Judo Việt Nam dừng bước ở vòng loại Olympic Tokyo 2020

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ của Việt Nam sớm dừng bước ở vòng loại Judo tại Olympic Tokyo 2020 sau thất bại chóng vánh trước đại diện Romania.

Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ dừng bước ở vòng loại Judo tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP
Võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ dừng bước ở vòng loại Judo tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: AFP
Sáng 25.7, võ sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ của Việt Nam có trận ra quân môn Judo (hạng cân dưới 52kg nữ) tại Olympic Tokyo 2020. Đối thủ của Thanh Thuỷ là võ sĩ Andreea Chitu người Romania, từng 2 lần giành huy chương bạc thế giới và 2 lần vô địch châu Âu.
Trước đối thủ vượt trội cả về thể hình lẫn kinh nghiệm, rất khó để Nguyễn Thị Thanh Thuỷ tạo nên kỳ tích. Đại diện Việt Nam nhanh chóng bị áp đảo bởi liên tiếp những pha quật ngã của Andreea Chitu. Trận đấu sớm kết thúc sau 1 phút 41 giây, khi Thanh Thuỷ thua cuộc trong tư thế đè Kesa-gatame từ võ sĩ Romania.
Dù Judo là thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam ở khu vực Đông Nam Á, nhưng trước các đối thủ đến từ châu Âu, châu Mỹ hay gần nhất là Hàn Quốc, Nhật Bản..., Việt Nam vẫn chưa thể bắt kịp trình độ với các "siêu cường" của môn võ này.
Võ sĩ duy nhất của Việt Nam giành chiến thắng trong một trận đấu Judo tại Thế vận hội là Văn Ngọc Tú. Cô từng đánh bại võ sĩ Moscatt Valentin người Italia tại Olympic Rio 2016.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/judo-viet-nam-dung-buoc-o-vong-loai-olympic-tokyo-2020-934399.ldo

Có thể bạn quan tâm