Nguyễn Thị Tuyết Dung: "Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ dự World Cup 2023"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau gần nửa tháng tập trung trở lại cùng ĐT bóng đá nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã thể hiện niềm tin sẽ cùng các đồng đội lần đầu dự World Cup 2023.
Nguyễn Thị Tuyết Dung và giấc mơ World Cup
Ngày 18/7 vừa qua, ĐT bóng đá nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung đã tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội) để chuẩn bị cho các trận đấu tại bảng B vòng loại giải bóng đá nữ châu Á 2022 với các đói thủ: Tajikistan, Maldives, Afghanistan.
Các trận đấu vòng loại dự kiến diễn ra từ 7/9 đến 12/10. 28 đội tham dự vòng loại được chia vào 8 bảng (4 bảng có 4 đội và 4 bảng có 3 đội) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn đội dẫn đầu mỗi bảng vào vòng chung kết cùng với đương kim vô địch Nhật Bản, á quân Australia, đội hạng ba Trung Quốc và chủ nhà Ấn Độ.
 
Huỳnh Như (số 9) và Nguyễn Thị Tuyết Dung là những trụ cột ở ĐT bóng đá nữ Việt Nam hiện tại. Ảnh: VFF
Huỳnh Như (số 9) và Nguyễn Thị Tuyết Dung là những trụ cột ở ĐT bóng đá nữ Việt Nam hiện tại. Ảnh: VFF
Vòng chung kết ASIAN Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra từ 20/1 đến 6/2/2022. 12 đội tham dự giải được chia thành hai bảng thi đấu vòng tròn, 4 đội giành vé vào bán kết đồng thời cũng là chủ nhân của 4 vé đại diện châu Á tham dự World Cup nữ 2023. Vé còn lại sẽ được xác định sau trận tranh play-off giữa hai đội đứng thứ 3 mỗi bảng.
Nét mới trong đợt tập trung này của ĐT bóng đá nữ Việt Nam là có sự xuất hiện của HLV thể lực người Pháp Cedric Rogers mới ký hợp đồng với VFF hồi cuối tháng 6 và chính thức làm việc từ ngày 1/7 vừa qua.
Theo thông tin từ VFF, các nữ tuyển thủ đều cảm thấy thích thú với những bài tập từ HLV thể lực Cedric Rogers:
"Sau hơn 1 tuần tập luyện cùng HLV Cerdic, tôi cảm thấy thoải mái, vui vẻ với các bài tập mới lạ do HLV mang lại. HLV Cedric quan tâm rất kỹ đến các vấn đề của từng cầu thủ và có những bài tập phù hợp với mỗi người. Toàn đội đều đang hoàn thành tốt các bài tập", Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ trên trang chủ VFF chiều nay (30/7).
 
HLV thể lực người Pháp Cedric Rogers mang tới những bài tập mới lạ, giúp ĐT nữ Việt Nam hưng phấn hơn. Ảnh: VFF
HLV thể lực người Pháp Cedric Rogers mang tới những bài tập mới lạ, giúp ĐT nữ Việt Nam hưng phấn hơn. Ảnh: VFF
Thực tế, Tuyết Dung là người hiểu nhất những hạn chế về thể lực từng khiến ĐT bóng đá nữ Việt Nam "rơi vé" dự World Cup 2015 vô cùng đáng tiếc vào tay Thái Lan.
Thời điểm tháng 5/2014, khi đó Tuyết Dung mới 21 tuổi và đã được HLV người Trung Quốc Trần Vân Phát tung vào sân trong hiệp 2 trận play-off tranh vé dự World Cup 2015 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).
Chính Tuyết Dung là người ghi bàn gỡ 1-2 muộn màng trước Thái Lan, chấp nhận nhìn đối thủ đi tới ngày hội bóng đá thế giới 2015.
"Để giành vé dự World Cup 2023, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đang có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Vòng loại châu Á 2022 là bước bản lề quan trọng cho những vòng đấu tiếp theo.
Tôi và các đồng đội sẽ tôn trọng từng đối thủ và cố gắng thi đấu thật tốt để vượt qua vòng loại, giành vé dự vòng chung kết châu Á trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn.
Tôi tự tin có thể cùng ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên góp mặt tại World Cup", Tuyết Dung thể hiện quyết tâm.
Chia sẻ kinh nghiệm cho "đàn em"
Trong đợt tập trung ĐT nữ Việt Nam đợt này, HLV Mai Đức Chung đã gọi lên những cầu thủ trẻ như Lê Thị Thùy Trang (Thái Nguyên), Đặng Thị Mai (Sơn La)...
Tuyết Dung nhìn nhận các cầu thủ trẻ luôn thể hiện sự cố gắng, phấn đấu trong từng buổi tập để theo được các chị:
"Chúng tôi luôn chia sẻ và hướng dẫn các bạn trẻ trong cả sinh hoạt và tập luyện. Đặc biệt trong các buổi tập, tất cả đều hướng dẫn thêm và chia sẻ kinh nghiệm để giúp các em ngày một tiến bộ tốt hơn", Tuyết Dung cho hay.
 
Nguyễn Thị Tuyết Dung miệt mài tập luyện, làm gương cho lứa
Nguyễn Thị Tuyết Dung miệt mài tập luyện, làm gương cho lứa "đàn em". Ảnh: VFF
Thời điểm này, môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 cũng đang diễn ra với những cuộc so tài hấp dẫn. Các nữ tuyển thủ Việt Nam cũng đã chủ động lên mạng xem một số trận đấu có sự góp mặt của những đội bóng hàng đầu châu Á như Nhật Bản, Australia:
"Tôi có xem một số trận đấu bóng đá nam, nữ tại Olympic Tokyo và hy vọng ĐT nữ Australia, Nhật Bản có thể tiến sâu.
Qua các trận đấu ở trình độ hàng đầu thế giới, tôi cũng quan sát những cầu thủ thi đấu tại vị trí giống với mình để học hỏi thêm", Tuyết Dung bày tỏ.
Theo kế hoạch, ngày 1/8 tới, ĐT bóng đá nữ Việt Nam sẽ di chuyển đi Quảng Ninh, tập huấn ở Cẩm Phả có bãi biển giúp các cầu thủ thay đổi không khí trong khoảng hai tuần.
Ở giai đoạn tập huấn cuối cùng trong nước, toàn đội sẽ quay về Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam để chuẩn bị những vấn đề thể lực, chuyên môn.
Đầu tháng 9, nếu thuận lợi, toàn đội sẽ đi tập huấn nước ngoài với hai trận đấu giao hữu. Ngày 6/9, ĐT nữ Việt Nam sẽ bay sang Tajikistan làm quen khí hậu và sân tập trước khi chính thức bước vào giải.
Theo Song Minh (Dân Việt)

https://danviet.vn/nguyen-thi-tuyet-dung-dt-nu-viet-nam-se-du-world-cup-2023-20210730145949161.htm

Có thể bạn quan tâm