đang hơn Viettel 3 điểm, nếu HAGL có thể giành thêm 1 thắng lợi nữa, chức vô địch gần như nằm chắc trong tay Kiatisak và các học trò.
Nhưng do vòng 13 chưa diễn ra, cục diện top 6 vẫn có thể thay đổi. Ngoài HAGL và Viettel chắc chắn đã nằm trong top 6, 4 đội phía dưới hứa hẹn có thể xoay chuyển sau loạt đá cuối cùng. Nếu như Hà Nội FC vào top 6 chung cuộc, HAGL đương nhiên sẽ… không vui. Bởi tính từ năm 2013 cho đến nay, HAGL sẽ không thắng nổi Hà Nội FC một lần nào trên sân Hàng Đẫy. Sự xuất hiện của Hà Nội FC ở top 6 có thể trở thành kỳ đà cản mũi khiến HAGL khó lòng xoay sở hơn.
 
HAGL luôn gặp khó trước Hà Nội FC mỗi khi hành quân đến sân Hàng Đẫy
HAGL luôn gặp khó trước Hà Nội FC mỗi khi hành quân đến sân Hàng Đẫy
Hiện tại, lịch thi đấu vòng 13 V.League 2021 chưa được chính thức ấn định. Nhưng nhiều khả năng, những cuộc đối đầu sẽ diễn ra ngay trong tháng 8 tới.
Nhật Anh (Theo Bóng Đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/thanh-tich-cua-hagl-co-thuc-su-te-moi-khi-hanh-quan-ra-bac-20210704091455787.htm

Có thể bạn quan tâm