Bầu Đức chọn đội tuyển Việt Nam hay V.League?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bầu Đức nêu quan điểm, đội tuyển Việt Nam ưu tiên số 1 chứ không phải là câu lạc bộ. Nhưng ông cũng cho rằng, xây dựng đội tuyển quốc gia là phải dựa trên nền tảng của câu lạc bộ.
Trước những tranh cãi liên quan đến đề xuất dời lịch thi đấu V.League 2021 sang 2022, những phát ngôn của bầu Đức lại nhận được nhiều chú ý. Chủ tịch của Hoàng Anh Gia Lai như thường lệ vẫn đứng ở góc độ cá nhân để đưa ra những quan điểm có cả thẳng thắn lẫn tranh cãi.
Trong số các câu hỏi mà truyền thông đưa ra cho ông Đức, có một vấn đề liên quan đến sự lựa chọn là: Bầu Đức có ủng hộ đề xuất ưu tiên cho đội tuyển Việt Nam?
Ông nói: "Đối với tôi lúc nào đội tuyển cũng là ưu tiên số 1 chứ không phải là câu lạc bộ. Tôi có đóng góp hay không đóng góp thì đội tuyển vẫn là số 1. Với tôi, lúc nào cũng là đội tuyển cần thì tôi hỗ trợ. Cách đây nhiều năm, tôi từng nói sẽ tài trợ cho đội tuyển đến khi vô địch Đông Nam Á thì thôi. Tôi đã làm được rồi, hoàn thành nguyện vọng rồi".

Bầu Đức tiếp tục là tâm điểm qua những ý kiến phản biện. Ảnh: Thanh Vũ
Bầu Đức tiếp tục là tâm điểm qua những ý kiến phản biện. Ảnh: Thanh Vũ
Nhưng mặt khác, bầu Đức lại cho rằng: "Cần nhớ rằng, xây dựng đội tuyển quốc gia là phải dựa trên nền tảng của câu lạc bộ. Nếu không, lấy đâu ra con người cho đội tuyển. Do đó, chúng ta phải đưa giải pháp thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn, không thể tuỳ tiện mà ảnh hưởng đến cái gốc rễ của nền bóng đá".
Đây là vấn đề mà đứng ở góc độ người phản biện, ai cũng có thể đưa ra trong rất nhiều ý kiến trước truyền thông những ngày qua. Đặc biệt, với những người đang chịu ảnh hưởng trực tiếp về quyền lợi như các câu lạc bộ thì lại càng có lý do để phản biện.
Tuy nhiên, việc đứng ở trong vai trò những người sắp xếp, tổ chức và quyết định, không phải chuyện dễ dàng. Bầu Đức từng tham gia vào việc quản lý, điều hành ở thượng tầng bóng đá Việt Nam, ông là người hiểu điều này hơn ai hết.
Bầu Đức từng là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF khoá 1, là một trong những người khai sinh ra VPF, ông là người hiểu rõ cảm giác nhận được phản ứng trái chiều, thậm chí là không xây dựng của các câu lạc bộ. Cuộc tranh luận giống như "cãi nhau tay đôi" giữa ông và bầu Đệ trong lễ tổng kết mùa giải 2012 trong hai vai trò khác nhau là minh chứng rõ ràng nhất.
Bầu Đức cũng từng là Phó Chủ tịch VFF, nằm trong Thường trực Ban Chấp hành VFF, ông cũng hiểu rằng, việc phải cân đối, ưu tiên kế hoạch cho đội tuyển quốc gia quan trọng như thế nào.
Dù đã có trải nghiệm như vậy, nhưng bầu Đức từng doạ bỏ V.League chỉ vì gây áp lực cho lãnh đạo VPF mùa giải 2018. Mùa giải 2020, ông thậm chí còn cực đoan đến mức cấm Hoàng Anh Gia Lai tham gia họp trực tuyến với VPF để tìm phương án tổ chức giải sau dịch.
Đó là những câu chuyện quá khứ mà không ai muốn sẽ xuất hiện trong mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai đang làm tốt cả hai vai đó là mang lại hình ảnh cho V.League và đóng góp cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.
Đây là lúc mà VFF, VPF cần đến những ý kiến xây dựng của bầu Đức. Bởi để đặt lên bàn cân giữa việc lựa chọn đội tuyển Việt Nam hay V.League lúc này là điều không dễ. Nhưng cũng đã đến lúc, những người làm bóng đá cần phải cân nhắc hy sinh cả những lợi ích trước mắt để giữ nền tảng của cả nền bóng đá.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/bau-duc-chon-doi-tuyen-viet-nam-hay-vleague-932669.ldo

Có thể bạn quan tâm