Chiến thắng đầy tranh cãi của Viettel

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chơi hơn đối thủ 2 người suốt 1/3 thời gian trận đấu, thế nhưng cách mà Viettel chia tay AFC Champions League 2021 chỉ với chiến thắng 1-0 trước Kaya FC của Philippines khiến đông đảo người hâm mộ bày tỏ sự không hài lòng.

Viettel đánh bại Kaya FC của Philippines tỉ số 1-0 dù chơi hơn đối thủ 2 người suốt 1/3 thời gian trận đấu. Ảnh: AFC
Viettel đánh bại Kaya FC của Philippines tỉ số 1-0 dù chơi hơn đối thủ 2 người suốt 1/3 thời gian trận đấu. Ảnh: AFC
1 bàn thắng… là đủ?
Tất nhiên, việc giành chiến thắng 1-0 hay 10-0 thì cũng được coi là đã đánh bại đối thủ, nhưng chiến thắng như kiểu của câu lạc bộ Viettel trước Kaya FC, đại diện của Philippines thì cũng khó có thể trách người hâm mộ khi họ bày tỏ sự không hài lòng với đại diện của bóng đá Việt Nam.
Bởi vì sao? Khoan đã nói về chiến thắng áp đảo 5-0 trước đối thủ này ở trận lượt đi. Ở trận lượt về, Viettel được chơi hơn đối thủ đến 2 người trong suốt 1/3 thời gian trận đấu do có đến 2 cầu thủ đối phương nhận thẻ đỏ và phải rời sân. Nhưng điều mà đại diện của Việt Nam làm được chỉ là 1 bàn thắng từ một tình huống đá phạt cố định do công của Caique, và sau đó tỉ số “đứng hình” vì các chân sút của Viettel... chỉ có thể chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội, dù hàng phòng ngự của Kaya FC chỉ còn biết chịu trận.

Chiến thắng 1-0 trong ngày Viettel chia tay AFC Champions League gây nhiều tranh cãi và sự thất vọng dành cho người hâm mộ. Ảnh: Viettel FC
Chiến thắng 1-0 trong ngày Viettel chia tay AFC Champions League gây nhiều tranh cãi và sự thất vọng dành cho người hâm mộ. Ảnh: Viettel FC
30 phút cuối trận, khi đối thủ chỉ còn 9 người trên sân là 30 phút Viettel “gây ức chế” cho người hâm mộ. Họ thi đấu một cách rời rạc, mờ nhạt và không tạo ra được một tình huống phối hợp tấn công đáng chú ý nào. Các chân sút của Viettel thường xuyên thực hiện những cú sút xa dù khoảng trống trước mặt là rất rộng, thể hiện sự bế tắc trong lối chơi dù lợi thế hơn người là rất lớn.
Theo thống kê, Viettel đã thực hiện 30 cú sút ở trận đấu này, nhưng chỉ có 9 cú đi trúng hướng và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Trong đó có tình huống bỏ lỡ ngon ăn của Caique ở phút 89, bất chấp việc anh dứt điểm ngay vạch 5m50 và khung thành đã rộng mở nhưng tiền đạo của Viettel lại sút ra ngoài.
Nghịch lý của Viettel
Trước thềm trận đấu với Kaya FC để chia tay AFC Champions League, huấn luyện viên Jurgan Gede của Viettel tuyên bố sẽ là một trận đấu cống hiến của đại diện Việt Nam để chia tay đấu trường này.
“Trận đấu cuối cùng tại AFC Champions League, Viettel quyết tâm chiến thắng để dành tặng những người hâm mộ. Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần thoải mái và cống hiến đến giây phút cuối cùng với màn trình diễn đẹp mắt cho người hâm mộ” - ông Gede tuyên bố trước trận đấu.
Thế nhưng mọi thứ diễn ra trên sân hoàn toàn đối lập với những gì mà ông Gede đã khẳng định. Nếu nói là cống hiến, thì trong khoảng thời gian được thi đấu hơn 2 người, Viettel đã làm được nhiều hơn là 1 bàn thắng duy nhất từ tình huống cố định.

Đại diện của Việt Nam có được đội hình mạnh nhất khi chạm trán Kaya FC. Ảnh: AFC
Đại diện của Việt Nam có được đội hình mạnh nhất khi chạm trán Kaya FC. Ảnh: AFC
Như đã viện dẫn ở trên, dứt điểm chỉ là một trong hàng loạt thông số áp đảo của Viettel trước Kaya FC, từ kiểm soát bóng cho tới những pha qua người…nhưng mọi thứ chỉ dừng lại ở những con số và không phản ánh bất cứ điều gì, khi mà đại diện của Việt Nam gần như đã hài lòng với 1 bàn thắng. Điều này đã đặt dấu hỏi lớn và cũng là sự đối nghịch cho lối chơi mà Viettel gọi là “cống hiến trận đấu đẹp cho người hâm mộ” như đã tuyên bố trước trận đấu.
Trước đó, Lao Động đã đề cập tới vấn đề mỗi câu lạc bộ được xem là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Khi câu lạc bộ mạnh thì mới có thể phản ánh được thực lực của cả nền bóng đá. Trong khi đó Viettel có đến 5 tuyển thủ đang khoác áo tuyển quốc gia, cộng với dàn ngoại binh chất lượng, nhưng việc họ rời AFC Champions League 2021 bằng chiến thắng 1-0 trước Kaya FC dù được chơi hơn 2 người dấy lên nhiều tranh cãi về thực lực của đương kim vô địch V.League cũng như việc Viettel có tận hiến vì người hâm mộ!

Hôm nay, 12.7, câu lạc bộ Viettel sẽ lên đường về Việt Nma sau khi khép lại hành trình tại AFC Champions League 2021. Đoàn quân của huấn luyện viên Gede xếp vị trí thứ 3 bảng F với 6 điểm sau hai trận thắng và 4 trận thua. Dự kiến toàn đội sẽ đáp chuyên bay về Hà Nội và thực hiện cách ly tập trung tại đây theo quy định phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế.

ĐÌNH THẢO (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/chien-thang-day-tranh-cai-cua-viettel-929606.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).