Võ sĩ Thái Quốc Tấn khát vọng lên tuyển

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thái Quốc Tấn là tài năng trẻ của đội tuyển Vovinam thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai. Hiện võ sĩ này đang nỗ lực tập luyện với mục tiêu được gọi vào đội tuyển quốc gia.
Cơ duyên đưa Thái Quốc Tấn (SN 2002, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai) đến với môn võ Vovinam khá bất ngờ. Năm 2017, khi Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt võ đạo ở Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh mở lớp tại Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Ia Grai, Tấn liền đăng ký theo học. Càng học, Tấn càng đam mê và bộc lộ năng khiếu với môn võ này. Tại Giải Vô địch võ thuật Vovinam toàn tỉnh năm 2017 và 2018, Tấn giành được 3 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Trong đó, 3 huy chương vàng giành được ở các nội dung: song luyện dao, đa luyện tay không và đối kháng 45 kg.
Với thành tích nổi bật, đầu năm 2019, Thái Quốc Tấn được tuyển vào đội tuyển Vovinam thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh. Nhớ lại ngày đầu, Tấn kể: “Sau khi nhận tin báo trúng tuyển, bố mẹ rất mừng nhưng dự định không cho đi vì lo con còn nhỏ tuổi. Thế nhưng, sau đó, thấy em đam mê nên bố mẹ đã đồng ý”.
Võ sĩ Thái Quốc Tấn tập luyện với đồng đội ở đội tuyển Vovinam tỉnh. Ảnh: Thiên Di
Võ sĩ Thái Quốc Tấn tập luyện với đồng đội ở đội tuyển Vovinam tỉnh. Ảnh: Thiên Di
Trở thành vận động viên của đội tuyển Vovinam tỉnh đem đến cho Thái Quốc Tấn cơ hội mới, nhưng cùng với đó là những thử thách phải vượt qua. Bên cạnh việc ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện theo đúng khung giờ thì cường độ tập luyện cũng nặng hơn và không hiếm gặp chấn thương. “Ngoài giờ học văn hóa, thời gian chủ yếu là dành cho việc luyện võ. Giáo án tập luyện ngày càng khó hơn nên đòi hỏi mỗi vận động viên phải khổ luyện. Còn chấn thương trong luyện tập và trong thi đấu thì nhiều lắm. Có lần em bị mẻ xương bánh chè trong lúc tập luyện”-Tấn chia sẻ.
Từ nỗ lực vượt khó của bản thân, hiện nay, Thái Quốc Tấn là một trong những vận động viên tốp đầu ở đội tuyển Vovinam. Trong 2 năm (2019-2020), võ sĩ này đã thi đấu khá thành công ở các giải trẻ toàn quốc khi giành 3 huy chương bạc, 3 huy chương đồng.
Những ngày này, Thái Quốc Tấn đang tiếp tục luyện tập với mục tiêu giành huy chương cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022. Tấn tâm sự: “Hiện đang dịp hè nên thời gian luyện tập là vào ban ngày. Các đội chia thời gian tập để phòng dịch Covid-19. Em mong muốn vào Trường Đại học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh và được triệu tập vào đội tuyển trẻ quốc gia”.
Nhận xét về võ sĩ trẻ Thái Quốc Tấn, ông Phan Văn Hường-Trưởng phòng Huấn luyện và Thi đấu thể thao (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh) cho hay: “Thái Quốc Tấn có kỹ thuật cùng nền tảng thể lực tốt, là vận động viên trẻ đầy triển vọng của môn Vovinam. Chúng tôi đang hướng dẫn em duy trì tập luyện các bài để chuẩn bị thi đấu nội dung 45 kg nam đối kháng tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm