World Cup 2022: Tuyển Thái Lan lộ tử huyệt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
HLV người Nhật Bản Akira Nishino đang đau đầu tìm cách khắc phục điểm yếu “chí tử” của tuyển Thái Lan trước khi bước vào 3 trận đấu quyết định ở vòng loại bảng G, World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra tập trung tại UAE.

Sau 3 trận giao hữu không nếm mùi chiến thắng (thua Oman 0-1, thua Tajikistan 2-2, thua Uzbekistan 1-4), HLV Akira Nishino thừa nhận mối lo lớn nhất của ông là tình trạng thể lực của các tuyển thủ Thái Lan chưa tốt.
Rõ ràng ở cả 3 trận giao hữu, tuyển Thái Lan đều có dấu hiệu hụt hơi ở cuối trận. Đó là một phần lý do họ không thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hòa trước Oman dù bị đối thủ ghi bàn từ hiệp 1. Đến trận gặp Tajikistan, “Voi chiến” có 2 bàn thắng dẫn trước nhưng suy giảm thể lực, để đối thủ gỡ hòa 2-2 rồi ở trận thua đậm Uzbekistan, tuyển Thái Lan cũng dẫn trước 1-0 nhưng thua bàn liên tiếp trong những phút cuối.

Tuyển thủ Thái Lan không có thể lực tốt. Ảnh: FAT
Tuyển thủ Thái Lan không có thể lực tốt. Ảnh: FAT
“Chúng tôi đang gặp vấn đề khi tình trạng thể lực của các tuyển thủ không được hoàn hảo. Tôi muốn tất cả các tuyển thủ đạt thể trạng thể lực tốt hơn để chơi 3 trận đấu căng thẳng phía trước ở vòng loại World Cup”, HLV Akira Nishino bày tỏ. Ngoài nỗi lo thể lực, tuyển Thái Lan còn gặp khó khi không có được lực lượng mạnh nhất lần này khi tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ Theerathon Bunmathan rút lui còn ngôi sao số 1 Chanathip chấn thương vào giờ chót.

HLV Akira Nishino lo lắng cho tình trạng thể lực của các học trò. Ảnh: FAT
HLV Akira Nishino lo lắng cho tình trạng thể lực của các học trò. Ảnh: FAT
Tuyển Thái Lan hiện có 8 điểm (hạng 3), nằm ở bảng G với tuyển Việt Nam (11 điểm, nhất bảng), Malaysia (9 điểm, nhì bảng), UAE (6 điểm, hạng 4), Indonesia (0 điểm, hạng 5). Thầy trò HLV Akira Nishino quyết thắng tuyển Indonesia ở trận đấu ngày 3.6 trước khi đấu trận tiếp theo gặp UAE (ngày 7.6) và trận cuối gặp Malaysia (15.6). Với tình trạng trên, tuyển Thái Lan dự báo gặp khó khăn trong cuộc đua tranh tấm vé ở bảng G vào vòng loại thứ 3 World Cup với tuyển Việt Nam, Malaysia, UAE. 
Theo Quỳnh Anh (TNO)

Có thể bạn quan tâm