Nhìn từ CLB Viettel, tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng ở vòng loại thứ 3 World Cup?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lối chơi hợp lý, biết người biết ta của các cầu thủ Viettel trong trận gặp đội bóng ĐKVĐ AFC Champions League Ulsan Hyundai vào hôm qua đã khiến chúng ta có cái nhìn tự tin hơn trong hành trình sắp tới của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

CLB Viettel (áo đỏ) đã có 90 phút chơi ngang ngửa với ĐKVĐ châu Á. Ảnh: CLB VIETTEL CUNG CẤP
CLB Viettel (áo đỏ) đã có 90 phút chơi ngang ngửa với ĐKVĐ châu Á. Ảnh: CLB VIETTEL CUNG CẤP
Dù để thua 0-1 trước đội bóng hàng đầu châu Á và Hàn Quốc ở cấp CLB nhưng CLB Viettel đã chứng tỏ mình không phải là đội bóng lót đường khi chỉ để lọt lưới bàn duy nhất ở phút bù giờ cuối trận. Bàn thua này cũng chỉ là một sơ xuất của trung vệ trẻ Thanh Bình, người vừa cùng tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 ở UAE, bởi nhìn toàn trận, Viettel xứng đáng có được 1 điểm.
Nhìn vào con số thống kê của trận đấu, dù chỉ cầm bóng 28% so với 72% của đối thủ nhưng các cầu thủ Viettel vẫn có 4 cú sút về phía khung thành đối phương và 1 trúng đích, trong khi đội bóng Hàn Quốc có đến 11 cú sút nhưng cũng chỉ 1 pha trúng đích, và đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu. Về tỷ lệ chuyền bóng chính xác, CLB Viettel đạt 72% trong tổng số 269 lượt chuyền bóng, trong khi của Ulsan Hyundai là 90% trong tổng số 654 lượt chuyền. Điều này cho thấy dù cầm bóng ít hơn nhưng các cầu thủ Viettel vẫn có lượt chuyền bóng cho nhau khá chính xác.
Một điểm sáng đáng chú ý của Viettel trong trận gặp Ulsan Hyundai đó là họ là một trong số ít đội bóng đang chơi ở V-League sở hữu dàn cầu thủ có thể hình khá lý tưởng. Chính điều này giúp các cầu thủ Viettel đủ sức đeo bám, tranh bóng quyết liệt và vô hiệu hóa các đường tấn công của Ulsan Hyundai, kể cả các đường bóng bổng, dù đội bóng này đang là ĐKVĐ giải.

CLB Viettel chỉ mới lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu lục. Ảnh: CLB VIETTEL CUNG CẤP
CLB Viettel chỉ mới lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi châu lục. Ảnh: CLB VIETTEL CUNG CẤP
Chính cách chơi hợp lý của Viettel trước CLB hàng đầu châu Á đã giúp người hâm mộ bóng đá Việt Nam đặt thêm niềm tin vào tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup vào tháng 9 tới. Rõ ràng, nếu được chuẩn bị kỹ về thể lực cũng như kỹ chiến thuật, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn có thể đối đầu sòng phẳng với các đội bóng hàng đầu châu Á. Chỉ cần vào trận với tâm thế đừng quá bị động, chủ động dùng các hậu vệ có thể hình tốt đeo bám đối thủ liên tục, tổ chức đánh chặn từ xa, sau đó tận dụng ưu thế kỹ thuật của các tiền vệ phát động phản công, tuyển Việt Nam vẫn có thể tạo nên bất ngờ.
Vì thế, thời gian tới LĐBĐ Việt Nam cần tạo điều kiện tối đa giúp HLV Park Hang-seo có thời gian chuẩn bị thật tốt, nhất là việc chuẩn bị thể lực, bởi nếu không thể duy trì được thể lực trong 90 phút thì dù có kỹ chiến thuật hay bao nhiêu cũng phải nhận lấy thất bại. Nhất là khi những đối thủ sắp tới đều có thể hình và thể lực vượt trội chúng ta.
Cứ vào trận với tinh thần không khoan nhượng, không sợ sệt của đội bóng chiếu dưới (như CLB Viettel vừa làm), tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ tạo được nhiều niềm vui bất ngờ cho người hâm mộ cả nước.
Theo Phương Quỳnh (TNO)

Có thể bạn quan tâm