Bắn cung Olympic: Ánh Nguyệt gặp đối thủ khó ở vòng đấu loại trực tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với thứ hạng chung cuộc 49/64 ở vòng loại cung 1 dây nữ (bắn cung), cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh ở vòng đấu trực tiếp tại Olympic Tokyo 2020.

Đại diện Việt Nam, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ chạm trán đối thủ khó ở vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: TTVN
Đại diện Việt Nam, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ chạm trán đối thủ khó ở vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: TTVN
Đoàn thể thao Việt Nam mở màn Olympic Tokyo 2020 với môn bắn cung. Nữ vận động viên Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã trải qua nội dung thi đấu sở trường cung 1 dây tại Yumenoshima Park Archery Field.
Theo đó, Ánh Nguyệt tranh tài cùng 63 vận động viên khác để tính điểm xếp hạng phân nhánh - xếp cặp cho các vòng đấu loại trực tiếp diễn ra vào ngày 27.7 tới đây. Ở nội dung này, các vận động viên thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 36 phát tên.
Ở lượt bắn đầu tiên (6 phát bắn), Ánh Nguyệt có được kết quả khả quan với 53 điểm, trong đó có 3 phát bắn trúng ô 10 điểm. Sang đến những lượt bắn tiếp theo, đại diện Việt Nam không có được thành tích tốt bởi nhiều yếu tố. Phải đến lượt bắn thứ 5, "hot girl" bắn cung Việt Nam mới bứt phá với 4 phát trúng 10 điểm và tổng điểm ở lượt bắn này là 57.
Kết thúc hiệp 1, tổng số điểm của Ánh Nguyệt là 316 điểm. Cô tạm thời xếp vị trí 42/62 vận động viên.

Kết quả chung cuộc của cung thủ Ánh Nguyệt tại vòng loại cung 1 dây nữ.
Kết quả chung cuộc của cung thủ Ánh Nguyệt tại vòng loại cung 1 dây nữ.
Bước sang hiệp 2, thành tích của Ánh Nguyệt liên tục gia tăng sau 2 lượt bắn đầu tiên, vươn lên vị trí thứ 34 với 529 điểm để áp sát nửa trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, ở 2 lượt bắn cuối cùng (lượt thứ 5 và thứ 6), nữ cung thủ sinh năm 2001 lại không giữ được phong độ. Chung cuộc, Ánh Nguyệt mang về 628 điểm và xếp thứ hạng 49/64 vận động viên.
Với kết quả này, Đỗ Thị Ánh Nguyệt sẽ phải chạm trán với đối thủ rất mạnh ở vòng đấu loại trực tiếp là cung thủ Ren Hayakawa, đại diện đến từ Nhật Bản. Nữ vận động viên này xếp vị trí thứ 16/64 với 653 điểm.
Ở vòng loại, cung thủ An San là người dẫn đầu với 680 điểm, xếp sau lần lượt là Jang Min Hee (677 điểm) và Kang Chae Young (675 điểm). Những vận động viên này đều đến từ đoàn thể thao Hàn Quốc.
MINH PHONG (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/ban-cung-olympic-anh-nguyet-gap-doi-thu-kho-o-vong-dau-loai-truc-tiep-933611.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.