Công Phượng, Đoàn Văn Hậu khiến Trung Quốc hổ thẹn trước đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bài phân tích mới đây, tờ báo Sina (Trung Quốc) vừa nhắc tới Công Phượng, Đoàn Văn Hậu cùng nhiều cầu thủ khác của ĐT Việt Nam. Điều ấy khiến bóng đá quốc gia này thêm hổ thẹn nếu so sánh với chúng ta.
Theo kết quả bốc thăm vòng loại 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc sẽ nằm cùng bảng với Việt Nam. Vì thế, màn so tài giữa 2 đội bóng này nhận được sự quan tâm lớn từ truyền thông 2 quốc gia.
Mới đây, tờ Sina (Trung Quốc) vừa có bài viết phân tích về tình hình đội quân của thầy Park Hang-seo. Theo đó, họ có nhắc tới những nhân tố như Công Phượng, Đoàn Văn Hậu và nhiều ngôi sao khác. Cụ thể, bài viết trên tờ Sina có nội dung:
"Những trận đấu ở vòng loại thứ ba sẽ là cuộc chiến dài hơi về thể lực và ý chí. Ngoài việc tăng cường sức mạnh bằng cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Trung Quốc cũng cần bổ sung thêm những nhân tố trẻ để bù đắp sự thiếu hụt về thể lực, sự bùng nổ và tính đa dạng của toàn đội.

Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng.
Báo Trung Quốc ca ngợi ĐT Việt Nam đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ tài năng.
Nhìn sang độ tuổi trung bình của ĐT Việt Nam khi gặp UAE là 26. Họ có 2 cầu thủ trên 30 tuổi, 6 người dưới 25 tuổi và 3 người dưới 23 tuổi. Bóng đá Việt Nam đang có một thế hệ vàng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo. Những nhân tố ấy từng thành công đồng thời được tôi luyện ở các giải U19, U23 châu Á, U20 thế giới.
Đó là chưa kể đến việc những cái tên như Nguyễn Công Phượng, Đoàn Văn Hậu, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh đều đã có thời gian ra nước ngoài thi đấu. Thậm chí những người như Công Phượng và Đoàn Văn Hậu còn có cơ hội thử sức ở các đội bóng châu Âu".

Những cầu thủ như Văn Hậu hay Công Phượng thực sự khiến bóng đá Trung Quốc thêm chạnh lòng.
Những cầu thủ như Văn Hậu hay Công Phượng thực sự khiến bóng đá Trung Quốc thêm chạnh lòng.
Rõ ràng, bài viết ấy sẽ khiến người Trung Quốc thêm chạnh lòng và hổ thẹn khi biết rằng độ tuổi trung bình của đội tuyển quốc gia Trung Quốc là trên 30. Chưa kể, họ phải rất vất vả mới vượt qua được vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đặc biệt, nếu tính ở cả các cấp độ trẻ, Trung Quốc đã không ít lần phải nhận trái đắng trước Việt Nam.
Có thể chúng ta chưa có bề dày thành tích ở sân chơi châu lục như đối phương song vào thời điểm hiện tại, những cái tên như Công Phượng, Đoàn Văn Hậu, Quang Hải hay Tiến Linh đang thực sự khiến cho bóng đá Trung Quốc cảm thấy e ngại khi phải đối mặt tuyển Việt Nam.
Theo Lê Lê (Dân Việt)

https://danviet.vn/cong-phuong-doan-van-hau-khien-trung-quoc-ho-then-truoc-dt-viet-nam-20210706130755408.htm

Có thể bạn quan tâm