HLV Park Hang-seo còn quan tâm đến thủ môn Filip Nguyễn?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin Filip Nguyễn sắp có quốc tịch Việt Nam khiến cho nhiều người đặt câu hỏi, huấn luyện viên Park Hang-seo còn quan tâm đến thủ môn này?
Việc trang chuyển nhượng và định giá cầu thủ Transfermarkt xuất hiện thông tin Filip Nguyễn hiện có hai quốc tịch Việt Nam và Cộng hoà Czech đã nhận được nhiều sự chú ý. Thực tế, thông tin này đã xuất hiện trên Transfermarkt từ năm ngoái khi những tin đồn về việc Filip Nguyễn khoác áo đội tuyển Việt Nam được đăng tải dày đặc.
Cách đây 2 năm, Filip Nguyễn và gia đình đã làm hồ sơ xin nhập quốc tịch Việt Nam với mong muốn được khoác áo đội tuyển quốc gia. Hồ sơ được gửi cho Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Czech. Trong suốt 1 năm qua, Filip Nguyễn cũng nhận được những sự hỗ trợ của VFF về việc tìm hiểu hướng dẫn làm thủ tục. Tuy nhiên, do một số trục trặc nên thủ tục nhập tịch vẫn chưa thể hoàn thành.

Thủ môn Filip Nguyễn. Ảnh: Sloven Liberec
Thủ môn Filip Nguyễn. Ảnh: Sloven Liberec
Năm 2020, Filip Nguyễn được triệu tập lên đội tuyển Cộng hoà Czech. Tuy nhiên, Filip Nguyễn vẫn chưa được ra sân thi đấu chính thức nên vẫn còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Theo chia sẻ từ bố của Filip Nguyễn với báo chí thì thủ môn này đang mang quốc tịch Cộng hoà Czech, sống và thi đấu ở đây. Nên khi được triệu tập vào đội tuyển, anh không thể chối từ được.
Filip Nguyễn (28 tuổi) sinh ra và lớn lên tại Cộng hoà Czech. Anh có bố là người Việt Nam, mẹ là người Czech. Anh từng là đồng đội của Mạc Hồng Quân khi còn chơi cho câu lạc bộ Sparta Praha. Hồi giữa tháng 6.2021, Filip Nguyễn chia tay câu lạc bộ Slovan Liberec để chuyển đến khoác áo Slovacko theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm.
Thủ môn Việt kiều này là một trong những người được VFF giới thiệu cho huấn luyện viên Park Hang-seo hồi đầu năm 2019 trong giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, do Filip Nguyễn chưa có quốc tịch Việt Nam nên ông Park chưa thể gọi anh lên tuyển.
Theo quy định của FIFA, Filip Nguyễn vào sân thi đấu cho đội tuyển Czech, dù chỉ một giây, anh sẽ không còn cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.
Trong thời gian qua, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam đang không có sự ổn định cao nhất. Đặng Văn Lâm là thủ thành số 1 nhưng đang thi đấu ở nước ngoài, anh cũng không được thường xuyên ra sân thời gian gần đây .
Trong 3 trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE mới đây, thủ môn Đặng Văn Lâm đã không thể góp mặt do tiếp xúc gần với một đồng đội tại câu lạc bộ Cerezo Osaka (Nhật Bản) dính COVID-19. Người thay thế Đặng Văn Lâm là Bùi Tấn Trường.
Nhưng đó chỉ là giải pháp tạm thời trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam không còn nhiều lựa chọn. Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với nhiều đội bóng mạnh của Châu Á với mật độ cũng khá dày, đây là lúc mà ông Park cũng cần đến 1 thủ môn đẳng cấp để phòng trường hợp Văn Lâm gặp những sự cố hi hữu như vừa qua.

Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka. Ảnh: Cerezo Osaka.
Đặng Văn Lâm tại Cerezo Osaka. Ảnh: Cerezo Osaka.
Lần gần nhất ông Park đề cập đến Filip Nguyễn là hồi tháng 8.2020. Trong một buổi trả lời phỏng vấn báo chí, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói rằng: "Tôi nghe nói cậu ấy đang làm thủ tục nhập tịch nhưng tôi chưa biết khi nào hoàn thành. Tôi chưa trực tiếp xem Filip Nguyễn thi đấu nhưng đã xem qua băng hình.
Khi nào anh ta có quốc tịch Việt Nam, chúng tôi mới chính thức đánh giá. Việc đánh giá Filip sẽ do huấn luyện viên thủ môn của tuyển Việt Nam phụ trách. Chúng ta cần thời gian với trường hợp này".
Thực tế, Filip Nguyễn là một sự bổ sung cần thiết cho đội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Tuy nhiên, vấn đề còn lại là Filip Nguyễn có thực sự quyết tâm nhập tịch và ông Park có cần thủ môn này trong kế hoạch sắp tới hay không.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hlv-park-hang-seo-con-quan-tam-den-thu-mon-filip-nguyen-932858.ldo

Có thể bạn quan tâm