Kết thúc 2021, trung vệ 1m90 của HAGL về quê... nhập ngũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Kim Dong Su đang thi đấu rất thành công ở Việt Nam trong màu áo HAGL. Trung vệ 26 tuổi và cao 1m90 này đã trải lòng về quãng thời gian sát cánh cùng các đồng đội.
Kim Dong Su, sinh năm 1995, trưởng thành từ lò đào tạo của câu lạc bộ Hamburg SV của Đức và từng thi đấu cho đội B của câu lạc bộ danh tiếng này. Ngoài ra, anh còn khoác áo VfB Lubeck (Đức), Omiya Ardija và FC Anyang.
Anh chuyển đến khoác áo HAGL ở V.League 2021 và cùng các đồng đội tạo nên hàng phòng ngự vững chắc, góp công lớn giúp đội bóng phố Núi dẫn đầu V.League.

Trung vệ Kim Dong Su có một bản CV rất đẹp.
Trung vệ Kim Dong Su có một bản CV rất đẹp.
Nói về quyết định gia nhập HAGL Kim Dong Su nói:
“Khi nhận ra rằng HAGL rất muốn có tôi, tôi đã quyết định chuyển tới Việt Nam thi đấu. Trong những năm cuối cùng thi đấu ở nước ngoài trước khi quay trở về Hàn Quốc nhập ngũ, tôi rất cần được chơi trên một sân khấu mà tôi có thể nhận ra giá trị của mình và chơi ổn định. Và vì đây cũng là CLB nước ngoài cuối cùng tôi thi đấu trước khi nhập ngũ, nên tôi hy vọng toàn đội có thể vô địch V.League 2021”, trung vệ Kim Dong Su trả lời phỏng vấn của tờ Osen.
"HAGL là đội bóng uy tín với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình, nhưng chưa vô địch từ năm 2004. Năm nay, các giải quốc tế bị hoãn nhiều, toàn đội đã tập luyện chăm chỉ dưới sự dẫn dắt của một huấn luyện viên cũng là huyền thoại đội bóng. Và như đã nói đây cũng là CLB nước ngoài cuối cùng tôi thi đấu trước khi nhập ngũ, nên tôi hy vọng toàn đội có thể vô địch V.League 2021."
Kim Dong Su cũng trải lòng về những khó khăn gặp phải trong quá trình thích nghi với bóng đá Đông Nam Á, nới mà các cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật tốt, dù cho thể hình và thể lực không được như ở châu Âu, Hàn Quốc. Và trong thời gian hòa nhập ở HAGL, chắc chắn người hâm mộ không thể nào quên cuộc cãi vã nảy lửa giữa Kim Dong Su và đội trường Xuân Trường ở vòng 4 V.League 2021 hôm 20/3. 
“Đó là trận đấu lẽ ra toàn đội phải hướng đến chiến thắng, nhưng tôi thấy các đồng đội có vẻ hài lòng với kết quả hòa. Vì thế, tôi đã hỏi Xuân Trường tại sao anh ấy lại hài lòng với một kết quả hòa”, Kim Dong Su kể lại về lý do tranh cãi nổ ra giữa anh và người đội trưởng.
“Tôi luôn hướng đến mục tiêu cao nhất là một chiến thắng trong mọi trận đấu. Tôi muốn truyền “tâm lý chiến thắng ấy tới các đồng đội. Sau trận đấu hôm đó, tôi và Xuân Trường tham dự một cuộc họp báo bất thường. Dù sao từ sự việc đó tôi cũng hiểu rõ hơn về các đồng đội và CLB HAGL”, Kim Dong Su nhận mạnh anh và Xuân Trường cùng các đồng đội đã gắn kết hơn sau sự cố này. 
Bảo Phương (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/ket-thuc-2021-trung-ve-1m90-cua-hagl-ve-que-nhap-ngu-20210720135010437.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).